x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Học cách làm từ thiện để không bị tố ăn chặn

Bé Ba khó tính 12:25 - 12/09/2021

 Phim phản ánh đời, đời được mang vào trong phim, xem phim như ngẫm chính cuộc đời của mình… Bé Ba thấy những quan điểm này hoàn toàn đúng đắn. Ủa thì bây giờ biên kịch viết kịch bản dựa trên những câu chuyện mà họ tai nghe mắt thấy đó thôi, đạo diễn làm phim thì cũng muốn bám sát với đời thực để người xem thấy đồng cảm với nhân vật. 

Mà thậm chí người diễn viên khi nhận vai thì cũng phải khảo sát những người có cùng tính cách, hoàn cảnh với nhân vật trong phim để diễn cho đúng, cho thật. Chung quy, đời với phim gắn kết với nhau nhiều lắm quý vị ơi.

Thế nên khi xem phim Hương Vị Tình Thân, từ vụ việc bà Xuân gặp rắc rối với quỹ từ thiện Mùa Xuân Cho Em thì tui đã rút ra nhiều bài học hay hay về cách làm thiện nguyện, nay tui chia sẻ cho mọi người xem, ai thấy đồng ý thì đừng tiếc lời bình luận bên dưới để động viên khích lệ Bé Ba tui nhé. 

1/ Phải sao kê rõ ràng để minh bạch tiền bạc

 ”Sao kê” là từ xuất hiện ngập tràn mạng xã hội mấy tháng nay rồi nên chắc ở đây không ai xa lạ gì với nó. Sao kê là hành động trích xuất toàn bộ dữ liệu nhận tiền - chi tiền từ tài khoản ngân hàng nhằm thể hiện dòng tiền đã đi đâu về đâu cũng như nhận được bao nhiêu. Bởi thế khi đứng ra quyên góp từ thiện của các mạnh thường quân thì việc sao kê là cần thiết nha.

 Tui thấy cẩn tắc vô áy náy, tiền không phải của mình, giống như bà Xuân lấy uy tín ra để kêu gọi mọi người đóng góp giúp đỡ những hoàn cảnh bất hạnh, thế nên mình càng phải rõ ràng hơn. Tiền của mình thì mình chi sao cũng được, nhưng tiền của thiên hạ thì phải chi tiết ra, đã nhận được bao nhiêu, đã chi bao nhiêu và đưa cho ai, có những giấy tờ cụ thể, mộc đỏ chứng minh được không.

 Chứ như tui thấy bà Xuân quá dại, không sao kê ngân hàng mà lại ghi chép bằng tay, thì có ai tin được đâu? Mấy cái này nhất định phải ra ngân hàng in bản sao kê, hoặc tệ lắm thì internet banking để xuất file ra rồi đăng tải đầy đủ nha quý vị. Mất 1 đồng là cũng thành nghi ngờ, mệt mỏi lắm. Với lại khi đứng ra kêu gọi quyên góp từ thiện thì nhất định phải tạo 1 tài khoản riêng, không nhận lẫn lộn vào những tài khoản tiêu dùng của mình hằng ngày, nếu không là mang tiếng, mang hoạ đó. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bà Xuân tâm tốt nhưng ngu ngốc tin bạn xấu

2/ Phải tự tay mình trao quà / chuyển tiền giúp đỡ cứu trợ, không giao người khác nhận hay chi tiền thay

 Đây cũng là một cái sai lớn của bà Xuân mà mọi người cần lấy làm bài học kinh nghiệm. Lúc đầu tui còn thấy bà Xuân đi trao cho những gia đình khó khăn, rưng rưng nước mắt xót thương cho mấy em bé không được đến trường. Nhưng rồi chả hiểu vì sao, do bà Xuân quá bận hay do quá tin vào Nguyệt - Hưng mà khoán hẳn cho đôi tình nhân đó đi trao tiền cứu trợ chứ? 

