x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân thu hơn 100 tỷ đồng tiền quảng cáo sóng VTV?

Bé Ba khó tính 08:45 - 29/08/2021

 Nhân một ngày chưa có tập mới của phim Hương Vị Tình Thân, Bé Ba rảnh rỗi sinh nông nổi đến khi vòng quanh thế giới đọc tin tức. Bởi vậy Bé Ba vừa biết được thông tin bộ phim đang chiếu trên sóng VTV1 này hiện có rating toàn quốc là 4,9% (do công ty đo lường chỉ số rating Kantar Media công bố) - cao nhất trong tất cả các chương trình truyền hình đang chiếu, bao gồm phim truyện, show giải trí, nhưng không bao gồm mấy nội dung khoa giáo, thời sự à nghen. 

 Để nói về con số 4,9% này thì Bé Ba tạm so với cùng kỳ 2021, Hương Vị Tình Thân đã ăn đứt Mùa Hoa Tìm Lại (4,1%), Hãy Nói Lời Yêu (3,7%). Hay là nếu Bé Ba đem chuyện tình Long - Nam với những drama nhà bà Xuân so với show truyền hình quốc dân Ai Là Triệu Phú (2,9%) thì rõ ràng bộ phim dài tập đã gần gấp rưỡi luôn rồi. Bởi mới nói, đây là độ hot rất kinh khủng khiếp của Hương Vị Tình Thân đó nha.

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Đám cưới Long - Nam, khán giả coi chừng ăn dưa bở

 Phim hot thì có nhiều lý do, ví dụ như phim sóng giờ vàng VTV1 thì lúc nào cũng ăn khách vì toàn hàng tuyển chứ bộ, năm trước Về Nhà Đi Con cũng 4,7% rating chứ ít ỏi gì. Cộng thêm những tình tiết kịch tính drama coi mà tức, tình cảm Long - Nam long đong lận đận và tình cha con, mẫu tử của nhiều tuyến nhân vật là những điểm mà Bé Ba cho rằng giúp cho phim trở nên quốc dân như hiện nay. Ngó nghiêng trên mạng xã hội là thấy liền, mấy clip preview chỉ 1 tiếng là thu về 1 triệu view, chơi vậy ai chơi cho lại chứ. 

 Nhưng mấy con số này chưa là gì đâu nha, thành tích thì khoe cho vui nhà vui cửa chứ quan trọng đầu tiên vẫn là vấn đề “tiền đầu”. Rating cao, phim hot thì quảng cáo có okla không quý vị? Chắc chắn là có đấy nhé. Nhân một ngày rảnh rang như Bé Ba nói lúc nãy, Bé Ba đi đếm slot quảng cáo trong thời gian chiếu phim Hương Vị Tình Thân mà dân tình cứ hay kêu ca là coi phim hay coi quảng cáo mà quá trời quá đất vậy hả.

Cụ thể là, sau khi chiếu đoạn giới thiệu nhân vật ở đầu phim và một đoạn quảng cáo ở giữa phim Hương Vị Tình Thân thì VTV đã có 3 quảng cáo 5 giây, 9 TVC 15 giây, 2 clip 20 giây, và 5 clip 30 giây, với giá trị tương ứng là 27 triệu, 54 triệu, 68 triệu và 90 triệu đồng cho mỗi slot kể trên thì VTV đã thu về 1 tỷ lẻ 50 triệu đồng. Bảng giá này Bé Ba dựa trên báo giá của TVAD thuộc VTV công bố  trong khung áp dụng của năm 2021 đấy nhé. Không chỉ vậy, nhà đài còn có 3 pop-up banner ở bên dưới phim, mỗi slot 10 giây tương ứng với 20 triệu đồng, đồng nghĩa là có thêm 60 triệu đồng cho phần này, cộng vào là vừa tròn 1,1 tỷ đồng cho tiền quảng cáo của mỗi tập phim. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân được xem nhiều nhất Việt Nam, rating cao chót vót

 Các nhãn hàng thường book quảng cáo trong phim Hương Vị Tình Thân đa phần là dược phẩm, thực phẩm chức năng cho sức khoẻ, sản phẩm tiêu dùng hàng ngày và có cả xe hơi phân khúc giá thấp, đúng thị phần đối tượng khán giả xem phim là các bà nội trợ cũng như quý phụ huynh của Bé Ba là chủ yếu. Hợp lý quá rồi còn gì.

Tính đến nay, Hương Vị Tình Thân đã trải qua 94 tập phim (71 tập của phần 1 và 23 tập phần 2) nên tính tổng lại thì cũng đã bỏ túi hơn 103 tỷ đồng tiền quảng cáo trên truyền hình sóng giờ vàng rồi. Dĩ nhiên tỷ lệ ăn chia ra sao thì Bé Ba không rõ vì bí mật nhà đài, nhưng Bé Ba dựa vào số tiền tạm tính mà phim kiếm được thì đúng là “con gà đẻ trứng vàng” à nha. 

Theo bảng báo giá của TVad thì phim Về nhà đi con đạt 1781 TVC quảng cáo và thu về 122,6 tỷ đồng, còn Hương Vị Tình Thân mà Bé Ba căn cứ vào lượng TVC ổn định như kể trên (mỗi tập 19 clip quảng cáo thương mại) thì 131 tập phim sẽ mang về 2489 TVC, doanh thu mảng này lên tới 150 tỷ ấy chứ. Đó là Bé Ba còn chưa nói những giá trị cộng gộp khác như phát sóng trên các nền tảng trực tuyến của nhà đài nữa à nha. 

Với những con số “biết nói” này thì Bé Ba quá tán dương mức độ thành công của bộ phim truyền hình quốc dân Hương Vị Tình Thân này rồi. Phim hay thì đông khán giả xem, lại nhiều tiền nên thành ra Bé Ba mong là đoàn phim VFC cũng sẽ chịu cho đám cưới của Long - Nam sắp tới thiệt hoành tráng, nở mặt nở mày nở mũi nở tùm lum với các anh chị em hàng xóm nhé. 

Bài viết của Bé Ba Khó Tính  gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.