x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Tiếc cho Nam vì kịch bản khiến nữ chính mờ nhạt

Hoa Le 06:12 - 17/10/2021

Càng về cuối, Hương Vị Tình Thân ngày càng “bánh cuốn” với hàng loạt tình tiết hấp dẫn, hé mở hành trình phá án đầy kịch tính của ông Sinh, Long cũng như Thy. Tôi khá bất ngờ khi biên kịch để con gái bà Sa biết được chuyện sớm như vậy. Cô không đứng ngoài câu chuyện mà trực tiếp trở thành mắt xích quan trọng trong vụ điều tra này. 

Ngay cả Long và ông Sinh dù đã tìm ra Chiến chó nhưng cũng không có thêm manh mối gì nhưng còn Thy đã nhanh chóng suy luận được ra chân tướng sự việc. Phải nói “Sherlock” Thy quá đẳng cấp, chẳng những điều tra nhanh mà còn xâu chuỗi sự việc logic. Chính vì thế khi cô đối chất với bà Sa, người đàn bà mạnh mẽ ấy cũng phải run sợ, lo lắng. 

Spotlight của những tập gần đây dường như đổ dồn vào Thy. Cô không chỉ thông minh, nhạy bén, khiến vụ án dần sáng tỏ mà còn có những phân cảnh nội tâm giằng xé xuất sắc. Khán giả như tôi khi xem vừa hả hê mà vừa khóc cạn nước mắt vì thương cho Thy. 

Chẳng bù cho nữ chính Phương Nam, kể từ đầu vụ của bố Sinh, cô cứ như người đứng ngoài cuộc, mờ nhạt vô cùng. Thậm chí tôi còn có cảm giác, những tập gần đây, không có sự tham gia của Nam thì phim cũng chẳng bị ảnh hưởng gì. Nếu nói Nam không làm được gì ngoài khóc lóc thì đâu có sai. Đầu tiên, từ trước ngày nhận ông Sinh là bố đẻ, Nam cũng khóc lóc khi ông Khang đề nghị hai con không dính dáng đến người đàn ông có quá khứ phức tạp này. Lời của bố của Long đâu có sai, vì chính Nam - người quen biết ông Sinh hơn 3 năm cũng chẳng biết gì về người bác thân thiết ấy. 

Rồi đến khi cô nhận bố ruột cũng là lúc Thy biết về vụ trọng án năm xưa. Thay vì đứng ra bảo vệ bố, Nam vẫn cứ mãi là người đi sau vì cô luôn là người biết thông tin cuối cùng. Ngoài việc liên tục đặt câu hỏi, thì suy cho cùng cô không hề biết gì về bố ruột. 

Trong lần bố Sinh bị đổ oan rằng đã đe dọa Thy, Nam buộc phải tiết lộ sự thật cho cả nhà biết. Tôi hiểu lúc đó Nam rất muốn đứng ra bảo vệ, bênh vực bố, nhưng đã bao giờ cô chịu đi điều tra, tìm hiểu để có chứng cứ cho hành động đó chưa? Hay cô chỉ đơn giản dựa trên niềm tin và sự cảm tính để bắt mọi người phải tin tưởng mình. 

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy và bà Sa có phân cảnh giằng xé hay nhất phim

Đấy có lẽ lần hiếm hoi Nam để lại dấu ấn trong suốt vụ của ông Sinh. Đến một cô giúp việc 24/7 chỉ quanh quẩn ở nhà như chị Sâm nhìn qua cũng đoán được có người chủ đích gây chuyện với ông Sinh, chứ mọi thứ không phải tự nhiên. Vậy mà Nam cứ ngơ ngác, không chịu hành động gì để bảo vệ cho bố. Tôi thấy chính sự chần chừ, quan tâm nhưng không hành động của Nam khiến ông Sinh cứ âm thầm chịu đựng 2 lần bị người ta làm rùm beng trước thiên hạ. 

