x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân có những bà mẹ "trời ơi đất hỡi"

Hoa Le 09:15 - 08/08/2021

Nếu như các ông bố tuyệt vời bao nhiêu, thì biên kịch Hương Vị Tình Thân lại xây dựng hình ảnh những bà mẹ trời hành bấy nhiêu. Hết bà Xuân rồi lại đến bà Sa và bà Bích, thi nhau gây chuyện khiến tôi tức cái lồng ngực vì ức chế. Chính tính cách hội tụ đủ sự xấu xa của các bà mẹ này mà đẩy các bao vào bế tắc, bị kịch. Chẳng cần đến sự xuất hiện của nhân vật mới, ngay từ phần 1, những bà mẹ này đã hoành hành, khiến các gia đình rơi vào bể drama đầy bi ai. 

Bà Xuân ngây thơ, tin người hay nông cạn, ích kỷ?

Người được cộng đồng mạng réo gọi nhiều nhất thời gian qua có lẽ là bà Xuân (Quách Thu Phương).  Mặc dù là con dâu của gia đình giàu có, là mẹ của 2 người con trai trưởng thành nhưng tính cách của bà Xuân vẫn tiểu thư, đỏng đảnh, ngây thơ vô cùng. 

Công việc hàng ngày của bà Xuân là ở nhà quán xuyến chuyện gia đình và chăm sóc cụ Dần. Thế nhưng bà lại để giúp việc qua mặt hết lần này đến lần khác. Thế nên bao nhiêu của ngon vật lạ bị bà Bích - mẹ ghẻ của Nam tuồn ra ngoài, bà cũng chẳng hay biết.

Dù tính cách ngây thơ, không khôn khéo nhưng việc mẹ Long làm giỏi nhất đó là hay suy diễn. Chỉ dựa vào những lời mà bà Sa - mẹ Thy bơm cho, bà Xuân đã vội vàng ghét bỏ rồi khinh miệt gia đình Nam. Ngay cả khi Nam cứu cụ Dần, đỡ cho Long nhát dao chí mạng, bà Xuân vừa giây trước cảm ơn rối rít, thấy mang ơn Nam, nhưng giây sau khi bị bà Sa bơm đều đã ngay lập tức cho Nam là người xấu, lợi dụng Long. 

Đỉnh điểm là khi bà Xuân sỉ nhục Nam và cho rằng cô “đũa mốc mà chòi mâm son” rồi đổ hết tội lên đầu Nam, buộc cô phải rời xa Long. Trước đó, bà cũng 5 lần 7 lượt ngăn cấm chuyện tình cảm của Huy. Bà Xuân cho mình cái quyền can thiệp thô bạo vào chuyện yêu đương của con cái. 

Còn đối với mẹ chồng, bà Xuân luôn giữ khoảng cách “mẹ chồng - nàng dâu”. Dù ông Khang đã ngọt nhạt xoa dịu, xuống nước để bà Xuân chăm sóc cụ Dần, nhưng bà vẫn một mực từ chối và cho rằng bản thân mình thiệt thòi. 

Nếu nói bà Xuân ích kỷ thì quả thực phiến diện, bởi lẽ bà vốn là tiểu thư con nhà danh giá, không phải người giỏi chuyện quán xuyến gia đình. Cách yêu thương và chăm sóc tổ ấm của bà Xuân rất đơn giản. Nên trong nhiều tình huống, bà Xuân thường không giữ được lập trường rồi gây ra bi kịch cho người khác. 

Nhưng điều đáng trách nhất ở bà Xuân đó là ngây thơ đến nông cạn. Bà mong muốn con cái và chồng hiểu cho mình nhưng hiếm khi đặt bản thân vào hoàn cảnh của họ để suy nghĩ và thấu hiểu. 

Bà Bích xấu tính, tham lam 

Gây ức chế không kém bà Xuân chính là mẹ Nam - bà Bích. Ngay từ những tập đầu tiên, vì Nam không phải con ruột mà bà đã tỏ thái độ khinh ghét ra mặt. Tuổi thơ của Nam vì thế mà ngập ngụa trong nước mắt của những trận đòn roi, mắng chửi. Thậm chí, bà Bích còn vứt Nam giữa chợ. 

