x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Nam quỳ xuống xin được làm con gái của bố

Bé Ba khó tính 10:13 - 01/10/2021

Không dưng mà Bé Ba thấy tập 46 phim Hương Vị Tình Thân phần 2 vừa qua đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả xem phim bởi phân cảnh xúc động khi Nam nhận lại bố ruột sau nhiều năm kiếm tìm. Đây chính là cảnh đinh trong phiên bản gốc My Only One của Hàn Quốc, cũng là cảnh phim được rất nhiều người mong đợi ngay từ hồi mới xem phim. 

  Bé Ba phải thừa nhận rằng, hai diễn viên NSUT Võ Hoài Nam và Phương Oanh đã có màn thể hiện quá tốt cho một thước phim cảm động như vậy. Có vẻ như cảnh quay này không làm khó được họ khi cả hai người từng có nhiều kinh nghiệm để thực hiện những cảnh tương tự trong chính bộ phim Hương Vị Tình Thân. Nhưng nếu chỉ đơn thuần là khóc rồi mang đến nước mắt cho người xem thì có vẻ… hơi thường và trùng lặp với những nội dung đã có ở tuyến nhân vật ông Sinh với Nam, thế nên tui thấy Phương Oanh lẫn chú Võ Hoài Nam đã có nhiều thay đổi. 

  Vẫn cảm xúc, vẫn khóc nhưng Phương Oanh trưởng thành hơn lúc Nam nghi ngờ bác Sinh là bố ruột trước khi cô lấy chồng. Lúc đó, nhân vật Nam bộc phát hơn, bản năng hơn, còn bây giờ chính là thái độ chấp nhận, và mong muốn được đón nhận. Lúc này đây, Nam đã rõ mười mươi bác Sinh chính là bố đẻ của mình, nên cô không còn đặt quá nhiều câu hỏi dành cho ông, mà thay vào đó chính là những lời bộc bạch từ đáy lòng, những khao khát mà bao lâu nay Nam mong có được: Một người bố ruột yêu thương cô. 

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Cuối cùng Nam đã nhận ra bố đẻ là bác Sinh

“Bố còn định giấu con đến bao giờ hỡ bố? Bao năm con mong chờ bố mà con không hề biết bố luôn ở bên con. Đến một tiếng gọi bố, con cũng không được gọi. Sao bố lại biến con thành đứa con vô tâm như này?”

 Khi bác Sinh nhận hết trách nhiệm vào mình, cho rằng “lỗi là tại bố. Bố muốn giấu không cho con biết, con là con của một kẻ có tội”, thì Nam muốn bác ấy phải đối diện với sự thật, rằng dù có tội gì đi chăng nữa thì ngần ấy năm trả giá cho điều đó, cũng đã là quá đủ rồi.

“Bố nhìn con này, quá khứ của bố có như nào thì bố cũng thay đổi rồi mà. Từ ngày con gặp bố, con cũng chỉ nhìn thấy bố thua thiệt về mình thôi. Vì mang thân tội lỗi, bố phải cố gắng, bố phải nỗ lực hơn những người bố bình thường hơn gấp trăm gấp nghìn lần. Con hiểu mà, con nhìn ra được mà”. 

  Phương Oanh rất xuất sắc khi thể hiện sự thuyết phục của nhân vật Nam dành cho bố đẻ của mình. Cô cần bố chấp nhận, cần bố thừa nhận và cùng nhau đối diện với tất cả. Nam hiểu hết tấm lòng mà bố dành cho mình, những lo lắng, trăn trở của ông, vậy nên đây là lúc hai bố con phải cùng nhau vượt qua, chứ không phải là trốn chạy.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Tân: Thy khóc vì biết lý do bà Sa ghét bỏ mình

Long có thể rộng lượng, chấp nhận bố, nhưng ông già bên ấy không thể chấp nhận thông gia với một người như bố đâu. Không làm gì được cho con thì bố cũng không cho phép mình phá vỡ hạnh phúc của con đâu”.

Những lo lắng của bác Sinh hoàn toàn đúng. Ngần ấy năm trôi qua, điều mà bác ấy mong muốn chính là nhìn thấy Nam được hạnh phúc, yên bề gia thất. Chẳng phải bác ấy đã rất vui khi nhìn thấy cô kết hôn, sánh bước bên người đàn ông tốt bụng, yêu cô một lòng một dạ? Chẳng bác ấy đã mãn nguyện khi biết được mẹ chồng nay đã thay đổi thái độ với Nam, và cô được cả gia đình chồng yêu thương. Vậy nên, theo tui cảm nhận được, chỉ bấy nhiêu đó là quá đủ với bác Sinh rồi, bác ấy chấp nhận lặng thầm dõi theo Nam, thậm chí biến mất để không làm mất đi cuộc sống hạnh phúc của cô.

