x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân dài dòng vì quá tham tuyến nhân vật phụ

Hoa Le 12:31 - 22/09/2021

Cái hay của Hương Vị Tình Thân đó là tập trung kể câu chuyện về tình cảm gia đình và tôn vinh giá trị của tình thân. Thế nhưng càng ngày, tôi càng thấy kịch bản xa rời giá trị cốt lõi này và sa đà vào việc kể lể những sự việc bên lề, khiến cho phim cứ kéo dài lê thê, rắc rối nhưng không giải quyết được vấn đề gì. 

Nếu có thể tóm tắt bộ phim này trong 1 video 5 phút thì tôi nghĩ bản thân chỉ mất 3 phút là đã kể xong. Sự tham lam tuyến nhân vật phụ, để rồi tô vẽ cho mỗi người một cốt truyện riêng, khiến tôi cảm thấy khó hiểu và mệt mỏi khi theo dõi phim. 

Chẳng nói đâu xa, như chuyện tình của cặp đôi Diệp - Dũng, xem mà phát chán luôn ấy. Nhà làm phim để cho hai nhân vật này mất hút sau khoảng chục tập phim, rồi để họ xuất hiện trở lại với những tình huống không đầu không đuôi, nhưng chiếm sóng gần hết cả tập phim.

Thậm chí, tôi còn chẳng biết cặp đôi này đã có quá trình yêu đương rồi phát triển tâm lý ra sao, mà lần cuối gặp Diệp trong tiệc thông gia, Dũng cay cú nói rằng sẽ giả vờ yêu để Diệp đau khổ còn Nam cũng bị ảnh hưởng. Thế mà trong tập phim mới đây gặp lại, tự dưng con trai bà Sa lại ghen với Diệp, rồi còn khóc nữa, làm tôi giật cả mình. 

Ôi giời ơi giọt nước mắt giả trân ấy, khiến tôi không cảm nhận được chút thật lòng nào từ Dũng luôn. Giờ tôi vẫn còn nghi ngờ không biết là gã sở khanh này đang yêu thật hay giả vờ với Diệp nữa. 

Cứ cho là Dũng cảm động trước tình yêu của Diệp thì chẳng thà khóc bù lu bù loa xong, giải quyết được vấn đề gì đó cho tôi đỡ tức. Chẳng hạn như lúc đó bà Bích ra xua đuổi Dũng, rồi anh cầu xin mẹ Nam cho 2 đứa hẹn hò thì có phải xong chuyện rồi không. Thế mà cứ dây dưa mãi chưa giải quyết, mỗi tập nhả được một chút. Điều này chẳng những không khiến tôi thấy quá trình yêu đương của đôi này đủ nghiêm túc, sâu sắc mà còn khiến cảm xúc của tôi bị đứt quãng. Càng xem Dũng - Diệp yêu nhau, biên kịch càng vẽ chuyện cho đôi này, tôi càng thấy mệt mỏi, thừa thãi. 

Rồi đến cả vợ chồng Huy - Thy cũng vậy. Ủa cãi lộn gì mà cãi ngày này qua tháng nọ, tập này qua tập khác mãi chẳng xong thế? Rồi tự dưng anh dựng phim chán quá, cắt luôn sóng của đôi này một tập, cho nghỉ ở nhà dưỡng sức hay gì. Để rồi tập 39 phần 2, họ lại tiếp tục khẩu chiến. 

Hay là ở nhà mùa dịch chẳng có làm gì, rảnh quá nên suốt ngày đem nhau ra cãi lộn vậy anh chị? Sao Huy với Thy không cãi nhau một trận lôi đình đã đời lên đi, mà cứ đang cãi dở là anh chồng là đánh bài “chuồn”? Thà hai người cứ cãi nhau lớn lên, rồi Huy nhận được điện thoại cầu cứu của Dương, Thy tức tối đòi ly hôn. Thế có phải tình tiết lên cao trào đỉnh điểm không, vậy mà biên kịch vẫn cố tình cắt đi để hai người cãi thêm một trận khác nữa. May mắn là sau trận cãi cuối cùng, đạo diễn đã cho cả hai làm lành bằng cách rất đơn giản: Thy phát hiện có thai. Mọi khó khăn trở nên được giải quyết nhanh trong chớp mắt, gọn ơ.

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Chuyện tình Diệp - Dũng càng xem càng phát bực

Rồi đến cả chuyện của lão Tấn và ông Sinh gặp nhau trong tập 38 phần 2 nữa. Tôi đã ước giá như ông Tấn cho đệ tử ra nói nhỏ với ông Sinh rằng: “Cuối tiệc anh ở lại tí, anh Tấn muốn chúc mừng sinh nhật anh”, khi ấy bà Sa và cả nhà Nam đã đi về, thì có phải cảnh quay nhanh gọn không. Thế mà đạo diễn vẫn cố tình xé ra để thêm một cảnh làm gì. Khổ thân bác Sinh, lặn lội đến “hang ổ” của lão Tấn chỉ để nói chuyện nhanh gọn mà câu chuyện này có khi được nói ở bất kỳ đâu. Mà cũng lạ lắm à nha, dựa vào trang phục thì họ vẫn đang mặc bộ cánh đi ăn ở nhà hàng cơ mà, vậy là xong ghé nhà lão Tấn ư?

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bà Sa đến nhà bà Xuân “hỏi chuyện” Huy ngoại tình

Tình hình dịch bệnh khó khăn, ghi hình không hề dễ dàng, vậy mà ê-kíp cứ thích tăng độ phức tạp lên. Gộp các cảnh quay và tình tiết vào chẳng những tiết kiệm chi phí, thời gian làm việc của đoàn phim mà còn giúp phân cảnh gọn gàng, hấp dẫn hơn bao nhiêu. 

Xem phim là để giải trí mà lúc nào tôi stress quá các bạn ạ. Hy vọng rằng đoàn phim có thể nghe được tiếng lòng này, lỡ ghi hình rồi thì có thể nhờ anh dựng phim cắt ghép hợp lý hơn được không ạ, chứ cảnh này mà tiếp diễn gần 30 tập nữa thì rất là nản luôn.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.