x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Ông Khang còn yêu vợ lắm, nhưng chưa mở lời khi bà Xuân không thay đổi

Đức Nguyên 11:45 - 12/09/2021

Hương Vị Tình Thân là bộ phim được đông đảo khán giả yêu mến, ở thời điểm hiện tại, tác phẩm truyền hình này đã và đang "làm mưa làm gió" trên các bảng xếp hạng rating với vị trí đầu bảng mang đến doanh thu quảng cáo “khủng” cho nhà đài. Sau nhiều sóng gió, cặp đôi chính của bộ phim là Nam - Long (Phương Oanh Mạnh Trường thủ vai) cuối cùng cũng đã về chung một nhà. 

Mặc dù không nhận được sự ủng hộ của mẹ chồng nhưng tạm thời Nam vẫn đang bình yên vì được bà Dần (NSND Như Quỳnh), ông Khang (NSƯT Trịnh Mai Nguyên) và chồng “chống lưng”. Có thể nói đây là những tháng này hạnh phúc nhất của nữ chính từ đầu phim tới giờ, vừa được ở bên người mình yêu lại ấm áp “tình thân” khi cô cảm nhận được hai từ “gia đình” đúng nghĩa.

Trong những tập phim gần gây, các tình tiết xoay quanh chủ đề mối quan hệ vợ chồng giữa ông Khang và bà Xuân khiến tôi quan tâm nhiều nhất. Những hiểu lầm đang ngày càng đi xa yêu nhau bao nhiêu thì thời gian này lại dễ “toang” bấy nhiêu, bởi càng yêu thì càng hận mà phải không?

Suốt thời gian qua, ông Khang chỉ lo cho công việc, sớm tối vắt óc khẳng định vị thế của minh trên thương trường. Thời gian còn lại ông chia sẻ, lắng nghe và chăm sóc mẹ già, ông thương bà Dần vì đã hi sinh cả thanh xuân cho gia đình nhà họ Hoàng, chính vì thế nhiều lần người con này tự trách mình, rơi nước mắt khi thấy mẹ ốm.

>>> Xem thêm: Bà Bích như Tú Oanh thì quá đỉnh: Đã trẻ trung lại highlight tóc nữa

Chính vì những điều này đã chi phối mối quan hệ của ông với bà Xuân. Bà ấy là người sống nội tâm, tình cảm, luôn muốn nhận được sự yêu thương từ chồng, muốn ông Khang dành nhiều thời gian cho mình hơn bà Dần nhưng không được như ý nên tủi thân, sinh ghen tị rồi trở nên xấu tính. Trước đây sau mỗi lần khó xử ông Khang còn động viên này kia, như việc nói nhỏ nhẹ cho bà Xuân lánh đi để Nam vui vẻ với bà Dần, tuy nhiên từ khi bà Xuân dọa ly hôn là mối quan hệ đã trở nên “căng cực căng” rồi.

Bà Xuân là người phụ nữ xinh đẹp, xuất thân có học thức nhưng đã lui về làm hậu phương, hết mực lo toan cho gia đình. Các bạn cứ thấy ghét, lên án bà Xuân rồi chì chiết, dĩ nhiên với những việc bà ta làm thì tôi cũng khó chịu nhưng đặt vào địa vị bà ấy thì tôi thấy thương nhiều hơn. Từ khi về làm dâu, sống đến mấy chục năm trời nhưng mẹ chồng chẳng ưa gì, lại thêm ông Khang là “mommy boy”, bất kỳ những quyết định nào mục đích chính cũng là vì mẹ. Chính vì thế mà nhiều lần bà Xuân bị đưa vào thế khó xử, ý kiến không được tôn trọng và tổn thương. Phải công nhận rằng để giữ được sự hòa thuận, cung kính mẹ chồng mấy chục năm trời như bà Xuân là đã đỉnh rồi đấy.

Việc nhà chồng là thế, đến việc hôn nhân của con cái bà cũng chẳng được quyết. Dù bà cũng đã giới thiệu mấy mối cho Long nhưng đều là “hàng dởm”. Suy đi nghĩ lại, chung quy bà cũng chỉ muốn tốt cho cả gia đình, chỉ trách bà ở nhà lâu quá không va chạm xã hội, lại nhẹ dạ cả tin nên mới để xảy ra những chuyện ngoài ý muốn. Mà hơn nữa, việc con dâu có về được nhà họ Hoàng hay không phần lớn phải có sự ủng hộ của bà Dần nữa cơ, chứ bà Xuân có thích hay phản đối mấy cũng đâu có được.

Vì “tức nước vỡ bờ” mà bà Xuân đã nói ra hết nỗi lòng trong lần họp gia đình về việc cho Nam về làm dâu. Bà trách ông Khang lúc nào cũng chỉ biết mẹ, chẳng quan tâm đến cảm xúc của vợ. Quá bức xúc nên ông Khang đã giáng năm ngón tay lên má vợ, khiến bà Xuân xây xẩm mà bỏ đi. Ông Khang cũng đã ra sức thuyết phục nhưng bà Xuân vẫn không đồng ý cuộc hôn nhân của Long và Nam, không những thế bà còn đưa đơn ly hôn, tuyên bố sẽ ra đi cho ông Khang vừa lòng.

>>> Xem thêm: Hoàng Yến ngoài đời nhiều điểm tương đồng Nguyệt "Hương Vị Tình Thân"

Dù đau đớn nhưng ông Khang lần này quyết tâm dạy cho bà Xuân một bài học. Với một thỏa thuận nào đó chưa được tiết lộ, bà ta phải “diễn cho tròn vai” con dâu ngoan, người vợ hiền, mẹ chồng yêu thương con dâu, nhưng tất cả chỉ là bằng mặt không bằng lòng. Điều này khiến bà Xuân cho rằng ông Khang đã chán ngán mình lắm rồi.

Mối quan hệ trở nên căng thẳng hơn khi bà Xuân thấy ông Khang tay trong tay vui vẻ với đối tác, lại là một người phụ nữ xinh đẹp, khéo léo và thành công hơn hẳn. Bà Xuân thấy ghen lắm, tủi lắm nhưng chẳng làm được gì cả. Phân đoạn mới đây cho thấy ông Khang và bà Xuân đều trằn trọc không ngủ được, cô đơn trong chính căn phòng của mình. 

Nếu ông Khang đã tuyệt tình rồi thì chẳng việc gì ông phải nghĩ, cứ ngủ cho ngon giấc chứ. Nhưng không, ông vẫn dõi theo chờ thái độ bà Xuân, chỉ cần bà ấy nhìn nhận lại mọi chuyện, biết thay đổi là vợ chồng ông có thể yêu thương nhau như ngày xưa ấy đã từng, còn hiện tại, ông không thể mở lời.

>>> Xem thêm: NS Vân Dung diễn quá đỉnh, không hổ danh cây "đào thế" của đất Bắc

Có thể thấy trong mối quan hệ vợ chồng này, chẳng ai sai hay đúng hoàn toàn. Chỉ là cả ông Khang và bà Xuân đều có nỗi khổ riêng, họ chưa đặt mình vào vị trí của nhau để hiểu và thông cảm cho đối phương. Chính vì thế trong những tập tiếp theo, tôi mong cặp đôi “già” này sẽ cùng nhìn nhận lại và vun vén mối quan hệ trở nên hòa thuận, hạnh phúc.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất


 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.