x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Hương Vị Tình Thân: Bà Xuân bắt huỷ cưới khi biết Nam mồ côi?

Pitaya 00:01 - 29/08/2021

Tối qua tôi có xem tập 23 phim Hương Vị Tình Thân phần 2 trên VTV1, cuối cùng cặp đôi nam nữ chính đã cầu hôn và chuẩn bị tổ chức đám cưới thế kỷ với sự vui mừng của rất nhiều người. Sau khi Nam nhận lời cầu hôn của Long, bố Long đã qua nhà bà Bích để nói chuyện, trước gặp gỡ ra mắt thông gia, sau gửi cho bà Bích một số tiền để mua sắm chuẩn bị cho lễ đón dâu.

 Tôi thấy bà Bích lúc đầu cũng rất e ngại dè dặt, dù muốn có tiền nhưng không dám sỗ sàng vì sợ bị đánh giá. Ngoài ra, bà này cũng bày tỏ mong muốn Nam dọn về ở luôn để tiện rước dâu, chứ ai lại đi đón dâu ở nhà thuê, nhà mướn. 

 Là mọt phim Hàn đã từng xem qua phim gốc của Hương Vị Tình Thân - My Only One, tôi thấy nhân vật bà Bích biết điều hơn hẳn bản gốc của Hàn Quốc. Mặc dù ở phần 1, bà Bích có nhiều việc làm dại dột, ảnh hưởng đến Nam và khiến người xem khó chịu nhưng qua phần 2 của Hương Vị Tình Thân, bà Bích dễ thương hơn rất nhiều, là nhân vật tác hợp, tạo điều kiện mai mối se duyên cho Nam và Long đến với nhau sau 3 năm xa cách. 

 Trong khi đó ở phiên bản Hàn Quốc, vai diễn Yang Ja vô cùng đáng ghét. Từ đầu đến cuối, bà ta thể hiện là người mẹ ích kỷ, vì lợi ích riêng của mình mà nhiều lần làm ảnh hưởng đến nữ chính Do Ran, thậm chí con gái ruột là Mi Ran (phiên bản Việt là Diệp) cũng bị liên luỵ bởi chuyện xấu của mẹ. 

>>Xem thêm: 5 phim Hàn về gia đình mà Việt Nam nên remake sau Hương Vị Tình Thân

Nữ chính Do Ran
Bà mẹ nuôi Yang Ja

Tôi còn nhớ ở nội dung nam nữ chính chuẩn bị đám cưới, sau khi hay tin này, bà Yang Ja thay vì vui mừng cho con gái nuôi thì lại có quyết định động trời: Đi đòi tiền nuôi dưỡng Do Ran trong hơn 20 năm qua. Bà không ngần ngại nói thẳng với mẹ của nam chính - bà Eun Young (tức bà Xuân trong phim Hương Vị Tình Thân) rằng Do Ran chỉ là con gái nuôi, không rõ bố mẹ ở đâu và chồng bà đã mang nó về. Để nuôi lớn Do Ran trưởng thành, xinh đẹp và giỏi giang như thế này, Yang Ja cho là đã tốn không ít tiền bạc nên bây giờ muốn được nhà chồng hoàn trả số tiền đó, coi như bồi dưỡng cho bà. 

Eun Young - mẹ của nam chính
Nam chính Dae Ryook

Bà Eun Young vốn dĩ đã không ủng hộ chuyện con trai bà - Wang Dae Ryook cưới Do Ran làm vợ nên đã giận dữ, về nhà làm rùm beng lên với cả gia đình. Lúc này, cả nhà chủ tịch Jin Gook (tức ông Khang - bố của Long trong phim Hương Vị Tình Thân) đều bàng hoàng khi biết Do Ran là trẻ mồ côi và đang bị mẹ nuôi đòi tiền nuôi dưỡng một cách trắng trợn. 

Dae Ryook đã biết từ trước nên trấn an cả nhà, nhưng bà Eun Young và con dâu thứ Da Ya (tức Khánh Thy trong phiên bản Việt) liên tục đòi huỷ bỏ cuộc hôn nhân vì không chấp nhận được lai lịch bất minh của Do Ran cũng như hành động vô liêm sỉ của bà Yang Ja. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân bản Hàn cùng loạt Kdrama gia đình bất hủ xem là mê

Da Ya - Con dâu thứ của nhà họ Wang.

