x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Thy lúc nào cũng gồng mình mạnh mẽ nhưng cô độc

Hoa Le 10:30 - 23/09/2021

Thưởng thức từng bộ phim, tôi luôn có cảm giác các nhân vật chính là chiếc loa phát ngôn tư tưởng cho biên kịch và Hương Vị Tình Thân cũng không phải ngoại lệ. Thông qua lời thoại của các diễn viên, nhà làm phim lại thể hiện cho chúng ta quan niệm về cuộc sống, con người từ lăng kính của mình. 

Trong tập 39 Hương Vị Tình Thân phần 2 mới đây, ngẫm lại lời của Nam lúc cô nói với Huy chẳng sai chút nào. Nàng dâu trưởng khuyên em rể đi tìm Thy, bởi cô sẽ không tự động trở về, cũng sẽ không tìm người thân quen để nhờ giúp đỡ. Bình thường, chị em dâu có vẻ bằng mặt không bằng lòng, nhưng Nam hiểu rằng Thy mạnh mẽ nhưng cô độc, không dám khóc vì sợ người khác thương hại. 

Không chỉ Nam mà ngay cả người xem như tôi cũng cảm thấy điều này ở nhân vật Khánh Thy. Từ trước đến giờ, cô luôn bị người ta gắn cho cái mác toan tính, mưu mô, hiểm ác, thủ đoạn. Tuy nhiên, để công bằng mà nói, Thy đáng ghét nhưng cũng đáng thương vô cùng. 

Theo Phi - tình cũ của Thy kể lại, năm xưa cô chủ động chia tay anh cũng vì bị bà Sa ép uổng. Sau đó, cô cũng không phải loại người “cạn tàu ráo máng”, phủi sạch tình nghĩa. Thy đã âm thầm trả một phần viện phí giúp đỡ cho bố của Phi. 

Cũng theo lời của Phi, anh thương và quan tâm Thy không phải vì còn tình cảm mà bởi cảm thông cho tuổi thơ của cô. Tôi thấy cuộc sống của Thy bất hạnh có khác gì Nam đâu. Bố cô mất sớm, Thy mang tiếng có mẹ nhưng bà Sa đối với cô khác gì con ghẻ đâu. 

Sau này, khi biết được Thy là kết quả của đem mà bà Sa không hề muốn với ông Thắng, và cả việc vì có thai Thy mà bà ấy phải chia tay người yêu - lão Tấn, tôi hiểu được lý do vì sao mẹ đẻ của Thy lại căm ghét con gái đến vậy. Nhưng điều đó Thy đâu được chọn lựa, suy cho cùng cô cũng chỉ là nạn nhân. 

 >>> Xem thêm: Thy mới là nhân vật xuất sắc nhất phim Hương Vị Tình Thân

Thy lớn lên trong sự hà khắc của mẹ ruột. Đối với bà Sa, Thy giống như một công cụ. Trên đời này, nhà người ta thì “cha mẹ nuôi con biển hồ lai láng, con nuôi cha mẹ tính tháng tính ngày”, còn với gia đình Thy thì ngược lại. Chi cho con gái bất cứ điều gì, bà Sa cũng ghi chi tiết, tính toán đến từng đồng. 

Suốt từ đầu phim tới bây giờ, chưa một phút giây nào tôi thấy bà Sa hỏi han, tâm sự với con gái xem cô sống tốt không, có đang hạnh phúc hay đau khổ? Thứ duy nhất bà Sa nói với Thy đó là phải lấy chồng giàu, làm sao để thâu tóm tài sản và có quyền lực hơn người. Nên lúc nào không khí trò chuyện của 2 mẹ con Thy cũng căng thẳng, mặt ai cũng hằm hằm, bực tức. 

Bình thường nhìn Thy ghê gớm, tưởng mạnh mẽ vậy chứ cô cũng phải chịu đựng, rồi cố gồng mình lên. Chính vì vậy, nhìn đi nhìn lại, bên cạnh Thy chẳng có một ai, cô cứ một mình cô độc, rồi thu mình vào một góc. 

Hồi còn ở nhà, mẹ ruột đã chẳng yêu thương. Đến khi lấy chồng, cô với Huy cũng có khoảng cách. Đồng ý rằng Huy có đam mê với nấu ăn, anh có thể theo đuổi những gì mình muốn, nhưng đến một lúc nào đấy, anh cũng nên bớt mơ mộng, hứa hẹn để Thy có một chỗ dựa vững chắc chứ. 

Sống với Huy, Thy chẳng thiếu thốn điều gì, nhưng anh cũng thừa hiểu vợ là người tham vọng lớn trong công việc, sự nghiệp. Vậy mà Huy cũng không khiến vợ được yên tâm hơn chút nào. Rồi đến khi hai người bắt đầu trục trặc vì Thùy Dương, tôi đã ngơ ngác khi Huy cứ 5 lần 7 lượt xông pha đi giúp em gái trà xanh này. Hai vợ chồng dù có mâu thuẫn đến đâu thì Huy cũng phải rõ đâu là người nhà, đâu là người dưng chứ. 

Khánh Thy là một người tham vọng, mạnh mẽ nhưng thực ra cô ấy cũng sợ cô đơn lắm. Thy nào có bạn bè, ngay cả Nam còn có Diệp hay hội Phi - Lương để tâm sự, chứ Thy làm gì có ai. Mỗi ngày, Thy phải gồng mình chịu đựng, nỗ lực làm thật tốt việc ở công ty, về nhà lại phải chiều theo ý mẹ chồng, lấy lòng mọi người để có chỗ đứng trong nhà. Nhưng cô không phải kiểu người ngọt nhạt thật tâm như Nam, nên mọi thứ chỉ là sự miễn cưỡng. Vậy nên lúc xảy ra chuyện với Huy, cô cũng không biết chia sẻ với ai, một mình chịu đựng uất ức. 

 Tôi thấy phụ nữ độc lập tự chủ là rất đúng, nhưng nếu mạnh mẽ quá mức mà che giấu đi cảm xúc của mình như Thy, một lúc nào đó cũng hết lực gồng mình, đành phải buông xuôi xả vai. Như Thy, hình ảnh cô ấy dầm mình dưới mưa đầy vô vọng làm tôi thấy xót xa. Người mạnh mẽ thì thường cô đơn, cô không biết phải đi đâu về đâu sau khi rời khỏi nhà họ Hoàng. 

Về nhà mẹ đẻ ư, có khi bà mở cửa bắt Thy về ngược lại nhà chồng để không mất vị trí mà bà dày công sắp xếp. Về nhà bạn ư, Thy có bạn bè nào mà về? Nếu biên kịch mà muốn rắc rối như phim Hàn Quốc hay Trung Quốc thì chỉ cần một cuộc điện thoại của Thy đến Phi, là lập tức mọi sự phức tạp lên liền. Tiếc là Thy không muốn dựa vào ai, nên dã dầm mưa rồi ngã quỵ trong cô độc. 

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Long chẳng những chiều Nam, còn yêu thương bố vợ

Càng xem phim, tôi lại càng thấy thương cho Thy. Hóa ra phía sau một người phụ nữ mà chúng ta vẫn luôn ghét cay ghét đắng lại là một quá khứ, góc khuất bất hạnh không tưởng. Vượt qua từng ấy chuyện, Thy vẫn tỏ ra bản thân mạnh mẽ, không muốn dựa dẫm vào ai, điều đó lại càng khiến tôi thương cho người phụ nữ này hơn. Tôi tự hỏi Thy gồng mình lên mãi vậy, có mệt lắm không, liệu có ai thấu hiểu cho cô không?

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.