x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Dũng bắt Diệp đoạn tuyệt với Nam và bác Sinh

Đức Nguyên 16:12 - 01/10/2021

Hương Vị Tình Thân dần đi đến hồi kết với những tình tiết vô cùng hấp dẫn, kịch tính. Bộ phim nói về chặng đường gian nan đi tìm “tình thân” của nữ chính Phương Nam (Phương Oanh thủ vai). Đến nay, khi bên cạnh gia đình Long (Mạnh Trường) - nơi không có những con người máu mủ ruột rà nhưng nó lại là chốn cho Nam cảm nhận được một mái ấm thực sự. 

Và cuối cùng cô ấy cũng đã được nhận bố đẻ sau 115 tập phim, những giọt nước mắt hạnh phúc, những lời yêu thương lần đầu được thốt ra trong sự nghẹn ngào, nức nở đã khiến cho hàng triệu khán giả khóc trước màn ảnh. “Cửa ải” quan trọng nhất của Nam hiện tại chỉ còn Thy (Thu Quỳnh) với những mâu thuẫn, hiểu lầm từ quá khứ của ông Sinh (NSƯT Võ Hoài Nam) vẫn chưa được hóa giải, minh oan.

>>> Xem thêm: Phương Oanh nói về cảnh Nam nhận bố: Tôi trăn trở diễn khác lần trước

Bên cạnh những tình tiết xoay quanh nữ chính Phương Nam thì chuyện tình của cô em Diệp (Bích Ngọc) cũng khiến dân tình chú ý và tranh cãi từ đầu phim đến giờ. Nhân vật này là một cô gái yêu mù quáng, lụy tình nhưng tôi thấy Diệp không ngốc như nhiều người nói, chỉ là cô ấy để con tim lấn át lý trí quá nhiều thôi.

Cứ tưởng rằng sau khi Dũng (Sỹ Hưng) - tên đểu cáng này đã biết “quay xe”, cứ lăm lăm đòi hại cho Diệp đau khổ để rồi giờ “kẻ đi gieo tương tư giờ lại ôm tương tư ngược lại”, hắn không ngờ rằng sau mọi chuyện xảy ra thì giờ Diệp là mảnh ghép tình yêu không thể thiếu. Dũng khó xử, dằn vặt khi nhớ đến những lời đã nói với mẹ mình - bà Sa (NSƯT Thu Hạnh).

Dũng cũng nghĩ rằng sẽ có ông Tấn (NSƯT Hồ Phong) đứng ra hòa giải, thuyết phục mẹ và chị để cho hắn và Diệp được đến với nhau trong sự hoan hỉ, hòa thuận, nhưng trớ trêu thay, một sự thật động trời được Thy phát hiện ra, đó là ông Sinh chính là kẻ thù năm xưa đã “xử” ông Thắng.

Dĩ nhiên rồi, với một tên như Dũng thì làm sao có thể để Diệp thân thiết với kẻ thù đã gây ra cái chết cho bố mình. Hắn ta bắt Diệp phải đoạn tuyệt mối quan hệ với ông Sinh, thậm chí là cả Nam - chị gái của cô nữa. Tình yêu Diệp dành cho Dũng là chân thành, thậm chí vượt qua cả rào cản ra đình để được yêu, nhưng giờ cô đã biết suy nghĩ hơn nhiều rồi, đau ai màu u mê.

>>> Xem thêm: 3 lần duyên nợ của Phương Oanh - Thu Quỳnh trên màn ảnh

Tôi đã nói rồi, Diệp không hề ngốc nhé, vì yêu mà vượt qua sự cấm cản, mâu thuẫn giữa hai bên thì được chứ bảo tránh xa Nam và bác Sinh là điều không thể. Diệp thẳng thắn trả lời: “Em không thể vì tình yêu mà từ bỏ người thân của mình”. Từ đầu phim đến giờ tôi mới thấy Diệp lý trí trong tình yêu, biết suy nghĩ đến vậy đấy, pha xử lý này rất là “ưng”.

 Rõ ràng là tình thân mới là quan trọng nhất, tình yêu là điều mà Diệp hoài mong muốn nhưng cô không thể vì Dũng mà từ bỏ hai người luôn quan tâm, yêu thương là lo lắng cho mình như là bác Sinh với Nam. Chưa kể, Hương Vị Tình Thân chớ có phải Hương Vị Tình Yêu đâu mà Dũng bắt Diệp phải đoạn tuyệt với người thân cơ chứ. Nước đi quá sai rồi Dũng ơi, tự dưng đang điểm cao trong mắt tôi, nay lại bị trừ bớt rồi nhé.

Đây cũng là một trong những tình tiết đẩy cao trào của bộ phim đến đỉnh điểm, khiến cho tác phẩm này trở nên kịch tính, hấp dẫn hơn. Dũng trước đây là một tên đểu cáng nhưng thật ra tâm không hề xấu, cũng chỉ là một “trang giấy trắng”, qua “lò đào tạo” của bà Sa thì trở nên mưu mô, hành động bồng bột thiếu suy nghĩ.

Chính vì thế, khi biết Dũng vẫn giữ qua hệ với Diệp thậm chí là yêu say đắm rồi, bà Sa mới hóa điên lên, đòi “ra đi” trước khi Thy biết hết sự thật nghiệt ngã. Nhưng chỉ sớm hay muộn thôi, làm điều ác thì phải trả giá, những tác phẩm truyền hình như thế này đều hướng đến “chân, thiện, mỹ” và tôi nghĩ Hương Vị Tình Thân cũng không nằm ngoài “quy luật” ấy.

Tôi cũng tin rằng Diệp sẽ không mù quáng, lụy tình đến nỗi bỏ cả gia đình, người thân để đi theo cái tình yêu ấy. Nếu như thế thì phim quá dài dòng, lan man và nhân vật phụ lại chiếm spotlight luôn mất. Nhân vật đang đẩy phần kết phim lên cao trào và sẽ được “mở nút” chính bởi Thy với những hành động trả thù cay độc và mất lý trí. Giờ nhân vật này như một “quả bom nổ chậm” trong nhà họ Hoàng vậy. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thu Quỳnh diễn xuất quá đỉnh

Tôi chỉ mong điều ác sắp tới mà phe phản diện hành xử sẽ không để lại hậu quả quá lớn, làm mất đi thứ “tình thân” nào đó của Nam thì chắc tôi buồn đến đần người luôn mất. Các bạn hãy cùng tôi đón xem những tập tiếp theo - phần kết của Hương Vị Tình Thân để xem ê-kíp bộ phim này sẽ gửi đến những thông điệp sâu sắc, bài học đắt giá gì nhé.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Ghiền 11 Tháng 5 Ngày thì bạn chớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.