x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Bà Xuân trở thành người giữ lửa hạnh phúc gia đình

Bé Ba khó tính 14:12 - 08/10/2021

 Phụ nữ là người giữ lửa cho hạnh phúc gia đình, nhưng Bé Ba thấy trong phim Hương Vị Tình Thân, nhiều năm qua, bà Xuân lại chưa làm tròn vai trò “xây tổ ấm” vì tính cách bà mẹ trẻ con, cứ thích sồn sồn lên, xích mích với mẹ chồng, không ưa nàng dâu. 

 Ấy vậy mà sau nhiều biến cố của bản thân lẫn gia đình, bà Xuân đã có sự thay đổi rất tích cực, vô cùng đáng khen và tặng luôn bằng khen từ các quý ông trong nhà đấy nhé. Bà Xuân của ngày hôm nay thực sự suy nghĩ thấu đáo, bao dung, thông cảm cho con cái, chồng và cả con dâu. Không những vậy, bà luôn là người gắn kết các thành viên trong nhà bằng chính sự quan tâm, chăm sóc của mình từ những hành động nhỏ nhất.

Trong tập 51 phim Hương Vị Tình Thân phần 2, mới sáng sớm ra mà tui thấy bà Xuân đã tất bật chuẩn bị món này, lấy thứ kia, đóng gói cẩn thận để đưa Long mang qua cho Nam. Cậu con trai trưởng cũng phải ngạc nhiên vì mẹ chuẩn bị nhiều thế, nhà bên kia chỉ có 2-3 người thôi, chả biết ăn làm sao hết tất cả mấy món này. Nhưng bà Xuân cũng nói thẳng, “mẹ lo cho cái Nam chứ không phải lo cho con đâu”, đủ để thấy bây giờ mẹ chồng thương nàng dâu hơn cả con trai của mình, Long chính thức bị “ra rìa” rồi nhé.

Chỗ này làm tui nhớ đợt Nam mới về làm dâu nhà họ Hoàng, cô buồn vì dù mình đã cố gắng nhưng bà Xuân vẫn ghét cô ra mặt. Lúc ấy Long có động viên vợ rằng, “Em với mẹ chưa tìm được tiếng nói chung với nhau thôi. Con người mẹ, anh biết mà. Người đa sầu đa cảm như mẹ trước sau gì em cũng chinh phục được mẹ. Mà anh sợ, sau này mẹ thích em rồi thì có khi ghiền em hơn cả anh ghiền em”.

Ái chà chà, vậy là Long tiên đoán như thần rồi, bây giờ bà Xuân cưng chiều Nam hơn cả Long rồi đấy, buồn không anh? Thậm chí nhé, bà Xuân còn đòi cho tiền Nam nhưng Long bảo con có rồi, thế mới thấy mẹ chồng mà quý nàng dâu thì muốn gì cũng được đấy. Các chị em học hỏi cách cư xử của Nam đối với mẹ chồng để sau này áp dụng nha. 

Không những thế, tui còn thấy bà Xuân tha thở với ông Khang, rằng thấy thương cho Nam, sống bên nhà kia chật chội không quen, và trách ngược Khánh Thy cố chấp, chỉ vì chuyện của bố của Nam gây ra mà trút hết lên Nam, trong khi cô có làm gì đâu. Tui cảm thấy bất ngờ vì sự ủng hộ nhiệt tình của bà Xuân đối với nàng dâu, cũng nhờ những lời tỉ tê tâm sự ấy của vợ mà ông Khang cũng thoáng hơn, không xét nét chuyện quá khứ của bác Sinh nữa đấy. 

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Lão Tấn thừa nhận mình là thủ phạm năm xưa

“Tổ ấm” của nhà họ Hoàng được bà Xuân từng bước xây lại. Sau con dâu thì đến mẹ chồng cũng được bà Xuân chăm sóc ân cần, tận tâm. Những ngày này không có Nam - “bác Quyên” ở nhà, bà Dần buồn phiền nhớ nhung. Thấy vậy, bà Xuân xuống bếp nấu nhiều món ngon để cả nhà ăn tối, và rồi hạnh phúc khi nhìn thấy mẹ chồng ăn rất ngon miệng, cười nói vui vẻ. Tui nghĩ với một người phụ nữ, đó là niềm sung sướng to lớn, vì bao tình cảm đã được đặt để trong từng món ăn đầy tâm huyết rồi. Nói chớ mấy bạn ăn cơm nhà thì nên khen mẹ một tiếng nha, nấu nướng cực lắm ý chứ, không phải dễ dàng gì đâu.

 Để rồi khi bà Dần có trót quá quắt, nặng lời với bà Xuân, cô con dâu đã vào tuổi 50 vẫn kiên nhẫn chăm sóc mẹ chồng. Bà Xuân lo cho cụ Dần từ giấc ngủ, gọi video-call cho Nam để bà cụ đỡ nhớ thương. Thậm chí đêm về, bà Xuân cũng phải nhìn thấy mẹ chồng ngủ thật ngon thì mới trở về phòng. Nhìn hình ảnh đó, ông Khang cũng thấy xúc động và thương vợ nhiều hơn. Quả là gia đình bây giờ thật sự viên mãn, nếu như Khánh Thy cũng học được cách bao dung và thay đổi tâm tính như bà Xuân, thì có vẻ trọn vẹn hơn rất nhiều.

 Vậy nên tui mới thấy câu nói "phụ nữ là người giữ lửa của gia đình” là đúng. Bà Xuân đã thay đổi nên gia đình cũng có sự thay đổi tích cực. Có những lúc xem phim, tui cũng muốn sống trong một gia đình ngập tràn tiếng cười, niềm hạnh phúc như thế á. À câu này không phải là nhà tui không hạnh phúc nha, chỉ là mình cũng muốn đổi gió, “đứng núi này trông núi nọ” tí mà. Ai mà chẳng muốn làm con cái gia đình hào môn chứ nhỉ? 

Phim Hương Vị Tình Thân đã có sự thay đổi khác biệt về nhân vật bà Xuân so với phiên bản gốc của Hàn Quốc. Ở My Only One, người mẹ từng thay đổi một chút về thái độ với con dâu trưởng nhưng được tầm vài tập rồi lại “bản tính khó dời”, tiếp tục tạo ra nhiều sóng gió với cô, và cũng là người buộc nữ chính phải ly hôn. Tuy nhiên ở phiên bản Việt, bà Xuân hoàn toàn trở thành người mẹ tốt, khiến người xem như tui phải đổi cách nhìn về bà ấy và yêu mến nhân vật này. 

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Long cho điều tra người bày trò với bác Sinh

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

 Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.