x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Bà Xuân lo cho Nam mà phải lén lút giấu Thy

Bé Ba khó tính 08:13 - 19/10/2021

 Thuở đời cũng ngộ ghê, trong phim Hương Vị Tình Thân, biên kịch quay người xem đến chóng cả mặt vì tâm lý của nhân vật thay đổi 180 độ luôn. Chẳng thà như vai Diệp đã đổi diễn viên từ Ánh Tuyết sang Bích Ngọc nên thấy khác hẳn thì Bé Ba không chấp, nhưng đằng này bà Xuân vẫn là do nghệ sĩ Quách Thu Phương đóng nhưng tâm tính khác hẳn, cứ như là thay người diễn ý chứ, làm sao mà ngoài đời lại khác biệt hoàn toàn chỉ trong một thời gian như vậy được.

 Bà Xuân ngày xưa hét ra lửa.
Bà Xuân bây giờ nhường nhịn chiều ý con dâu.

Bà Xuân năm nào uy nghiêm, thét ra lửa, chỉ cần lườm một cái là con dâu phải e ngại luôn. Mặc dù Khánh Thy ngày trước rất thân với mẹ chồng nhưng cô cũng phải kiêng dè bà vài phần, không dám tỏ thái độ. Trong khi đó, Nam sợ bà Xuân một phép luôn, lúc nào cũng phải đi nhẹ nói khẽ cười duyên, một dạ hai thừa ba vâng bốn cảm ơn năm xin lỗi vì sợ mẹ chồng khó chịu, ngứa mắt rồi lại trách móc. 

Vậy đó, mà bây giờ thì bà Xuân khác hẳn luôn. Kể từ khi nhà họ Hoàng xảy ra sóng gió chuyện bà Xuân làm từ thiện, chính tình cảm của mọi người trong nhà, nhất là Nam đã cảm hoá bà, biến bà Xuân thành mẹ hiền, thành bà tiên vì mức độ nhẹ nhàng lành tính quá đỗi. 

Thậm chí có lúc, tui cảm thấy kỳ cục khi bà Xuân cũng phải kiêng dè con dâu, để cho Khánh Thy lấn lướt ra mặt. Giống như cái hôm dắt Thy đi khám thai đấy thôi, dù mẹ của Huy nói năng dịu dàng nhưng Thy vẫn cứ sừng sộ khó chịu, thậm chí nhăn mặt lấn lướt, ỷ thế đang mang thai rồi tỏ thái độ với mẹ chồng. Quá đáng đến mức, Thy bỏ đi mà không đếm xỉa gì bà Xuân đang ngơ ngác đối diện với cô y tá vì bà bầu đi rồi, ai khám bây giờ, chả lẽ bà Xuân vào khám ư? 

Mới đây, bà Xuân cũng lại khiến tui cảm thấy có phần khó chịu vì sự nhún nhường quá mức đối với Thy. Mẹ của Long lo lắng cho Nam sống ở nhà bên kia thiếu thốn nên mua sắm rất nhiều thứ cho con dâu, từ chén đũa bát đĩa đến đồ ăn tẩm bổ, khiến cho chị Sâm còn cho là thừa mứa quá đỗi, ăn cả năm chắc cũng không hết. Chị Sâm giúp việc nhìn mớ đồ mà bà Xuân chuẩn bị cho Nam mà còn tưởng mẹ chồng muốn con dâu dọn hẳn ra ngoài ở luôn ý chứ.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Đọ độ đẹp đôi của Long - Nam với Huy - Thy

 Vây mà bà Xuân còn đưa ra một danh sách những thứ cần mua thêm, vì bà sợ con dâu sống vất vả. Ừ thì mẹ chồng tốt như thế thì thật sự quý hoá đấy, cẩn tắc vô áy náy, bản thân tui cũng thích mua sắm đầy đủ trong nhà, cần là lấy ra dùng ngay chứ không phải mất công đi tìm mua. Nhưng chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói vì tật lo xa ấy, nếu như Khánh Thy không xuất hiện. 

Cô ả đi xuống nhà, gặp mẹ chồng và chị Sâm đang chuẩn bị đi chợ, liền đề nghị muốn đi cùng cho khuây khoả chứ ở nhà hoài cũng chán. Bà Xuân có ý không muốn nhưng vì Thy đòi quá nên cũng chiều. Ngay lúc đó, cô con dâu thứ để ý thấy phòng bếp chất đầy đồ dùng cá nhân mới mua, liền hỏi han thì bà Xuân lấp liếm hẳn, bảo là mua cho chị Sâm mang về quê. Ngay lúc ấy, chị Sâm cũng nhảy vào nói đỡ vì thấy thái độ khó xử của bà chủ, hẳn là có nguyên do.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: 2 cảm xúc khác biệt của Nam ở bên Long và bố Sinh

 Nguyên do gì đâu chớ, là do bà Xuân e ngại con dâu khó chịu nếu biết bà mua sắm cho Nam. Bà Xuân biết rõ mối quan hệ khó lòng hoà giải của Thy với Nam, nên trước mắt tránh cho Thy phải chuốc thêm bực mình, hay nghĩ là mẹ chồng thiên vị, chăm lo cho dâu trưởng hơn dâu thứ. Tới mức mà, khi Thy chuẩn bị lấy tờ thực đơn thì bà Xuân giành lấy, giấu đi tờ danh sách các món cần mua thêm cho Nam để Thy không nhìn thấy, và bà thở phào nhẹ nhõm khi Thy với chị Sâm rời khỏi nhà mà không phát hiện điều gì.

Thực sự tui thấy buồn cười cho hành động của bà Xuân khi cứ phải lấp liếm, lén lút giấu Thy chuyện bà lo lắng cho Nam. Đồng ý là bà muốn cân bằng, dĩ hoà vi quý giữa hai con, nhưng việc làm này chẳng khác gì đánh mất uy nghiêm của bà mẹ chồng? Bà Xuân có thể không cần phải khó chịu, khó chiều như ngày xưa, nhưng cũng đừng nhún nhường với con dâu như thế. Mẹ của Long với Huy cứ cư xử kiểu này thì Khánh Thy lại được nước làm tới, lấn lướt ấy chứ. 

Khánh Thy là người tham vọng, sân si, muốn lăm le vị trí cao nhất trong nhà họ Hoàng, thành ra bà Xuân cần nghiêm khắc hơn, không để cô ả được đắc ý. Ngay tới chị Sâm cũng nói mà, bà Xuân phải cứng rắn hơn, đừng nhượng bộ với Thy nữa, chứ cô ta cố chấp lắm, không dễ gì bỏ qua cho Nam đâu. Mà giờ thì bà Xuân còn phải lo sợ Thy một phép thì nói gì đến chuyện làm căng với con dâu chớ.

 Thôi thì tui hy vọng rằng, những gì mà bà Xuân đang đối xử tốt với hai nàng dâu thì sau này cũng giúp bà mang về quả ngọt, chứ không mong Thy lại giở chứng mà quay sang thái độ với mẹ chồng nghen. Các bạn cùng tui đón xem tiếp những tập cuối của phim Hương Vị Tình Thân để biết quan hệ mẹ chồng nàng dâu của nhà họ Hoàng sẽ ra sao nhé.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Camera hành trình của Thy có ghi được bằng chứng?

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.