x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Ông Khang gạt bỏ sĩ diện, thấu cảm cho ông Sinh

Hoa Le 12:12 - 20/10/2021

Mặc dù được làm lại từ bản gốc của Hàn Quốc, nhưng tôi thấy Hương Vị Tình Thân vẫn giữ được nét riêng và hơn hẳn về mặt giá trị nhân văn. Thay vì để nhân vật của ông Khang giữ danh giá cho gia đình mà ép con dâu trưởng phải ly hôn, thì biên kịch lại khiến nhân vật bố chồng này trở nên bao dung, tâm lý và đáng mến vô cùng. Ông Khang hiện lên trong mắt tôi với tất cả những nét tính cách của người bố chồng hoàn hảo - toàn tâm chăm lo cho gia đình, hiếu kính với mẹ, sẻ chia cùng vợ, yêu thương con cái và tôn trọng thông gia. 

Trong tập phim mới đây, bố Long khiến tôi tiếp tục phải khen hết mực khi tìm đến ông Sinh để nói chuyện, tâm sự. Mặc dù biết chuyện trong quá khứ của bố Nam, nhưng ông vẫn coi đây là thông gia, phải tôn trọng và đối xử tử tế, đàng hoàng với họ. Nên sau một lần thăm hỏi đầu tiên ở nhà Nam, ông Khang quyết định gặp riêng ông Sinh để nói chuyện thân mật khi biết chuyện bố Nam bị oan. 

Lúc nghe được ông Sinh trải lòng rằng mình không chăm sóc, dạy dỗ Nam được ngày nào. Ông Khang lập tức an ủi bằng câu chuyện của bản thân mình và động viên ông thông gia rằng phải đối diện với vấn đề. Nhắc về chuyện Nam phải sống xa chồng, dọn ra ở riêng, ông Sinh cũng cảm thấy có lỗi vô cùng. Nhìn vẻ mặt của người cha khắc khổ ấy mà tôi thấy thương, lúc nào ông cũng khép nép, cúi mình nhận lỗi dù chẳng phải do bản thân gây nên, vì muốn con cái được bình yên. 

Cũng may thay, ông Khang biết nhìn người, lại thấu tình đạt lý, nên thay vì tức giận, trách móc thì ông lại cảm thông: “Tôi rất mừng vì cái Nam là đứa biết nghĩ. Tôi biết anh, chị Bích, chị Sa đang rất bối rối. Bản thân tôi cũng vậy, tôi không biết giải quyết sao cho ổn thỏa nữa. Cho nên hôm nay tôi mới man phép gặp anh, mong anh bỏ qua cho những khó xử của chúng tôi, khi để Nam phải ra ngoài ở. Mà hơn thế, tôi coi cái Nam như con đẻ của mình vậy”.

Nghe được những lời này, tôi nghĩ ông Sinh cũng nhẹ lòng và cảm thấy vui hơn rất nhiều. Nhìn nụ cười thoáng qua của bố Nam là đủ hiểu. Đã thế, ông Khang còn coi thông gia như người nhà, mong muốn được giúp đỡ bố con Nam trong mọi chuyện. Phân cảnh nói chuyện ngắn giữa ông Khang và ông Sinh như xóa nhòa mọi hiểu lầm, hiềm khích và đưa hai gia đình gần lại bên nhau. 

Phải nói ông Khang đúng là tâm lý hết nước chấm nhé. Trước đây khi xảy ra chuyện, Thy liên tục bù lu bù loa, làm loạn nhà họ Hoàng, ông Khang cũng từ tốn xem xét vấn đề, không vội vàng đổ lỗi cho ai. Thậm chí, ông còn thấu hiểu, cảm thông cho Nam và động viên cô không có lỗi trong chuyện này. Khi con dâu chuyển ra ngoài ở riêng để gia đình được bình yên, ông cũng thương xót lắm, nên luôn dặn bà Xuân và Long chăm sóc cho Nam tử tế. Tôi cũng mừng cho Nam vì dù cô có gặp khó khăn nhưng không bị gia đình chồng quay lưng, lại còn có một người bố chồng tuyệt vời như thế này bên cạnh, ủng hộ, giúp đỡ. Bảo sao mà khi nhắc đến bố Khang, Nam lúc nào cũng kính trọng, xúc động vì cô cảm nhận được tình thân mà ông dành cho mình. 

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Chiến “chó” bất ngờ uy hiếp lão Tấn đưa tiền

Lúc về đến nhà, ông Khang lại ngồi tâm sự với con trai: “Bố hiểu được tình cảm bác Sinh dành cho Nam rồi. Với tính cách như thế, nếu gặp môi trường thuận lợi, chắc cuộc đời đã khác”. Là một người trải đời nhiều, từng gặp đủ loại người trong xã hội, nên ông Khang có con mắt nhìn người, nhìn sự việc vô cùng tinh anh, thấu đáo. 

Và sau cuộc trò chuyện với bố Nam, ông đã hiểu ra được nhiều thứ về người đàn ông có lớp vỏ bọc tội lỗi kia, hóa ra lại là người cha hiền lành, tử tế. Chiêm nghiệm về cuộc đời một hồi, ông Khang kết luận một điều khiến tôi vô cùng mãn nguyện: “Nếu như trước đây bố sẽ nghĩ nhiều đến uy tín, danh dự. Nhưng xét cho cùng thì gia đình mới là quan trọng nhất. Còn thiên hạ người ta có miệng người ta cứ nói. Điều quan trọng là, các con phải sống sao để không thẹn với lòng mình”. 

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Có vô lý không khi Nam có bầu mà vẫn cố giấu Long?

Đứng ở vị trí của ông Khang quả thực khó khăn vô cùng khi vừa phải giữ lửa gia đình, giải quyết mâu thuẫn giữa các con mà còn bảo vệ uy tín, danh dự cho nhà họ Hoàng. Thế nhưng, thay vì nghĩ cho bản thân, ông Khang lại quyết định đặt mình vào vị trí của ông thông gia, của các con để suy nghĩ, đồng cảm và thấu hiểu. 

Trên cương vị là một người bố, tôi thấy ông Khang quá tuyệt vời, chẳng thể chê vào đâu được nữa. Thế mới thấy, Nam có số hưởng khi gặp được một người bố như ông Khang - trách nhiệm, bao dung, vị tha, thấu hiểu, một người bố chồng hiếm có trên đời.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích phim Hương Vị Tình Thân thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám phim với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.