x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Khánh Thy mới là "con ruột" của biên kịch Hương Vị Tình Thân

Hoa Le 14:12 - 16/10/2021

Thay vì để cho Long điều tra chân tướng sự việc, giải oan cho ông Sinh thì biên kịch Hương Vị Tình Thân lại có nước đi sáng tạo, khi cung cấp thông tin về vụ án năm xưa cho Thy. Với sự thông minh, Thy nhanh trí xâu chuỗi các sự việc, rồi điều tra ngọn nguồn, để rồi cô phát hiện Dũng là kết quả của mối quan hệ bí mật giữa lão Tấn và bà Sa. 

Chắc chắn theo dõi phim những tập gần đây, nhiều khán giả cũng như tôi, cảm thấy cảm thông và thương cho Thy vô cùng. Dẫu biết, cô là nhân vật phản diện, luôn sống mưu mô, toan tính và sân si với Nam, nhưng tôi không thể phủ nhận rằng, ở nhân vật này có chiều sâu nội tâm và đa tính cách. Từ quá khứ đến hiện tại của cô đều được xây dựng lớp lang phức tạp, giúp hình thành nên một con người vừa đáng thương, vừa đáng trách. Chúng ta không thích nhân vật Thy, nhưng cũng chẳng thể nào đổ hết tội cho cô, bởi suy cho cùng, cô gái ấy cũng chỉ là nạn nhân của số phận éo le. 

Và tôi nghĩ, Thy xứng đáng có được sự đồng cảm của khán giả. Cô chính là nhân vật thú vị nhất Hương Vị Tình Thân. Nếu các diễn viên ở tuyến phản diện hay chính diện đều có một màu tính cách, ác thì ác tới tận cùng, còn tốt thì tốt hết phần thiên hạ, chẳng hạn như Nam, nữ chính của chúng ta cứ như cô tiên xanh, chữa lành mọi vết thương, nhưng luôn một màu; thì ở Thy, đó là sự giằng xé nội tâm, cô phải đấu tranh giữa cái thiện và ác trong chính bản thân. Tôi tin bản chất Thy không phải một người xấu, nhưng cô phải gồng mình lên, học cách sống toan tính, mưu mô vì khôn lớn trong vòng tay của một người phụ nữ vô tình, lạnh lùng, hiểm độc như bà Sa. 

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy “tắt điện” khi bị lão Tấn dằn mặt

Bên cạnh đó, tôi còn thấy Thy là người mạnh mẽ nhất trong cả bộ phim. Trong khi Nam chỉ cần gặp khó khăn là khóc lóc hoặc nhờ chồng giúp đỡ, bà Xuân cũng chẳng khác gì, hay người lạnh lùng như bà Sa cũng chỉ biết chọn cách lảng tránh; thì Thy lại dám đối diện với sự thật. Cô biết rằng một khi tìm ra chân tướng vụ án hơn 20 năm trước, bản thân sẽ phải chịu đả kích, cảm thấy đau lòng thế nào vì mẹ đẻ chẳng hề yêu thương gì mình và bố. Nhưng cô vẫn dũng cảm đi tìm ánh sáng của công lý, khao khát truy tìm sự thật. 

Đối diện với những lời nói đau lòng của mẹ đẻ, Thy vẫn quyết gạt đi nước mắt và cảnh cáo bà Sa rằng cô sẽ tiếp tục điều tra đến cùng và bắt những kẻ gây ra tội phải trả giá, dù đó là mẹ đẻ. Tôi thấy may thay, Thy là người thông minh và cô không mù quáng để bị mẹ điều khiển nữa. 

Chưa hết, khi đối diện với kẻ đã gây chuyện với bố đẻ, lại là một tay anh chị, Thy không hề nao núng. Cô chẳng ngại mỉa mai hắn trước mặt con trai ruột: “Chú không cần dùng giọng đạo đức giả để nói chuyện với cháu đâu. Chú bỏ mặt nạ ra đi, đối diện với nhau”. Thy cương trực dứt khoát, không e ngại việc phải đối đầu với người khác. Tôi còn nhớ ở lần gặp Nam trước đó, Thy cũng nói thẳng: “Tôi chưa từng che giấu chuyện ghét chị”, thay vì thảo mai diễn tuồng. 

Trở lại với câu chuyện của con gái bà Sa, ánh mắt đầy căm phẫn, mạnh mẽ của Thy khiến lão Tấn cũng phải dè chừng vài phần. Kể cả khi lão Tấn đưa ra những lời lẽ không hay để buộc Thy phải chấm dứt việc theo đuổi vụ việc này, cô cũng khá bình tĩnh để đối mặt - điều mà tôi nghĩ không phải ai cũng làm được.

Phải nói rằng Thy là một cô gái quá mạnh mẽ, nhưng cũng chính bởi tính cách ấy mà cô lúc nào cũng cô độc một chiến tuyến, phải gồng mình lên và ít ai thấu cảm được. Ít nhất khi Nam bị Thy hiểu lầm, vẫn có ông Khang, bà Xuân thấu hiểu, Long an ủi, chăm sóc. Còn nhìn Thy xem, cô chẳng thể nào mà nói ra hết mọi chuyện cho chồng nghe, bởi những thứ này quá bất ngờ và phức tạp đối với cô. Suy cho cùng, tất cả mọi chuyện trong quá khứ, chẳng phải tội lỗi gì của Thy, nhưng giờ cô lại là người phải gánh chịu. 

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy và bà Sa có phân cảnh giằng xé hay nhất phim

 Tôi bất ngờ với hai phân cảnh Khánh Thy gần như hoá điên vì hoảng sợ sau cuộc gặp gỡ với lão Tấn. Có lẽ chưa bao giờ cô ta sợ hãi đến vậy, nhưng không phải vì sợ cho bản thân mình, mà là cho gia đình nhỏ, cho tương lai. Thy không ngại đối đầu để tìm ra sự thật nhưng bây giờ phải chùn bước vì biết điều gì đang chờ đợi mình nếu như cố chấp theo tiếp vụ này. Một người can trường như Thy mà còn phải e ngại thì hẳn chuyện không đơn giản rồi. Thế nên, trông Thy hốt hoảng lo âu, bám víu vào Huy mà tôi nhận ra, cô ấy dù có mạnh mẽ dường nào thì vẫn cần sự san sẻ, yêu thương từ chồng, từ gia đình. Họ chính là động lực cho Thy, và giúp Thy thay đổi.

Nhân vật Khánh Thy quá xuất sắc, từ câu thoại, hành động cho tới diễn biến tâm lý đều mượt mà, logic và cực kỳ ấn tượng. Thật khó có nhân vật nào có thể theo kịp sự đa chiều, phức tạp của cô. Phải qua những cảnh quay như thế, tôi mới thấy được Thu Quỳnh diễn thực sự đỉnh của chóp. Một vai diễn khó nhằn, đòi hỏi sự linh hoạt trong chuyển biến cảm xúc như vậy mà cô vẫn có thể xử lý ngon lành. Tôi cực kỳ thích cách diễn qua ánh mắt và cơ mặt của Thu Quỳnh, cực kỳ ấn tượng. 

Nên qua đây, thay vì ghét bỏ và muốn Thy nhận luật hoa quả, thì tôi lại mong cô sẽ mạnh mẽ hơn nữa, để có thể tìm ra bằng chứng đưa kẻ ác ra ánh sáng. Còn bạn, bạn nghĩ sao về nhân vật này, hãy chia sẻ phía dưới bình luận nhé!

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích phim Hương Vị Tình Thân thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám phim với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.