x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Cả nhà họ Hoàng êm ấm, quây quần bên nhau

Đức Nguyên 11:00 - 22/09/2021

Tôi thấy bộ phim Việt hot nhất màn ảnh nhỏ Hương Vị Tình Thân đang dần đi đến hồi kết khi các mâu thuẫn giữa các nhân vật trong phim dần được “mở nút thắt”, ít nhiều đã mang đến những bài học quý giá về cách đối nhân xử thế cho người xem, nhất là đối với những người thân yêu trong gia đình.

Nhân vật có sự chuyển biến tâm lý nhiều nhất, “quay xe” hẳn luôn chính là bà Xuân (Quách Thu Phương), từ một người vợ, bà mẹ nông nổi, luôn áp đặt suy nghĩ của mình cho người khác, góp phần tạo nên những sóng gió cho Nam (Phương Oanh) thì giờ đây đã “thay tính đổi nết”. Để đạt đến “cảnh giới” này, bà Xuân đã phải trải qua nhiều “cửa ải”, đến mức suýt phải “hết vai sớm" thì mới tỉnh ngộ.

>>>Xem thêm: Con gái "bà Xuân": Thừa hưởng sắc vóc của mẹ, thông thạo 3 thứ tiếng

Thế là bà Xuân đã biết lắng nghe ý kiến của chồng và các con. Yêu thương mẹ già một cách chân thành và biết thấu hiểu, chia sẻ cùng Nam. Cuối cùng sau vài chục năm, nữ chính Phương Nam của chúng ta cũng tìm được “tình thân”, một mái ấm cho cô cảm giác gia đình, từ chồng, bố mẹ chồng và bà nội đều yêu thương.

Tuy nhiên Nam vui bao nhiêu thì Thy (Thu Quỳnh) lại sầu bấu nhiêu, những tập gần đây, cô luôn phải đối mặt với những rắc rối, nào là bố chồng mang ra so sánh với chị dâu, mẹ chồng trách móc, lại thêm vụ Dương “trà xanh” (Thục Anh) thách thức nữa thì ai mà không "điên tiết". 

Chưa kể Thy còn phải giải quyết bao nhiêu là công việc của công ty với cương vị phó tổng, đủ thứ chuyện đổ lên đầu như thế thì ai mà không stress. Tôi nghĩ rằng những người mạnh mẽ nhất là những người yếu đuối nhất và Thy chính là ví dụ điển hình cho tuýp người này.

>>>Xem thêm: Trung Ruồi: Ê-kíp thống nhất diễn “thật trân” nên tôi bị "tẩn" nhiều

Mới đây, tôi thấy diễn viên Quách Thu Phương chia sẻ trên trang cá nhân những khoảnh khắc hậu trường thú vị, nhận được rất nhiều sự chú ý của dân mạng. Trong hình, cả nhà họ Hoàng quây quần bên nhau, ai ai cũng nở nụ cười hạnh phúc. Trước đây bà Xuân thường càu nhàu rằng tam cúc là trò vớ vẩn, ấy thế mà giờ “nghiện”, nào là thì thầm với ông Khang rằng “ăn chắc”, chơi xong thì quẹt nhọ nồi đầy mặt, không khí gia đình đầy đắp sự tươi mới, không ảm đạm như trước đây nữa.

Giá như cả nhà bà Dần (NSND Như Quỳnh) trước giờ mà hòa thuận, êm ấm vui vẻ được như thế có phải hoan hỉ không nhỉ. Tuy nhiên nếu vậy thì phim còn gì để mà chiếu. Hiện tại, có thể nói Nam tạm ổn khi làm dâu nhà họ Hoàng, ngoài Thy ra thì ai cũng yêu mến, bênh vực. Tôi tò mò là sau khi Thy “ngã ngựa” và hàn gắn với Huy thì cô có thay đổi cách nhìn nhận đối với Nam không ta? Nhưng vai trò của Thy rất quan trọng vì sau này cô phải khui chuyện bố đẻ của Nam, làm rùm beng giống bản gốc mới drama chứ nhỉ?

Tuy nhiên, những tập vừa rồi tình tiết đáng chú ý là ông Tấn (NSƯT Hồ Phong) đã biết được Nam là con ruột ông Sinh, liệu tiếp theo nữ chính có gặp nguy hiểm gì không nhỉ? Chắc chắn là sẽ bị cuốn vào câu chuyện này rồi, bởi tôi nghĩ ông Sinh sẽ tiếp tục tìm bằng chứng để minh oan cho mình, để còn nhận con nữa, vả lại Chiến chó cũng chưa chắc đã bay màu đâu.

Sau nhiều cuộc cãi vã, hiện tại mối quan hệ vợ chồng của Thy - Huy cũng được hòa giải nhờ đứa bé 6 tuần trong bụng Thy. Tuy nhiên "giang sơn thì dễ đổi, bản tính khó rời", tham vọng trong cô ta vẫn còn rất lớn và việc tiếp tục ganh đua với Nam là điều khó tránh khỏi. Nếu biết được bố Nam là người khiến Thy mồ côi, tủi nhục từ bé thì chắc chắn là chuyện chẳng lành rồi.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nhan sắc hồn nhiên, ngây thơ của Dương "trà xanh"

Theo tôi nghĩ, ở thời điểm hiện tại, nhân vật Thy như một ẩn số khó lý giải, có thể làm cho nhà họ Hoàng náo loạn bất cứ lúc nào và sẽ đẩy những mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, có khi còn gây chú ý hơn cả những nhân vật chính đấy. Đó là một số dự đoán của tôi về những “cửa ải” sắp tới của Phương Nam trên con đường đi tìm “tình thân” thôi, còn chuẩn xác thế nào thì các bạn và tôi còn phải đón xem 20 tập nữa mới biết được, chắc chắn sẽ còn kịch tính và hấp dẫn lắm nhỉ.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Ghiền Phim Việt thì bạn nhớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.