x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Nam sống vị tha, Thy chọn hận thù, mưu mô

Hoa Le 06:12 - 20/10/2021

Những tập cuối của Hương Vị Tình Thân xoáy sâu vào vụ trọng án hơn 20 năm trước của ông Sinh cùng những ân oan giữa hai gia đình chưa được hóa giải. Lúc này, bộ mặt thật của các nhân vật phản diện dần được hé lộ cùng vô vàn uẩn khúc trong quá khứ. Trong câu chuyện này, tôi luôn có cảm giác Thy mới chính là trung tâm của mọi vấn đề, khi cô nhanh trí, thông minh và nắm bắt mọi thứ trong tay. 

Nhưng biết nhiều thì lại càng đau khổ, Thy phải đối mặt với sự thật Dũng không phải em trai cùng bố với mình mà là kết quả của cuộc ngoại tình giữa mẹ đẻ và lão Tấn. Chưa hết, cô còn nghi ngờ chính bà Sa và lão Tấn thông đồng gây chuyện với ông Thắng. Nhìn Thy đau khổ, khóc cạn nước mắt mà tôi cũng thấy thương vô cùng. 

Ấy vậy mà lướt một vòng cõi mạng, nhiều người vẫn khó lòng có thể đồng cảm cho cô. Suy xét một hồi thì tôi dần hiểu ra lý do vì sao khán giả chưa thể yêu thương nổi Thy. Bởi vì cùng sinh ra trong nghịch cảnh, nhưng Thy lại chọn cách sống mưu mô, thù hận, tha hóa theo bản tính xấu xa của mẹ. còn Nam thì ngược lại, cô luôn vị tha, bao dung và lạc quan. 

Còn nhờ Nam mồ côi mẹ từ nhỏ, lại không có được tình thương và sự chăm sóc của bố. Tất cả những gì cô có là tấm lòng của bố Tuấn dành cho mình. Suốt những năm tháng ấu thơ, Nam phải chịu sự dày vò, đày đọa của bà Bích. 

Thuở đó, trong mắt mẹ nuôi, Nam như đeo bám gia đình bà. Chẳng thế mà hết lần này đến lần khác, bà Bích tìm cách mắng chửi, phân biệt đối xử với Nam. Lớn lên, một mình cô đi làm, gánh vác gia đình, nhưng cũng không làm hài lòng mẹ. Chính bà ta vì tiền mà đẩy Nam vào đường cùng, phải bỏ nhà ra đi. 

Nhưng thay vì oán hận bà Bích, Nam vẫn có trách nhiệm với mẹ nuôi và em gái. Sau này, tôi thấy Nam cũng chủ động mở lòng rồi làm lành với mẹ nuôi. Hay đối với Long, dẫu anh từng thiếu chính kiến, không bảo vệ được người yêu, nhưng Nam vẫn chấp nhận tha thứ và cho anh một cơ hội nữa. 

Còn với nhà họ Hoàng, Nam tựa như nàng tiên xanh chữa lành mọi tổn thương. Dù bị bà Xuân ghét bỏ đến đâu, cô vẫn bình tĩnh, nhẹ nhàng đối xử với mẹ chồng. Cũng chính Nam là người phát hiện bà Xuân xảy ra chuyện, rồi kịp thời đến giải vây cho mẹ chồng, xử lý khủng hoảng truyền thông, rồi cứu bà trong lúc nguy cấp. 

Nếu là người nhỏ nhen, ích kỷ thì Nam đã giữ sự thù hận với bà Xuân trong suốt 3 năm qua, để rồi bỏ mặc mẹ chồng. Nhưng không, Nam luôn giữ được bản chất tốt đẹp đáng quý. Chính điều đó đã giúp Nam thành công cảm hóa được trái tim sắt đá, lạnh lùng của mẹ chồng. Để đến ngày hôm nay, khi cô và bố Sinh xảy ra chuyện, cả nhà đều thương yêu thay vì ruồng rẫy, ghét bỏ. 

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bà Sa đổ hết lỗi cho lão Tấn trong vụ bố của Thy

Quay trở lại với Thy, cô đúng là đáng thương khi có một người mẹ ích kỷ, nhỏ nhen, một cậu em bất tài, vô dụng cùng quá khứ đầy tăm tối, xấu xa của người bố. Nhưng sẽ ra sao nếu Thy chọn sống theo một cách khác. Ở bên cạnh bà Sa, Thy đã để cho bản thân tha hóa, biến chất và học từ mẹ đẻ sự toan tính, mưu mô, tàn ác. 

Chẳng thế mà Thy sẵn sàng nghe theo lời mẹ để xóa camera 3 năm trước, nhằm đổ tội ăn cắp cho mẹ con Nam. Mặc dù làm dâu nhà họ Hoàng, được cả gia đình mở lòng đón nhận, yêu thương nhưng Thy cũng chỉ chăm chăm vào thâu tóm tài sản nhà chồng. Thứ cô muốn là danh vọng, địa vị nên chỉ muốn được leo cao rồi bỏ mặc luôn chồng con. 

Sau khi Nam về làm dâu trong nhà, Thy bắt đầu khó chịu ra mặt. Ban đầu, cô về phe của bà Xuân để sân si, đối đầu, nói xấu chị dâu. Rồi sau này, khi biết được chuyện quá khứ của ông Sinh, Thy bắt đầu làm loạn cả nhà lên, tìm mọi cách để báo thù. Ngay cả bà Sa và mọi người đều khuyên nhủ rằng chuyện cũ nên bỏ qua, ông Sinh đã phải trả giá bằng hơn 20 năm cuộc đời, thì tại sao Thy vẫn ôm thù hận làm gì cho mệt người. Nhưng cô thì cứng đầu, không chịu buông tha mà nhất quyết phải làm người khác đau khổ theo thì mới thỏa lòng được. 

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: 2 cảm xúc khác biệt của Nam ở bên Long và bố Sinh

Cũng chính vì sự ích kỷ, sân si và sự thù hận này khiến cho Nam phải dọn ra ngoài ở, sống xa chồng và gia đình. Thậm chí, Thy tuyên bố muốn Nam ra đi trong tay trắng, ly hôn với Long và cắt đứt liên lạc với nhà họ Hoàng. 

Đến đây thì chẳng ai có thể yêu thương nổi Thy được nữa rồi. Dẫu biết cô phải chịu nhiều tổn thương, đau khổ nhưng nếu chọn một cách sống khác, thì bây giờ cô đã nhẹ lòng, vui vẻ và bình yên hơn nhiều rồi. 

Tôi đã ước giá như Thy chọn sống nhẹ nhàng, bình yên và vị tha được như Nam. Bởi vì những cảm giác đố kỵ, ghen ghét, thù hận chỉ khiến Thy thêm xấu xa, tàn độc và hành động sai trái. Rồi đến cuối cùng, chính cô là người hứng chịu những hậu quả đó mà thôi. 

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích phim Hương Vị Tình Thân thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám phim với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.