x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Bà Xuân e dè con dâu, thân thiết với chị Sâm

Bé Ba khó tính 16:13 - 20/10/2021

 Dẫu biết là bà Xuân thay đổi là một điều rất tích cực và đáng khen trong phim Hương Vị Tình Thân, nhưng Bé Ba vẫn thấy nó lấn cấn sao ý. Tức là bình thường nhé, bà Xuân rất cay nghiệt với con dâu (nhất là Phương Nam), khó chịu cau có với chị Sâm giúp việc cũng như chả bao giờ muốn chăm sóc mẹ chồng (aka bà Dần) bao giờ. Nhưng rồi biên kịch làm cho nhân vật này chuyển mình, trở thành một người thân thiết với tất cả, mà có phần lại hơi quá đà. 

Tui sẽ bỏ qua chuyện bà Xuân chăm sóc bà Dần vì đây là việc làm hiển nhiên và nên có của một nàng dâu, đó cũng là sự thay đổi tích cực nhất, hợp lý nhất vì biên kịch cho thấy cả hai mẹ chồng - con dâu đều mở lòng với nhau. Bà Dần dịu dàng với bà Xuân thì dĩ nhiên bà Xuân cũng có những thái độ hiếu kính với bà cụ, mọi thứ rất là hợp lý nhé, nên tui không lấn cấn hay thấy gượng gạo gì.

Điều mà tui muốn bàn tới ở ngày hôm nay, chính là thái độ e dè của bà Xuân đối với Khánh Thy. Thy là nàng dâu thứ, xưa giờ vẫn đứng về phía bà Xuân hòng lấy lòng mẹ chồng. Bà Xuân với bà Sa - mẹ của Thy lại là bạn thân, thế nên việc Thy gần gũi với bà Xuân thì chỉ hoàn toàn có lợi cho cô ả thôi, còn thực ra xét về vị thế trong nhà họ Hoàng thì ngày đó, bà Xuân có thêm Thy là đồng minh thì cũng chẳng ảnh hưởng gì lắm đến cục diện khi “lực lượng” bên kia lớn hơn: Ông Khang - bà Dần và cả Long.

Nhưng rồi sau khi Nam về làm dâu và biến cố xảy ra với bà Xuân khiến bà mẹ chồng này hoàn toàn thay đổi, không còn khắc nghiệt với mọi người, cũng chả sồn sồn như xưa. Thay vào đó, bà Xuân nhẹ nhàng, thấu hiểu cảm thông cho tất cả, từ chuyện của Nam và bác Sinh, chuyện đãng trí của bà Dần… Cơ mà cũng vì thế mà tui thấy Khánh Thy bắt đầu đổi thái độ với mẹ chồng luôn. Cô nàng không xem bà Xuân quan trọng như trước, có phần lấn lướt lên mặt, cau có ra mặt và không ít lần bày tỏ ánh mắt rất chi là ba chấm dành cho mẹ chồng.

 Thay vì gào lên, quát mắng như xưa, bà Xuân vẫn cứ “người mẹ hiền yêu dấu” khiến tui cảm thấy khiên cưỡng quá. Đường đường là mẹ chồng, tính tình thì cũng không phải dễ chiều gì, ngày xưa uy nghiêm biết bao nhiêu, ai trong nhà họ Hoàng cũng phải kiêng nể mà bây giờ lại e dè đối với Khánh Thy cơ chứ.

Bằng chứng là khi Thy nhìn thấy mớ chén bát đũa nĩa mà bà Xuân mua để mang qua nhà bố con Nam, cô ả thắc mắc thì mẹ chồng chối bay biến: “Cái này mẹ mua cho chị Sâm mang về quê làm quà” rồi lại còn nhấm nháy với chị giúp việc nữa chứ. Sau đó, bà cũng lén lén lút lút giữ lại tờ danh sách các món cần mua thêm cho Nam, để Thy đi chợ mà không phát hiện chuyện khả nghi. Sau khi Thy với chị Sâm rời đi, bà Xuân thở phào nhẹ nhõm như vừa làm điều gì đó sai trái lắm.

 Tui thực lòng không hiểu tâm lý nhân vật này sao lại mâu thuẫn đến vậy. Đồng ý là bà Xuân không muốn Thy buồn hay nghĩ ngợi gì thêm về Nam, hoặc bất mãn về chị dâu, nhưng cũng đâu cần thiết phải lấm la lấm lét rồi e sợ con dâu ra mặt như vậy chứ? Nhìn thái độ của bà Xuân đối với Thy, quả thật tui thấy làm thế chỉ tổ khiến con dâu thêm phần lên mặt mà lấn lướt thôi.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy mượn tay bà Sa trả thù lão Tấn

Lần trước, lúc dẫn Thy đi khám thai, cô ả chả phải cũng lên mặt cau có với bà Xuân ngay giữa bệnh viện à? Hay như gần đây, lúc Thy mất hồn thẩn thơ về nhà, bà Xuân lao ra hỏi han thì cô ả cũng bỏ qua mẹ, không thèm trả lời dạ thưa hay ngó ngàng gì. Thy ngày càng quá đáng với bà Xuân nhưng mẹ chồng lại càng nhún nhường với con dâu, kiểu này là dạy hư cho Thy đấy bác Xuân ạ.

Ngoài việc e dè sợ con dâu ra mặt, bà Xuân còn làm tui khó hiểu vì thái độ thân thiết quá mức với chị Sâm. Tui còn nhớ ngày nào bà Xuân còn lườm nguýt, trừng mắt, quát chị Sâm, răn đe các kiểu, vậy mà bây giờ thì hai người ríu ra ríu rít như tỷ muội thân tình từ bao đời nay. Chị Sâm nào giờ vẫn hay ăn nói thẳng tính, không kiêng nể gì ai, dù cho là với ông Khang hay bà Xuân thì chị Sâm nghĩ sao nói đó, vì vậy nhiều lần làm cho bà Xuân không thích.

 Nhưng bây giờ lại khác, bà Xuân hết sức hưởng ứng lời chị Sâm, hai người ngồi bàn tính chuyện mua đồ mang qua cho Nam mà tui cứ tưởng hai chị em ruột thịt tâm tình với nhau. Ngoài ra, lúc chị Sâm vô tình lỡ lời “nhà bên đó có thiếu gì đâu, khi nào cụ Dần với Long sang ăn chực thì mới thiếu, mà một năm có bao nhiêu lần đâu”, vậy mà bà Xuân vẫn cười tủm tỉm, không hề có ý quở trách gì hết.

 Việc bà Xuân cứ để con dâu lấn lướt, chị Sâm giúp việc “ngồi chung mâm” nói chuyện ngang hàng phải vế như thế này, tui cảm thấy hơi khó chịu đó nha. Ít nhất thì dù cho có hiền lành, biết điều thì mẹ của Long cũng nên giữ một chút của sự tôn nghiêm, dẫu sao bà ta cũng là bà chủ của nhà họ Hoàng cơ mà, cũng là “Thái hậu” chứ có phải dạng vừa đâu mà cứ phải lép vế như thế nhỉ? Tui cho là biên kịch vì muốn xây dựng hình ảnh nhân vật bà Xuân khác biệt so với trước đây mà “nêm nếm” quá đà, khiến cho bà Xuân mất đi cái chất của ngày xưa. 

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bà Xuân lo cho Nam mà phải lén lút giấu Thy

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.