x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Bà Xuân trở thành vợ hiền dâu thảo?

Hoa Le 10:20 - 27/08/2021

Chắc giờ này nhiều người vẫn còn ngạc nhiên lắm với cú “phẩy tay” lên mặt bà Xuân của ông Khang. Tôi thấy nhiều người chê bố Long, hay dùng bàn tay để nói chuyện với vợ, lại còn là trước mặt mẹ và con nữa. Tôi không ủng hộ hành động đó nhưng cũng mong bà Xuân sớm tỉnh ngộ để gia đình bớt xào xáo.

Chưa bao giờ tôi lại thấy một người mẹ hồ đồ, một người vợ mù quáng, người con dâu hỗn láo như bà Xuân. Sau khi lên bar với cô Nguyệt để giải sầu, rồi về nhà giữa đêm trong tình trạng chuếnh choáng, nói năng lung tung, bà Xuân đã có trận cãi nhau nảy lửa với ông Khang. 

Giữa lúc bà Xuân còn đang mơ màng không biết đêm qua mình có nói gì linh tinh không thì ông Khang bước vào với khuôn mặt nghiêm nghị, nụ cười đã tắt, giờ chỉ còn là nước mắt của bà Xuân. 

Ông Khang thì trách vợ đàn đúm, con lớn cả rồi còn ham vui, không ra thể thống gì. Nhưng bà Xuân như còn chút cồn đêm qua sót lại mà cả gan bật lại chồng: “Anh quá đáng vừa chứ, tôi đi là vì anh đấy. Anh không biết hay là không quan tâm hả? Lần nào tôi giận anh cũng chỉ có tôi là người bỏ đi. Bởi vì nhà này là nhà của anh mà, nhà của mẹ anh mà? Đến con osin anh cũng chẳng nói năng nặng lời như vậy. Tại sao anh lại đối xử với tôi như vậy hả?”.

Thường thì phụ nữ nói vậy để được đàn ông dỗ dành nhưng mà đấy là lúc mới yêu còn mặn nồng và khi lỗi lầm của họ chỉ nhỏ như con kiến. Còn đằng này, nước đi của bà Xuân đi vào lòng đất rồi. Ông Khang tức giận trách vợ: “Tôi đối xử với cô như thế nào hả? Cô xem lại thái độ của cô với mẹ, với tất cả mọi người đi. Đừng thách thức lòng kiên nhẫn của tôi”.

Cuối cùng chẳng ai chịu nhún nhường, ông Khang thì gia trưởng, tự cao nên chỉ trách vợ, còn bà Xuân thì vốn là tiểu thư đỏng đảnh, bị chồng bỏ bê nên đâm ra uất hận. Mà tôi chẳng biết bà Xuân ăn gì mà gan hôm nay lớn ghê, dám tuyên bố với chồng: “Không thì anh định làm gì? Phải rồi, bây giờ các con trưởng thành rồi, vai trò của tôi trong gia đình này cũng hết rồi chứ gì? Anh muốn hất tôi đi chứ gì? Anh hất đi. Anh chán tôi rồi thì anh bỏ đi, đừng lấy lý do này nọ để hành hạ tôi, tôi cũng có cuộc sống tự do của mình chứ. Tôi cần được tôn trọng, anh có hiểu không?”.

Thế là ông Khang cũng chẳng ngại ngần gì: “Được, viết đơn đi, tôi ký”. Ôi thế này thì có đau không cơ chứ. Đã là vợ chồng chung sống với nhau bao nhiêu năm vậy mà đến khi con cái trưởng thành lại toang thế này. Ông Khang đã sẵn sàng thế này thì bà Xuân làm sao dám cả gan tiến thêm bước nữa. Tất nhiên rồi, nếu bà Xuân không cố tình làm um lên đòi tự do thì đã không có cái “vuốt má” trong tập mới đây.

Chẳng là Long quyết định thưa chuyện với cả bà nội, bố và mẹ để được tiến đến với Nam. Ông Khang và cụ Dần thì ủng hộ hai chân hai tay rồi, muốn rước Nam về vội ấy chứ. Nhưng bà Xuân nhất quyết phản đối, rồi làm một dài diễn thuyết dài để “tế” ngược chồng và mẹ chồng. 

Mà nghĩ lại thì bà Xuân nói cũng đâu có sai: “Mẹ quý cái Nam nhưng ngay từ đầu mẹ đã không chấp nhận nó là cháu dâu của mẹ. Còn anh, anh yêu quý nó, nâng đỡ, đưa nó về công ty để làm việc, nhưng chính anh cũng là người phản đối cuộc hôn nhân này. Chỉ có một mình em đứng ra làm chuyện này. Vậy là em sai à? Em là người có lỗi à? Em là người xấu à? Vậy thì em là người xấu luôn”.

>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Trùm ăn vạ hóa ra là người se duyên cho Nam - Long

Ừ thì rõ ràng bà Xuân không sai khi nói về thái độ của cụ Dần và ông Khang trước đây, chính họ cũng là người phản đối và quay lưng với cô khi chuyện tình Nam - Long mới chớm nở. Nhưng mà bà Xuân bắt đầu sai khi tâm trạng quá khích và tuyên bố phản đối cuộc hôn nhân này rồi tố rằng ông Khang muốn con nhanh chóng “chốt đơn” để cụ Dần có người chăm sóc. 

