x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân cố làm hình sự nhưng lại lộ tình tiết vô lý

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 20:12 - 28/09/2021

Hẳn các bạn cũng biết, trong diễn biến mới đây của phim Hương Vị Tình Thân, ông Sinh (NSƯT Võ Hoài Nam) đang phải lao đao vì có nguy cơ phải diện thời trang kẻ sọc lần hai. Thế nhưng, Quần Chúng Thích Ăn Dưa phát hiện có hơi nhiều “sạn” trong chuyện phá án oan của ông Sinh đó nha!

Cụ thể là thế này, khi đến nhà ông Tín sửa điều hòa, ông Sinh bàng hoàng phát hiện ông Tín nằm bất động trên sàn nhà, lay mãi không tỉnh. Trong một phút chân nhanh hơn não, ông Sinh đã bỏ chạy khỏi hiện trường và hiển nhiên trở thành đối tượng tình nghi hàng đầu, được mời lên phường.

Điều khiến mình thấy hoang mang nhất là thay vì khám nghiệm, phong tỏa hiện trường và tìm kiếm chứng cứ thì các cơ quan chức năng lại vội vã tặng cho ông Sinh chiếc vòng bạc hình số 8 và yêu cầu “thành thật sẽ được khoan hồng”, nếu không thì cẩn thận kẻo "lần này không ra được". Ơ kìa! Tình tiết này có vẻ như khác hơi xa so với thực tế rồi biên kịch của Hương Vị Tình Thân ơi!

Mà ông Sinh cũng kỳ quá là kỳ, chẳng hề nói về trải nghiệm của ông khi đến nhà ông Tín mà chỉ mải mê xuôi dòng câu chuyện, tâm tình về việc ông khổ tâm thế nào khi không thể nhận mặt con gái vì sai lầm trong quá khứ. Úi trời, suýt nữa thì tưởng đây là chương trình chia sẻ tâm sự nào đó cơ!

Ngẫm lại thì ở vũ trụ Cảnh Sát Hình Sự, ông Sinh từng phá bao nhiêu vụ án rồi mà sao khi “chuyển kiếp” sang Hương Vị Tình Thân lại chẳng hiểu quy trình làm việc thế này? Nếu mình mà là chú cảnh sát đang lấy lời khai của ông Sinh thì chắc cũng bối rối ra phết đó nha!

Chưa kể nhé, vì ông Sinh bị nghi ngờ thì phía lực lượng chức năng cần phong toả nhà ông Sinh lẫn nhà ông Tín để điều tra. Chắc chắn trong các phim hình sự khác, lực lượng giăng dây, kiểm tra toàn bộ căn nhà của hai người để tìm chứng cứ cũng như các dấu vết để lại ở hiện trường. Sau đó, sẽ có người chốt trực canh gác. Vậy mà thực tế thì sao? 

Trong khi ông Sinh đang phải tâm tình với cảnh sát, ông Tấn (Hồ Phong) đã sai đàn em đem đồ nghề, tiền bạc (khớp với số tiền ông Tín bị mất) đến giấu trong nhà ông Sinh, khiến cho ông càng thêm bị nghi ngờ. Có vẻ “tình ngay lý gian” quá đúng không nào? Mà phải tận mấy ngày sau, người ta mới đến nhà ông Sinh để khám xét và phát hiện túi tiền cơ đấy. Thực sự nếu ông Sinh mà gây ra thì thiếu gì cách để người thân, đồng bọn tiêu huỷ chứng cứ? Còn nếu vô tội, bị nghi oan cũng đầy dịp để kẻ khác lợi dụng, y như ông Tấn đã làm nè.

>>> Xem thêm: Bà Bích sẵn sàng bán đứng Nam nhưng lại từ chối tiền vì Diệp

Chưa kể nhé, ngôi nhà lão Tín vốn là hiện trường của vụ án vậy mà từ bà vợ đến Nam có thể thoải mái ra vào rồi cãi nhau đủ thể loại trong đó. Tôi nhìn dưới sàn nhà còn chẳng có dấu vẽ chỗ ông Tín đã ngã xuống nữa cơ chứ? Hiện trường quan trọng thế kia mà bị bỏ hoang cơ à? Nhìn hai người phụ nữ nói qua nói lại trong căn nhà này mà tôi chẳng hiểu đạo diễn đang làm cái trò gì nữa?

À, trong diễn biến mới đây, mình lại phải bất ngờ khi biết được chân tướng về vụ việc vủa ông Tín nữa. Hóa ra, chẳng có ai ra tay với ông Tín cả mà vì quá sợ hãi, ông đã lên cơn nhồi máu cơ tim và cứ thế “chân lạnh toát” luôn. Ủa, thế thì chẳng phải là chỉ cần pháp y ra tay là ông Sinh có thể được minh oan chỉ trong phút mốt à?

Khi lướt qua các diễn đàn giải trí, mình thấy không ít khán giả cũng phát hiện điều này và than trời vì Hương Vị Tình Thân đưa yếu tố hình sự lên màn ảnh nhưng lại không “làm tới nơi tới chốn”. Rõ ràng, điều này đã khiến bộ phim trở nên lan man, thiếu logic và kém cuốn hút đi rất nhiều rồi!

Ờ, nhưng mà cũng có thể là biên kịch Hương Vị Tình Thân muốn dùng vụ án của ông Tín như nút mở để các cơ quan chức năm nhúng tay vào vụ án oan năm nào của ông Sinh, bắt đầu đưa kẻ ác như ông Tấn ra ánh sáng chẳng hạn. Thế nhưng, túm lại một câu là dù sau đó, biên kịch có định “bẻ lái, cua khét” thế nào đi nữa thì Quần Chúng Thích Ăn Dưa cũng hi vọng các tình tiết trong phim sẽ logic, hợp lý hơn, tránh những hạt “sạn” rõ rành rành như thế này đó nha!

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Người tốt như ông Sinh sao cứ phải chịu khổ?

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh nóng sốt nhất ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.