x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Mẹ con Thy toàn “diễn viên giỏi”

Bé Ba khó tính 08:13 - 17/10/2021

 Mấy bạn mọt phim truyền hình chắc hẳn biết mấy giải thưởng danh giá như Emmy, Rồng Xanh, hay Việt Nam cũng có mấy giải Cánh Diều Vàng, Bông Sen Vàng đúng không nào? Bé Ba là muốn đăng ký một suất tranh giải “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” cho mẹ con bà Sa trong phim Hương Vị Tình Thân ghê. 

Mà tui nói rõ nha, mẹ con bà Sa - Khánh Thy chứ không phải hai diễn viên đóng vai này nhé. Bởi vì mẹ con nhà này diễn quá giỏi trong suốt mấy chục năm, diễn với người ngoài đường cho đến người trong nhà, hỏi sao không xứng đáng được trao giải “diễn giỏi” cơ chứ?

 Đầu tiên tui sẽ nói đến bà Sa. Người phụ nữ này đã diễn tổng cộng trên dưới gần 30 năm với chồng con. Bà không hề yêu thương gì lão Thắng, vì bị ép nên mới cưới. Để rồi sau khi sinh ra Khánh Thy, bà phải diễn vai người vợ hiền yêu chồng thương con nhưng thực bụng thì không hề. 

Mà cái lúc này, bà đi thương người khác - lão Tấn nhưng vẫn phải diễn tròn vai với lão Thắng. Do giai đoạn này mới bước vào nghề “diễn viên” nên nét diễn của bà Sa hơi vụng, lúc sinh nhật của Thy, thay vì phải vỗ tay nói cười hớn hở để chồng không để ý thì bà làm mặt cau có, diễn nét khó chịu khó ở với con gái khiến cô bé nhớ hoài. 

 Nhưng bà Sa là một người diễn viên kính nghiệp (từ này tui học được từ mấy bạn mọt phim Hoa ngữ) vì sau đó bà nỗ lực trau dồi “diễn xuất” để trong suốt 23 năm một mình nuôi dạy hai con, bà Sa luôn thể hiện mình là người hiền đức, chu đáo. Bà nuôi hai đứa con của hai người đàn ông khác nhau nhưng vẫn diễn rất tốt như thể hai đứa là chị em ruột. Bởi vậy mà Thy rất thương Dũng, chăm sóc, bảo vệ em trai mọi lúc mọi nơi, kể cả khi cậu chàng làm sai ảnh hưởng đến công việc của chị. 

>>>Xem thêm: Khánh Thy mới là "con ruột" của biên kịch Hương Vị Tình Thân

 Diễn xuất của bà Sa còn bộc lộ tối đa khi lão Tấn xuất hiện. À thì ngày thường mình diễn một mình cũng chán, nay có thêm bạn diễn, biết đâu tranh giải Couple của năm thì sao? Dù là nhân tình cũ yêu nhau thắm thiết năm xưa, là bố đẻ của Dũng nhưng trước mặt con trai, bà Sa diễn nét ngây ngô đơn thuần, “ơ mẹ không biết ông này, con đừng đưa về nhà, mẹ ngại lắm đó”. Thậm chí giai đoạn đầu khi lão Tấn tặng hoa tán tỉnh, bà Sa cũng diễn vẻ bất ngờ, mắc cỡ không chịu nhận khiến bà Xuân cứ tưởng cô bạn thân có người theo đuổi.

Trước mặt Dũng, bà Sa luôn giữ ý tứ với lão Tấn đúng chuẩn mới quen sương sương gần đây. Đến con trai cưng của mẹ mà bà còn diễn thì quá xuất sắc rồi, Dũng còn không nhận ra mà. Nhưng Thy thì cũng chú ý nghi ngờ một chút, chắc là do đôi lần Dũng nói hớ về độ hiểu ý của mẹ đối với lão Tấn thôi, chớ nhìn bà Sa diễn nét tinh tế, không thể nào nhận ra quan hệ này thực chất ra sao đâu.

Tui nhớ có lần, Khánh Thy đi chơi vườn dâu với Huy, bà Sa biết thừa điều đó nhưng vẫn giả vờ diễn nét “thật trân”, bất ngờ với cô gái bí ẩn đang nắm tay Dũng trong bức ảnh đăng trên mạng xã hội. Sau đó, bà Xuân bà Sa cùng ngồi bàn luận đoán xem cô này là ai dù mẹ của Thy biết thừa đó là gái của mình.