Bà Xuân còn không quên nhấn mạnh: “Anh chấp nhận cuộc hôn nhân này là vì mẹ, vì anh muốn có người chăm sóc mẹ. Vì mẹ mà anh bán rẻ con trai mình". Mẹ nào mà chẳng yêu thương con, nhưng mà theo cách của bà Xuân thì chỉ làm khổ con, nát nhà vì bà quá hồ đồ. Nói lý thế nào ông Khang cũng sẵn sàng nghe, nhưng đụng chạm tới lòng tự trọng và nhất là đến cụ Dần thì bà Xuân sai to rồi. 

Chẳng mấy khi được lên tiếng trong cái nhà này, nên bà Xuân đánh liều chốt hạ vấn đề: “Thằng Long nó ra nông nỗi này là do sự nhu nhược của anh, nhất nhất nghe theo sự điều khiển của mẹ. Tại sao thằng Long lấy vợ cứ phải theo ý của mẹ, hết người này đến người kia. Mẹ, con xin mẹ hãy để cho con trai con được sống ạ”.

Không thể chịu đựng được thêm sự sỉ nhục này, ông Khang đứng dậy và cho bà Xuân một cú hất tay trời giáng. Eo ôi xem thôi mà tôi còn thấy đau nữa là. Sau đó thì bà Xuân bỏ đi, để rồi ông Khang lại phải đi tìm. Mà mục đích của ông Khang chẳng phải để giảng hòa, yêu thương gì đâu, mà là để thuyết phục bà Xuân chấp thuận cuộc hôn nhân của Nam và Long, để cụ Dần có thể khỏi bệnh. 

Lúc này thì tôi đã nghĩ cuộc hôn nhân này sắp đi đến hồi kết thật rồi, vì ở đoạn credit cuối phim từ lâu đã có phân cảnh ông Khang và bà Xuân đi lướt qua nhau như người vô hình. Ấy thế mà nữ diễn viên Quách Thu Phương thủ vai bà Xuân lại chia sẻ rằng cuộc cãi vã này là để các nhân vật nhìn nhận lại bản thân mình và là bài học để mỗi người có cách sống, cư xử trước mỗi thành viên trong gia đình hay ngoài xã hội đúng đắn hơn. 

 Bên cạnh đó, loạt ảnh hậu trường của phim cũng rò rỉ, tiết lộ cảnh mặt bà Xuân lấm lem, tay thì cầm bài, đang chơi cùng ông Khang và Long trong phòng cụ Dần. Suốt gần 40 năm làm dâu, chưa bao giờ bà Xuân chịu chăm sóc mẹ chồng bằng tình thương chứ đừng nói gì đến việc chiều lòng thú chơi tam cúc của cụ Dần. Ấy thế mà giờ đây bà Xuân lại chịu ngồi trong phòng mẹ chồng để vui vẻ, với gương mặt lấm lem, kể cũng lạ. 

 Không chỉ vậy, hình ảnh bà Xuân cầm tay cụ Dần đầy tình cảm còn cho thấy mối quan hệ của mẹ chồng - nàng dâu đã được hàn gắn. Chưa bao giờ tôi thấy bà Xuân lại tình cảm với cụ Dần như vậy luôn. Thậm chí, bà Xuân còn chụp hình thân mật bên nàng dâu tương lai Nam nữa chứ. 

Tôi cho rằng sau tất cả những ồn ào trong gia đình, chứng kiến cụ Dần phải nhập viện, bà Xuân có chút hướng thiện, quay đầu là bờ, sửa sai những lỗi lầm của mình. Trong gia đình, chuyện lớn hoá nhỏ, chuyện nhỏ hoá không, chỉ cần đối đãi chân tình thì ắt hẳn sẽ vun vén êm đẹp mà thôi. Là người phụ nữ quán xuyến việc nhà, chăm lo cho chồng con rồi cả mẹ chồng, hơn ai hết tôi nghĩ bà Xuân cần tỉnh táo và mềm mỏng hơn để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Vậy là rất có thể sau lần dọa ly dị và màn dạy dỗ vợ bằng tay này của ông Khang, bà Xuân đã tỉnh ngộ, biết thế nào là phải trái, đúng sai, bớt hồ đồ lại để hòa hợp với tất cả mọi người. Nếu bà Xuân làm được như vậy thì thực sự gia đình họ Hoàng vô cùng viên mãn khi con dâu - mẹ chồng hoà thuận với nhau, Nam về làm dâu cũng sẽ được chấp nhận, con trai Long cũng hạnh phúc mà không đau đầu như bố mình ngày trước. 

>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Loạt khoảnh khắc của Nam - Long cực đáng xem

Cả bộ phim đã gần 100 tập rồi, ai cũng có vị tình thân cho mình, chỉ còn mỗi bà Xuân là tôi chưa thấy được chút nào. Hy vọng rằng trong những tập sắp tới, bà Xuân có thể hiểu ra mọi thứ, biết vị tha, hòa đồng và quan trọng hơn là trân trọng, thấu hiểu những người thân yêu trong gia đình.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.