 Bà Eun Young cho là, nếu như bố mẹ Do Ran là tội phạm hay lý lịch xấu thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến danh tiếng của dòng tộc Wang và tập đoàn ẩm thực của gia đình. Chưa kể, cô ta bây giờ đã bị mẹ nuôi đòi tiền, ai biết được sau này cưới nhau và ba mẹ ruột xuất hiện thì cũng lại tiếp tục vòi vĩnh tiền vì con gái cưới chồng giàu sang thì sao. 

Những lo lắng của bà Eun Young không phải quá phi lý, vì đúng là không ai trong gia đình Wang biết được ba mẹ đẻ của con dâu tương lai của mình thế nào, sẽ có rất nhiều rủi ro xảy ra sau khi kết hôn.

Nữ chính Do Ran

 Chính vì biến cố đó mà chủ tịch Jin Gook quyết định sẽ cân nhắc lại, bất chấp cậu con trai cả Dae Ryook van nài thuyết phục. Và tôi nhớ ở phân đoạn này, nhân vật bà mẹ Eun Young đã làm rất căng khiến cho mọi sự rối tung, nhưng đáng trách phải là bà Yang Ja vì đã quá trắng trợn đòi tiền từ gia đình Wang. Bà Yang Ja không lường trước hậu quả khi làm hành động đó, chỉ vì tiền mà bất chấp tất cả khiến tôi rất phẫn nộ. 

Mà rõ ràng trong quá khứ, bà ta có yêu thương gì Do Ran đâu. Sau khi chồng mất, bà liên tục đổ lỗi cho Do Ran đã mang xui xẻo đến cho gia đình, lại còn đuổi cô ra khỏi nhà, âm thầm cầm tiền của bố đẻ của Do Ran gửi về mà tiêu xài hoang phí một mình. Để rồi khi hết tiền, bà mặt dày ở lì trong căn nhà trọ của Do Ran không chịu đi. 

 Cũng chính vì chuyện của bà Yang Ja mà hôn nhân của Do Ran có nguy cơ bị huỷ bỏ. Nhìn thấy cháu trai đau lòng, con trai khó xử, bà nội của nam chính (tức bà Dần của phim Hương Vị Tình Thân) đã quyết định xử lý êm đẹp. Bà đi đến nhà Yang Ja, đồng ý đưa tiền nuôi dưỡng cho bà ta với điều kiện phải viết giấy cam kết, từ nay về sau sẽ không liên quan, không làm phiền đến Do Ran hay đòi bất cứ khoản tiền nào từ gia đình Wang.

 Vì cái lợi trước mắt, bà Yang Ja đồng ý để cầm một số tiền lớn đáng xấu hổ. Cuối cùng, bà nội đã về nói chuyện với cả gia đình, bắt buộc con trai bà - chủ tịch Jin Gook phải đồng ý cho Dae Ryook cưới Do Ran. Vì thương mẹ nên ngài chủ tịch tập đoàn đã chấp nhận và hôn lễ được tiến hành. 

Bà nội nam chính ra tay dàn xếp.

 Tôi so sánh với bản Việt thì nhận thấy bà Bích vẫn còn liêm sỉ và lương tâm hơn người mẹ nuôi trong phiên bản Hàn Quốc My Only One. Không những thế, bà Bích còn ái ngại vì cầm tiền của ông Khang đưa, cho rằng như thế trong đổi chác con cái của mình. Quả thật biên kịch Việt Nam của phim Hương Vị Tình Thân đã có nhiều thay đổi để xây dựng nhân vật có tình người, tình thân, chứ không phải quá xấu xa như trong bản gốc. Tôi là đó là cái hay của phiên bản Việt dù remake từ một phim quá nổi tiếng như My Only One. 

 Tuy nhiên, tôi không biết sắp tới đây khi nhà Long biết chuyện Nam là trẻ mồ côi, bà Bích chỉ là mẹ nuôi thì bà Xuân - mẹ của Long sẽ phản ứng thế nào? Liệu rằng bà ta có giống phiên bản gốc - bà Eun Young, làm rùm beng lên để đòi huỷ cưới vì lai lịch của Nam không rõ ràng không? Tôi nghĩ các bạn và tôi sẽ cứ xem tiếp phim Hương Vị Tình Thân để có câu trả lời.

>> Xem thêm: Kbiz hôm nay: Lee Sung Kyung - Kim Young Dae thành cặp đôi showbiz mới

*Bài đóng góp từ Pitaya gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.