Đã thế hôm trước ở buổi kêu gọi đóng góp quỹ từ thiện Mùa Xuân Cho Em, bà Xuân còn mở miệng giới thiệu bà Nguyệt là bạn thân, là chị em thân tình nên hoàn toàn có thể… NHẬN THAY TIỀN cho bà Xuân. 

Úi trời ơi nghe quá tưởng sét đánh ngang tai luôn đó. Mấy cái tiền từ thiện là không có giao lung tung nghe hôn. Mình đứng ra kêu gọi, thì mình phải có trách nhiệm nhận tiền và đích thân đi trao tặng cho người cần giúp đỡ. Nếu cảm thấy khó khăn quá thì thôi đừng nhận vào người làm gì rồi “đùn đẩy” cho người khác. Mấy hôm trước Bé Ba tui còn đọc về vụ một nghệ sĩ cũng kêu gọi người hâm mộ, khán giả đóng góp trên dưới 10 tỷ đó, nhưng nghệ sĩ đó lại không đích thân đi được nên chuyển cho người bạn đi thay. Như vầy là không ổn đâu, bị nói dữ lắm đó.

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bị bà Xuân ghét bỏ, Nam vẫn hết lòng giúp mẹ chồng

3/ Phải dựa vào sức mình, không lợi dụng nhiều mối quan hệ để gây hậu quả xấu

 Thực ra việc kêu gọi đóng góp cho quỹ từ thiện là hành vi đáng khen, cũng như các hoạt động thiện nguyện xã hội, giúp đỡ người khó khăn là việc nên làm. Tuy nhiên Bé Ba tui thiết nghĩ, chúng ta làm dựa trên năng lực của bản thân, có bao nhiêu mối quan hệ của mình và đủ tin tưởng, thân thiết để nhờ quyên góp, thì hẵng làm. 

Chứ như bà Xuân, còn đi xin cả danh sách đối tác của công ty chồng thì xem có phải mang hoạ không? Một sơ suất nhỏ cũng làm mất hình ảnh công ty HF, mất uy tín ông Khang với Long và mất luôn danh dự của nhà họ Hoàng. Bây giờ người ta đang rêu rao gia đình này “lấy của người giàu chia cho người nhà” nè, quá trời căng luôn đó.

 Tui thấy có những nghệ sĩ không phô trương việc quyên góp, họ chỉ kêu gọi trong nhóm bạn của mình, được nhiêu hay nhiêu, tin tưởng lẫn nhau nên làm gì cũng dễ. Dĩ nhiên số tiền không lên tới vài tỷ hay vài chục tỷ, nhưng họ vẫn tạo nên những “kỳ tích” cho những người khó khăn. 

4/ Từ thiện là từ tâm, không phải để phô trương đánh bóng tên tuổi 

 Cái này tui nghĩ cần quán triệt từ đầu nha. Làm từ thiện là việc công đức đáng quý, nhưng phải xuất phát từ tâm, từ trái tim của mình đó. Chứ trong phim Hương Vị Tình Thân, bà Xuân lúc đầu mở quỹ từ thiện Mùa Xuân Cho Em cũng là một chiêu trò đánh bóng tên tuổi ở cuộc thi Hương Sắc Thời Gian mà. Bởi vậy nên sau này khi đi đến gặp những gia đình khó khăn, việc bà Nguyệt với Hưng cứ quay phim chụp ảnh, dí sát mặt những người nhận tiền làm tui thấy khó chịu thay. 

 Chung quy trên đây là mấy điều mà Bé Ba tui đây rút ra sau khi nhìn thấy bà Xuân gặp lùm xùm chuyện từ thiện. Tui thấy bà Xuân cũng có ý tốt, tâm sáng khi muốn giúp đỡ người khó khăn, nhưng chỉ là quá tin lời người xấu - Nguyệt với Hưng - nên rồi đổ bể mọi chuyện, lùm xùm quá thể. Bởi thế nên tui hy vọng sau này nếu bà Xuân có đi làm từ thiện thì rút kinh nghiệm nha. 

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bị bà Xuân ghét bỏ, Nam vẫn hết lòng giúp mẹ chồng

Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.