Phải đến khi ông Sinh để lộ dấu hiệu lạ, Nam mới hay bố mình gặp chuyện. Lúc này, cô chỉ biết khóc rồi đến tìm Thy. Trong cuộc đối đầu với em dâu, vợ Long có vẻ khẩu khí thì lớn đấy, cô tuyên bố sẽ không để ai đụng vào bố mình. Nhưng mà nói vậy chứ tôi thấy Nam chẳng làm gì. Nực cười làm sao khi cô còn chẳng biết đến sự hiện diện của lão Tấn và mối quan hệ của hắn với bố cô. Trước mắt, Nam chỉ nghĩ Thy là kẻ gây ra mọi chuyện, đang đối đầu với bố con cô. Nhưng thực tế, ông Sinh phải đối diện với nhiều vấn đề hơn thế nhiều. Vậy thì làm sao Nam có thể bảo vệ và minh oan cho bố ruột của mình?

 Đọc một số bình luận trên mạng, nhiều người đang cho là nếu cắt bỏ những phân cảnh của Nam trong mấy tập gần đây thì có vẻ như cũng không ảnh hưởng đến mạch phim. Bởi lẽ nếu như Nam không nũng nịu với Long thì cũng sang nhà bà Bích chơi và một buổi trò chuyện vô thưởng vô phạt với mẹ con Diệp. Sự xuất hiện của Nam những ngày qua mang đến một làn gió mát giữa cái nóng gay gắt của sa mạc, rằng giữa những cảnh quay kịch tính của màn đấu - lật mặt của Thy với mẹ và lão Tấn, thì Nam được thêm vào cho vui tươi lên, không khí đỡ căng thẳng lên. 

  Tôi khá tiếc cho vai trò của Nam bị biên kịch thay đổi ở giai đoạn nước rút này. Lẽ ra đây phải là lúc “buff” nữ chính trở nên giỏi giang, lanh trí và lăn xả tìm kiếm chứng cứ giúp bố ruột, kết nối đầu này đầu kia để tìm cách minh oan, thì cô chỉ nhởn nhơ vui vẻ. Cũng vì lẽ đó, tự dưng Khánh Thy trở thành “con ruột” của biên kịch, có vô số đất diễn mà lại còn đắt giá, hỷ nộ ái ố có đủ cả thành ra đi đến tôi cũng thấy dân tình khen nức nở Thy mà bỏ quên mất tiêu Nam.

Nói vậy nhưng tôi nghĩ biên kịch sẽ luôn ưu ái cho nữ chính làm vedette. Sắp tới, không phải Thy hay Long mà có vẻ như chính bà Sa là người “quay xe” tố cáo lão Tấn. Vì lo cho con gái và cuộc sống bình yên của mình, bà ta sẵn sàng quay lưng lại với tình nhân. Trong khi đó, lão Tấn cũng chẳng vừa. Hắn nhanh chóng trở mặt, đem giấu bà Sa vào một căn nhà trên núi tối tăm. Nhìn qua đoạn clip của VTV thì tôi đoán mẹ Thy đã bị người tình bắt và nàng tiên xanh của chúng ta sẽ biến thành nữ anh hùng, đến giải cứu bà Sa. Thông qua đó, bà ta dám đứng ra làm chứng, giải oan cho bố Sinh. Và cũng bởi vậy, có thể bà Sa và Thy dần lấy lại thiện cảm mà yêu thương, quý mến Nam. 

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy “tắt điện” khi bị lão Tấn dằn mặt

Mặc dù đây chỉ là suy luận, nhưng tôi thấy cũng hợp lý chứ bộ. Yên tâm là nữ chính không bao giờ bị thiệt thòi đâu. Sau đây, người số hưởng nhất Hương Vị Tình Thân chính là Nam. Mọi spotlight những tập cuối sẽ được cộng dồn lại và giúp Phương Nam lên ngôi nè. 

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích phim Hương Vị Tình Thân thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám phim với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.