x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Dâu nhà họ Hoàng phải tắm mưa tắm sông mới yên ổn

Bé Ba khó tính 10:15 - 22/09/2021

 Bé Ba thấy chuyện phong thuỷ không đùa được đâu nhé. Theo đó thì tự dưng tui lại liên tưởng đến nhà họ Hoàng trong phim Hương Vị Tình Thân. Hoàng vốn là ám chỉ màu vàng, bằng kim, chưa kể gia tộc giàu có thì của cải tài sản hiện kim rất nhiều. Vậy là Kim sinh Thuỷ, nên tất cả những nàng dâu con trong nhà họ Hoàng đều tạo ra nước, dù đa phần chỉ là vô tình thôi nhưng cứ lúc nào các cô con dâu có chuyện buồn thì cũng đều có nước xuất hiện sau đó, không nước mưa thì cũng nước sông. 

 Bây giờ để Bé Ba điểm lại từng người cho quý vị ngẫm nghĩ nhé. Đầu tiên mở hàng chính là Phương Nam sau 3 năm biến mất thì nay trở về với cuộc đời của Shark Long. Anh chàng tổng giám đốc này quyết tâm theo đuổi lại từ đầu nhưng nàng sợ đi lại vết xe đổ ngày trước nên vẫn còn hơi “đỏng đảnh” né tránh. 

Vậy là trong một buổi tối mưa tầm tã, không dưng tui lại thấy Nam thất thểu đi một mình dưới mưa, người ướt nhẹp mà không tìm chỗ trú. Ủa vậy là cô đang muốn gây chú ý với khán giả à, chứ người bình thường nhìn thấy mưa thì dù có buồn cũng đi núp cả, rồi đứng ở hiên nhà mà ngắm mưa rồi muốn khóc gì thì khóc. Chứ dầm mình dưới mưa kiểu này, chưa biết hết buồn hay không nhưng sẽ bệnh và… hư điện thoại đó, “u là trời”. 

 Nhưng phải có cơn mưa to như thế để Nam trút hết oán trách đối với Long khi anh chạy theo, rằng tại sao trong 3 năm mà anh suýt cưới 2 cô thì chung tình cái nỗi gì? Kể cả khi Long xin cơ hội bắt đầu lại thì Nam cũng khước từ bỏ về rồi lăn ra ốm. Nhưng đấy, cũng nhờ cơn mưa tình yêu này mà Long lại có cớ qua thăm, mang cháo và hàn gắn tình cảm rồi cưới nhau sau vài tập thôi. Nhanh gọn chưa nào? Vậy có phải là mưa quá tốt với Nam không? 

 Sau nàng dâu trưởng thì đến bà mẹ chồng Thanh Xuân nhé. Vì muốn chứng minh mình có giá trị trong nhà chứ không hề vô dụng ăn không ngồi rồi, bà Xuân đã có quyết định “đi vào lòng đất” chính là mang tiền riêng đi gây quỹ từ thiện nhưng không ngờ là bị hai người bạn của mình xí gạt. Nào đã hết, bà Xuân còn kêu gọi thêm nhiều người, nhiều đối tác của chồng tham gia, kết quả trắng tay lại bị mang tiền, phải nhờ cả nhà bu vào giải quyết thì mới giữ được danh dự của nhà họ Hoàng đấy chứ.

 Buồn tình nên bà Xuân thẩn thơ ngơ ngẩn đi dạo khắp nơi rồi ra tận Cầu Mới ngồi thong dong ngắm cảnh. Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ nên mẹ của Long lòng đầy trĩu nặng dù khung cảnh ban đêm lúc ấy cũng rất bình yên. Thế rồi chẳng may bà nói chuyện cãi nhau hăng quá, quơ tay múa chân nên mất đà và tắm sông bất đắc dĩ. 

Trở về nhà trong tình cảnh ướt mem cả người, ngứa ngáy vì nước bẩn nhưng cũng đồng thời giúp bà Xuân với ông Khang thấu hiểu nhau hơn, tha thứ lỗi lầm cho nhau. Chưa kể nhé, cũng nhờ nồi nước lá khế của Nam khiến bà Xuân chợt tỉnh ngộ sau nhiều năm, cư xử dễ thương với con dâu hơn.