“Con hỏi bố, con có bố mà không dám nhận thì con có sống hạnh phúc được không? Nếu con vì bản thân mình mà bỏ rơi bố thì con có phải là con không? Bố vì con mà bỏ danh phận làm cha suốt hơn 20 năm rồi, một tiếng con ơi bố cũng không dám gọi. Rồi khi con nằm viện, bố đau lòng đến thế mà bố cũng không dám đến ôm con mà chỉ lặng lẽ đứng nhìn. Đến khi con phát hiện, bố phải nói dối “bác nhớ con gái của bác”. 

Bố ơi, tại sao chỉ có bố mới được hy sinh cho con mà con không làm được gì cho bố? Bố ở lại đi, dù sướng dù khổ thì cũng có con bên cạnh. Bố ơi, bố đừng đi, con xin bố, cho con được làm con gái của bố. Bố ơi…”

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy "mượn gió bẻ măng", muốn đuổi Nam ra khỏi nhà?

Câu chốt của đoạn thoại này quá xuất sắc các bạn ạ. Không một câu từ nào có thể mãnh liệt hơn lời cầu khẩn của Nam khi cô quỳ xuống dưới chân bố, “con xin bố, cho con được làm con gái của bố”. Đó chính là câu nói quyết định để bác Sinh cũng phải mủi lòng, gạt bỏ hết mọi lo âu để đón nhận lấy đứa con gái này: “Con… Con của bố… Con ơi, bố yêu con, bố yêu con lắm Nam ơi”. 

 Vì đây là một cảnh quay quan trọng nhất phim nên tui so sánh một chút với phiên bản Hàn Quốc - My Only One. Ở bản gốc, sau khi có được kết quả xét nghiệm ADN cũng như được một người quen chỉ vào bức ảnh hôm đám cưới, rằng chú Kang tài xế chính là bố đẻ của mình, nữ chính Do Ran đã chạy đi tìm ông. Lúc này, ông cũng đã dọn đồ, quyết tâm bỏ trốn để con gái không thể tìm gặp. Nhưng rồi cuối cùng, ông cũng phải đối mặt với cô.

Hai cảnh quay đều là những màn giằng xé nội tâm của nữ chính đối với bố đẻ của mình. Tuy nhiên theo như tui cảm nhận, phiên bản Hàn Quốc ít thoại hơn, ít kể câu chuyện mang tính thuyết phục hơn so với phiên bản Việt Nam. Nếu như Nam đã nói rất nhiều chuyện để bố chấp nhận và đón nhận cô, gạt bỏ những lo ngại trước đó thì ở My Only One, nhân vật Do Ran chỉ có vài câu thoại đơn giản: 

“Chú đã ở bên cháu trong suốt thời gian qua, sao chú cứ phủ nhận vậy? Con sẽ không đòi hỏi thêm điều gì và cũng không trách bố điều gì, chỉ xin bố đừng để con ở lại một mình”. 

 Khi người bố lo sợ rằng, “Nếu ta ở bên con, con sẽ không hạnh phúc, đó là lý do” thì nữ chính Hàn Quốc đã nói: “Con không quan tâm nếu con không hạnh phúc bố ơi. Nếu phải gọi bố là chú Kang cả đời thì con cũng chấp nhận. Vậy nên bố hãy ở lại với con”. Và cảnh phim kết thúc tại đây khi hai bố con ôm chầm lấy nhau, chấp nhận nhau. Có vẻ như nó ít cảm xúc hơn so với Hương Vị Tình Thân đúng không mấy bạn? Nên tui vẫn thích phiên bản Việt hơn, vì nó làm tui cảm động thực sự.

Tui cho là biên kịch và đạo diễn phim Hương Vị Tình Thân đã làm xuất sắc vai trò của mình trong việc mang đến cảm xúc cho người xem, và hai diễn viên Phương Oanh cùng NSUT Võ Hoài Nam đã chuyển những câu từ kịch bản, ý đồ của ekip ra thành những thước phim tuyệt vời, vượt khỏi cái bóng của phiên bản gốc Hàn Quốc, khiến cho người xem phải đồng cảm, phải khóc phải cười cùng hai nhân vật trong cảnh quay. Tui thấy đó là thành công rực rỡ của bộ phim, xứng đáng là tựa phim quốc dân của truyền hình Việt Nam trong thời điểm hiện tại. 

 Kết thúc màn nhận nhau của hai bố con Nam, tui trông đợi hơn vào những diễn biến kế tiếp khi Nam phải đối mặt với việc cho bố mẹ chồng biết sự thật và phản ứng cũng như hướng giải quyết từ phía Khánh Thy nếu cô ả biết được bác Sinh là bố ruột chứ không phải bố nuôi của Nam. Liệu cuộc đời nữ chính còn những sóng gió gì đây thì tui nghĩ mấy bạn nên cùng tui xem tiếp phim Hương Vị Tình Thân nha.

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Cả nhà Long shock vì Nam là con nuôi của tội phạm

Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.