Dù Nam là người duy nhất kiếm tiền nuôi gia đình, nhưng bà Bích vẫn hà khắc và không hề yêu thương cô. Sự tham lam, xấu tính và ích kỷ của bà nhiều lần khiến Nam khốn đốn. Trước khi ông Tuấn mất, bà đem sổ đỏ đi cầm cố để đầu tư vào mua nhà chung cư rồi mất trắng. Số nợ đó, Nam cũng đi làm nhiều năm mới trả được. 

Nhưng vẫn chẳng thể nào tức bằng việc bà Bích đi gây sự với bà Sa để rồi đổ họa lên đầu Nam. Trước sức ép của bà Sa, bà Bích cần 500 triệu đồng đền bù nếu không sẽ bị bắt. Nên bà nhắm mắt nhận tiền của Kỳ Duyên rồi đổ tội oan cho Nam, bắt cô chia tay Long trong tủi nhục, ấm ức. 

Nghĩ mà thương cho Nam, chưa một ngày nào cô được nhận tình thương từ mẹ. Dẫu Nam có làm gì đi chăng nữa, kiếm bao nhiêu tiền, vất vả cực khổ ra sao, nghĩ cho ra đình hết mực thế nào thì cô vẫn chỉ được bà Bích coi là con ghẻ, bị hất hủi mà thôi. 

Nhưng dẫu sao, bà Bích vẫn còn giữ lại chút tình người khi khóc hết nước mắt lúc Nam bị đâm. Sau 3 năm Nam đi nước ngoài, bà Bích cũng hối lỗi, luôn muốn con gái được hạnh phúc thay vì đày đọa cô như xưa.

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bị chồng mắng, bà Xuân lên bar đu đưa

Bà Sa nham hiểm, mưu mô

Mặc dù là bạn thân của bà Xuân, nhưng bà Sa lại không hề ngây thơ, dễ dụ mà ngược lại vô cùng mưu mô, tính toán và thủ đoạn. Ngay từ khi còn trẻ, bà Sa đã ngoại tình và lừa dối chồng. Sau này, bà Sa lại 5 lần 7 lượt xúi dục con gái - Thy dở trò để đưa cô vào làm dâu nhà tài phiệt. 

Sau khi ép buộc con gái dùng thủ đoạn để cưới Long không được, bà liền dùng mưu hèn kế bẩn để Thy cưới được em trai Long là Huy. Thậm chí, khi Thy không ngồi được vào vị trí dâu trưởng nhà Long, bà Sa còn không ngừng trách móc Thy. 

Nhìn ngoài tưởng bà Sa tử tế, tâm sự đủ thứ với mẹ Long nhưng thực chất bà chỉ lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của bà Xuân để nói xấu, đặt điều Nam, ngăn cản chuyện tình của Long. Bà Sa còn ra vẻ người hiểu đời, thủ thỉ tâm tình với bà Xuân: “Tôi được nghe rất nhiều câu chuyện, nhiều đứa vì muốn làm dâu nhà giàu nên không từ một thủ đoạn nào”, điều này nhằm chia rẽ Nam và Long. 

Bà Sa ơi là bà Sa, bà nói vậy mà không thấy ngượng miệng chút nào à? Chính bà mới là người dùng đủ chiêu trò để đưa con gái vào nhà hào môn. 

Sau khi thực hiện được mục đích rồi, bà Sa không ngừng thúc ép Thy phải đưa em trai vào công ty nhà chồng làm việc. Mục đích của bà chỉ nhằm thâu tóm được tài sản của nhà Long. Riêng ở nhân vật bà Sa, tôi chưa thấy có yêu tố nào để bản thân đồng cảm. Bởi nhân vật này sở hữu tính cách xấu toàn diện. 

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy không bị cưỡng gian trong phim

Nói tóm lại, Hương Vị Tình Thân đã kết nạp thêm 3 bà mẹ trời đánh vào vũ trụ điện ảnh VTV, khiến khán giả ghét cay ghét đắng. Song đây cũng là một điểm trừ ở bộ phim này, khi xây dựng các nhân vật bà mẹ xấu toàn tập trong khi các ông bố lại quá tuyệt vời. Góc nhìn này khiến cho bộ phim trở nên thiếu sự khách quan, phiến diện.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.