 Tui thấy ở trường hợp bà Xuân, cả nồi nước lá khế và nước sông đều có giá trị giải quyết rắc rối trong quan hệ gia đình của bà ấy. Nàng dâu lớn của họ Hoàng cơ mà, cũng phải tạo ra nhiều nước hơn so với hai cô con dâu chứ. Vả lại, kể từ khi tắm nước sông, bà Xuân cũng thay đổi cách nói chuyện, nhỏ nhẹ hiền lành đến đáng yêu luôn, nhẹ nhàng đến mức tui còn tưởng người khác đóng phim này chứ không phải cô Quách Thu Phương đâu đấy. 

>>>Xem thêm: Thy mới là nhân vật xuất sắc nhất phim Hương Vị Tình Thân

Mẹ chồng và chị dâu đã có nước mưa nước sông thì dâu thứ như Khánh Thy sao lại không có được? Nhưng hai phần nước quan trọng cũng đều bị xí nên Thy đành chơi lại chiêu cũ là… dầm mưa. Ủa chứ Thy ghét Nam mà sao lại dùng lại cách cũ của chị dâu ta, tại đơn giản là vì cô vợ của Huy không biết bơi, nửa đêm mà đi tắm sông thì lộng giả thành chân mất thôi. Vậy nên… cứ tắm mưa dầm mưa cho an toàn.

Y hệt Nam, dầm mưa xong thì Thy ngã quỵ và vào viện, nhờ vậy mà vợ chồng Huy - Thy lại có một buổi tâm tình trải lòng với nhau, khóc một trận ngon ơ để rồi chị bác sĩ đi vào chúc mừng cả hai sắp làm bố mẹ. À, vậy ra mọi việc đã được hàn gắn rồi cơ đấy, lại còn có hẳn happy ending cho cả Thy chứ không phải chia tay như tui từng đoán nhỉ. Biên kịch làm thế thì đúng là chán quán đi, xây dựng câu chuyện từng nhân vật có vẻ khác đi nhưng cuối cùng kết vẫn y chang thế. 

 Giờ thì bạn tin điều tui nói là sự thật chưa, rằng Kim sinh Thuỷ nên con dâu nhà họ Hoàng cứ tạo ra nước đấy. Chưa đâu nhé, hồi trước bà Dần với bà Xuân cũng xô đấy nhau ở hồ bơi này, rồi lúc bà Xuân buồn lòng ông Khang cũng nửa đêm ra hồ bơi để bơi cho tỉnh táo mát mẻ này, rồi ngày xưa Nam với Long cũng gắn kết với nhau nhờ câu chuyện hồ nước, chú chó và bánh giò đó thôi. Chung quy là tui nhìn thấy nhà họ Hoàng thì biết là trước sau gì cũng sẽ có nước xuất hiện.

 Nói vui vậy chứ đúng là nước sẽ giúp chúng ta gột rửa hết những phiền muộn, giúp con người tỉnh táo hơn đó. Chuyện của Nam, Thy hay bà Xuân cốt yếu cũng do cách nhìn nhận vấn đề, nhân sinh quan cả thôi. Nếu bà Xuân chịu thông cảm và mở lòng với chồng, Thy bình tĩnh hơn để lắng nghe Huy, Nam bớt lý trí để đi theo lời của trái tim… thì cả ba người sẽ hạnh phúc.

 Giờ đây tui yên tâm với số phận của những nàng dâu nhà họ Hoàng rồi, chỉ mong là Nam sớm gặp lại bố đẻ, nhận ông thôi. À lần này mình đừng gắn với nước nữa nha Nam, xem hoài nhàm chán lắm đấy. Mấy bạn chờ xem phim Hương Vị Tình Thân giống tui để coi biên kịch cho tắm sông suối hồ ao gì nữa không nha?

>>>>Xem thêm: Dàn nữ phụ Hương Vị Tình Thân may mắn hơn Nam, chưa bị chê trang phục

Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.