x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Cuộc đời của Thy là cả chuỗi bi kịch không hồi kết

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 16:30 - 22/09/2021

Trong Hương Vị Tình Thân, có lẽ Thy (Thu Quỳnh) là nhân vật có hội anti đông đảo nhất. Thế nhưng, Quần Chúng Thích Ăn Dưa cho rằng, cô gái này đáng trách nhưng cũng thật đáng thương với cuộc đời đầy bi kịch. Thậm chí, không phải Nam (Phương Oanh), Thy mới là người “số khổ” nhất trong phim đó!

Ngẫm lại mà xem, Nam khiến khán giả xót thương vì không biết bố đẻ là ai, lại bị mẹ nuôi là bà Bích (Tú Oanh) hất hủi. Thế nhưng, bên cạnh cô vẫn có người bố nuôi luôn yêu thương hết mực. 

Còn Thy thì sao? Thy không phải là đứa con mà bà Sa (Thu Hạnh) mong muốn. Bởi lẽ bố cô – lão Thắng đã dùng thủ đoạn  để bà Sa chấp nhận cưới hắn, rời xa người mà bà thực sự thương yêu là ông Tấn (Hồ Phong). Có lẽ vì vậy, bà Sa chỉ coi Thy như công cụ giúp bà và con trai có được của cải, tiền bạc. Dù Thy có nỗ lực đến thế nào, bà Sa cũng chưa từng thừa nhận, khen ngợi cô mà liên tục khiến Thy bị tổn thương bởi những lời chì chiết.

Lớn lên trong hoàn cảnh như vậy, bảo sao Thy lại bị “nhiễm” tính xấu từ mẹ. Dĩ nhiên mình không “tẩy trắng” cho Thy nhưng mình chỉ muốn nói rằng, chẳng phải tự dưng mà nàng dâu thứ nhà họ Hoàng lại tham vọng, lắm mưu mô như vậy! Đúng là người đáng trách cũng có chỗ đáng thương mà!

Thực ra thì Thy cũng đã làm gì quá quắt đâu! Mình thấy có nhiều khán giả mất thiện cảm với Thy vì cô bỏ rơi Phi (Tô Dũng) trong lúc khó khăn. Thế nhưng bạn ơi, đó là vì bà Sa đã ngăn cấm tình yêu, không cho con gái đến với chàng trai nghèo khổ mà!

Hơn nữa, nói một câu không dễ nghe thì Thy và Phi mới hẹn hò thôi, nào đã thề non hẹn bể muốn bên nhau trọn đời. Thy hoàn toàn có thể lựa chọn chia tay với Phi vì đâu phải ai cũng chấp nhận cuộc sống “một túp lều tranh hai trái tim vàng”. Dù có vẻ không được thấu tình đạt lý cho lắm nhưng mình nghĩ chúng ta cũng không thể trách cứ nặng lời Thy ở điểm này được!

Thêm vào đó, mới đây, câu chuyện năm nào giữa Thy – Phi cũng được hé lộ. Hóa ra Thy chẳng hề “cạn tình cạn nghĩa” như chúng ta vẫn nghĩ mà âm thầm trả tiền viện phí cho anh trai Phi. Có lẽ đây cũng là lý do khiến cho Phi đến giờ vẫn cứ lưu luyến tình cũ đó nha!

Cũng có nhiều người ghét Thy vì cô đã tiếp tay cho mẹ trong việc hãm hại bà Bích và Nam. Thế nhưng, nói một cách công tâm thì hành động này của Thy là hoàn toàn có thể hiểu được. Không bao che cho bà Sa thì chẳng lẽ Thy lại đứng ra vạch mặt mẹ ruột vì những người mà cô chẳng ưa chút nào à?

Thực ra thì ngoài việc “sân si” với Nam ra, mình thấy Thy cũng chưa “gây thiệt hại” gì to tát cả, mang danh “ác nữ” mà đã kịp làm việc gì ác đâu! Còn việc Thy “crush” Nam sâu đậm thì cũng có một phần nguyên nhân là do thời còn ngổ ngáo ở phần 1 bộ phim, Nam nhiều lần “cà khịa”, móc mỉa Thy cơ mà! 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Huy gây thất vọng vì quá mải mê với "trà xanh"

Trong những diễn biến mới đây của Hương Vị Tình Thân, Thy lại liên tục phải đối mặt với nhiều trắc trở. Hết mình cống hiến cho công ty của gia đình bao lâu nay thì chẳng thấy ai khen ngợi, vừa có tí “biến” là ai cũng “úp nồi” lên đầu Thy. Bố mẹ chồng thì đua nhau so sánh cô với nàng dâu trưởng Nam, Huy (Anh Vũ) thì chỉ trích Thy không thật lòng với mọi người trong gia đình. Rồi, tất cả là lỗi tại Thy đã được chưa nào?

À, sao có thể thiếu được việc Huy suốt ngày mải mê với “trà xanh” Thùy Dương (Thục Anh), cứ nhận được điện thoại của cô nàng là sẵn sàng bỏ mặc vợ giữa đêm hôm để đi làm “anh hùng cứu mỹ nhân” nữa. Nói thật là mình khá thất vọng với cách xử sự của nhị công tử nhà họ Hoàng trong phần 2 của phim đó! Cảm giác “thánh quách tỉnh” ngày nào giờ đã “lú” vì “em gái mưa”, quên luôn cả việc anh đã là chồng người ta mất rồi!

Đau khổ, tủi thân vì chồng, Thy bỏ nhà ra đi, khóc nấc dưới cơn mưa và bị ngất xỉu. Khi tỉnh lại thì cô nàng đã ở trong bệnh viện với bộ quần áo màu hồng và phát hiện có “baby”. Tuy nhiên, theo lời tiết lộ của thành viên ekip Hương Vị Tình Thân thì bi kịch của đời Thy sẽ lên tới đỉnh điểm khi cô nàng biết được sự thật rằng mẹ ruột đã cấu kết với người tình để “tiễn” cha ruột sang thế giới bên kia. Không khó để tưởng tượng rằng Thy sẽ đau khổ, suy sụp tới mức nào rồi đó! 

Nhìn chung thì cuộc đời của Thy là cả một combo “cẩu huyết”, từ thân thế đến hôn nhân. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, dù Thy đáng thương thật nhưng việc cô nàng lựa chọn cách sống mưu mô cũng là một trong những nguyên nhân khiến nàng dâu thứ nhà họ Hoàng trượt dài trong bi kịch đó nha!

>>> Xem thêm: Chuyện công ty gia đình đầy tréo ngoe của Hương Vị Tình Thân

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh nóng sốt nhất ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.