x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Thy mượn tay bà Sa trả thù lão Tấn

Hoa Le 10:12 - 20/10/2021

Trong cả bộ phim Hương Vị Tình Thân, Khánh Thy chắc chắn là nhân vật khiến tôi ấn tượng nhất về cả độ phức tạp trong nội tâm lẫn hành động. Cô ả thông minh, nhanh trí nhưng cũng mưu mô, xảo quyệt và khó đoán. Trước mặt mọi người, Thy có thể diễn bất cứ một vai nào từ vợ hiền, dâu đảm cho tới đứa con có hiếu. Nhưng sâu bên trong, Thy lúc nào cũng tham vọng, tính toán và đố kỵ. Nhưng điều đáng sợ hơn cả là Thy có thể đối xử như vậy với bất cứ ai, không kể thân sơ ra sao. 

Theo dõi tập 59 Hương Vị Tình Thân phần 2, chắc nhiều người cũng giống tôi, bị ấn tượng với khoảnh khắc thi bất ngờ trở mặt với mẹ đẻ. Trong lúc tranh cãi với Thy, bà Sa đã khóc lóc xin: “Con có thể đối xử với mẹ thế nào cũng được, nhưng mẹ chỉ xin con đừng để cho em con phải đau lòng”. Nghe đến đây, đang từ chỗ nóng giận, bực tức, Thy quay phắt 180 độ trở về trạng thái dịu dàng, cười hiền hơn cả cô tiên xanh Phương Nam, lau nước mắt cho mẹ rồi an ủi: “Mẹ đừng lo lắng quá, mẹ mệt rồi, nghỉ ngơi đi”. Chưa hết đâu, cô ả còn khiến bà Sa hoang mang khi nhỏ nhẹ nói: “Mẹ yên tâm, con vẫn sẽ là đứa con hiếu thảo của mẹ, còn những chuyện khác, tính sau”. 

Nói những lời kia với Thy chẳng khác nào tạt gáo nước lạnh vào mặt cô. Bà Sa lúc nào cũng nghĩ cho con trai cưng Dũng, vậy còn Thy là cái gì? Cô cũng biết đau lòng mà tại sao chưa bao giờ được mẹ quan tâm?

Nụ cười xa lạ, thảo mai của Thy khiến tôi nghĩ bà Sa chắc phải lo lắng và sợ hãi lắm đây. Người ta thường nói trước giông bão thì trời thường biển lặng, trời quang mây tạnh lắm. Thy bất ngờ chuyển đổi đột ngột sang trạng thái hiền dịu, bao dung khác lạ ấy khiến tôi bất giác cảm thấy cô ả chuẩn bị hành động và toan tính điều gì đây. Tôi nghĩ sau đây, Thy lại càng có thêm động lực để theo đuổi vụ việc đến cùng và đưa lão Tấn ra ánh sáng. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam giữ bí mật về cái thai để bảo vệ bố Sinh?

Nhưng nếu cứ một mình hành động khơi khơi như vậy thì chẳng phải là Thy, bởi cô là người thông minh, mưu mô lắm cơ mà. Hôm trước, Thy vừa bị lão Tấn gây áp lực, giờ cô mà một mình xử lý và điều tra vụ án hơn 20 năm trước, rất có thể mẹ con Thy sẽ gặp những chuyện không hay. Thế nên Thy chọn cách thông minh hơn đó là mượn tay bà Sa để đối phó với lão Tấn.

Nên ngay sau đó, cô về nhà bà bơm thông tin cho mẹ biết: “Ông ta còn đang lo cả thủ tục cho cả thằng Dũng và người yêu của nó nữa. Theo những gì con biết, bố con họ sẽ đoàn tụ với nhau ở một nơi nào đó mà không có mẹ”. Nghe đến chuyện đó,  bà Sa tái mét mặt, lo lắng tột độ. Chẳng biết Sherlock Thy điều tra tin này ở đâu và chuẩn xác bao nhiêu %, nhưng có vẻ đã khiến bà Sa có động cơ lật kèo tình nhân rồi đây. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Có vô lý không khi Nam có bầu mà vẫn cố giấu Long?

Theo tôi thấy, rất khó để lão Tấn phản bội bà Sa lúc này, bởi hắn còn dành hơn 20 năm để chờ đợi và trở về yêu thương bà ta cơ mà. Làm sao có thể để bà Sa một mình ở lại, nếu có đi đâu thì chắc chắn lão Tấn sẽ luôn muốn người mình yêu đi cùng, không thể lạc nhau như xưa được. Nên rất có thể, tin của Thy chỉ là giả, nhằm chia rẽ nội bộ, khiến bà Sa và lão Tấn quay ra nghi kỵ lẫn nhau. Lúc này, Thy chẳng trực tiếp tham gia sự việc, “ngư ông đắc lợi”. Trong khi cô vẫn có thể ngồi ở giữa để xem hai người họ diễn trò với nhau, vạch mặt điều xấu ra rồi phơi bày trước ánh sáng. 

Nếu Thy làm như vậy thật thì quả là một nước đi cao tay. Chẳng phải động một móng tay vào làm gì cho mệt mà cô vẫn có thể khiến cho những kẻ xấu phải trả giá. Còn bạn, bạn có nghĩ Thy sẽ thực hiện kế hoạch như vậy không?

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích phim Hương Vị Tình Thân thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám phim với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.