 Hay như cái hôm Thy gặp đệ tử của lão Tấn, dù bà biết rõ mười mươi gã nhân tình của mình làm điều đó nhưng vẫn diễn nét tức giận (cái nét của một vai phản diễn nè), lao đến nhà họ Hoàng mắng mỏ Nam ngay trước mặt ông Khang bà Xuân mà không hề nao núng dao động hay sợ bị phát hiện.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy hoá điên, Nam xác nhận có bầu

 Đấy, nghe qua những chi tiết trên, bạn có công nhận bà Sa là một diễn viên giỏi, diễn mọi lúc mọi nơi, diễn với tất cả mọi người kể cả con trai, con gái nhà mình chưa? Mẹ nào thì con nấy, Khánh Thy cũng nào kém cạnh gì trong khoản diễn kịch, đóng phim. Chẳng phải Khánh Thy yêu cầu mẹ “đừng đeo mặt nạ với con nữa” à, nhưng thực ra Thy có chục cái mặt nạ trên mặt, lật lên lật xuống liên tục luôn.

 Không ít lần tui choáng váng vì Thy thay đổi sắc mặt lẹ như trở bánh tráng luôn á, vừa cười giây trước, lại đanh mặt lại giây sau. Giống như cái hôm bà Xuân tính dắt Thy đi bác sĩ khám thai nhưng gặp Nam có tí chuyện không vui, dán băng urgo ngay trên trán nên mẹ chồng nhảy sang quan tâm nàng dâu trưởng. Miệng thì Thy bảo mẹ cứ ở nhà lo cho chị Nam, con tự đi được rồi mà sắc mặt xoay lưng lại là thay đổi khác liền, nụ cười đang hét bỗng dưng tắt cái bụp. Nét diễn quá xuất sắc luôn nha Thy ơi.

  Trước mặt mọi người, Thy diễn vai nàng dâu hiền lành chăm chỉ nhưng sau lưng thì lại thái độ xấc xược. Mỗi khi có Long hay ông Khang là cô thể hiện chăm chỉ hoà đồng với đồng nghiệp nhưng phía sau thì các anh em lại rất ghét cô nàng này. Ngay hôm ở trong bệnh viện, chả phải Thy tự nhận với Huy rằng mình sống giả bao lâu nay, sống giả mệt lắm, không ai yêu thương mình. Đấy, chính chủ nhân thừa nhận chuyện đó luôn rồi đấy, thì các giải thưởng ơi mau trao tay “nữ diễn viên xuất sắc” Khánh Thy đi nào.

Để tui xem Thy còn diễn gì nữa không ha. Có một hôm Nam giúp được bà Xuân sau vụ từ thiện, Huy nấu món ngon cho ăn (tui nhớ không lầm là súp gà đấy) thì Thy bước xuống nói chuyện qua lại. Dù cho miệng vẫn cười tươi với Nam nhưng khi chị dâu xoay lưng đi thì Thy đổi sắc mặt liền, mặt nạ thay đổi liên tục, mua sỉ luôn chớ không phải mua lẻ nha. 

Thy luôn cho mình là nạn nhân, lúc nào cũng bù lu bù loa lên rằng mọi người không tốt với cô, cô đang phải chịu nhiều áp lực… nhưng thực ra chính Thy mới là người gây chuyện. Bao lần Long gọi lên để nhắc nhở chuyện gian lận sau lưng công ty hay chuyện Thy cho người bêu xấu bác Sinh ngoài phố nhưng cô vẫn chối đây đẩy. Ái chà, diễn giỏi đấy Thy ơi.

 Nhưng rồii diễn viên nào cũng phải có lúc hạ màn vì làm gì diễn hoài được chứ. Bà Sa phải ngừng diễn khi gặp Thy vì cô lật mặt nạ của mẹ xuống. Khánh Thy ngừng diễn với lão Tấn vì chính lão đã nhắc nhở cô nên sống thế nào cho phải đạo. Thôi thì không biết bấy nhiêu đó có đủ cho mẹ con bà Sa “giải nghệ” hay không, nhưng tui sẽ chờ xem các tập tiếp theo để biết Thy và mẹ có còn diễn không nhé. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bác Sinh và Long bế tắc việc tìm manh mối minh oan

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.