x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Nghi vấn bà Sa “quay xe” tố cáo nên bị lão Tấn bắt

Hoa Le 12:12 - 16/10/2021

Ban đầu tôi khá bất ngờ khi biên kịch Hương Vị Tình Thân để Thy biết được chân tướng vụ án của bố ruột năm xưa quá sớm, trong khi thời lượng phim còn tới 10 tập. Nhưng hóa ra nước đi này là có chủ đích, bởi sự việc sẽ còn rắc rối hơn nữa, chúng ta vẫn chưa biết ai mới là người tháo gỡ khúc mắc, giải mã vụ việc và đưa lão Tấn ra ánh sáng. 

Bằng sự thông minh của mình, Thy nhanh trí đi xét nghiệm ADN và biết được Dũng vốn không phải em cùng cha của mình mà là kết quả của cuộc gian tình giữa lão Tấn và bà Sa. Trước sự thật đầy bất ngờ, cay đắng, bẽ bàng này, Thy đã đi tìm mẹ đẻ để đối chất và làm cho ra lẽ. Sau đó, Thy đi gặp Dũng và khiến cho bà Sa lo sợ con gái sẽ tiết lộ sự thật này cho em trai của mình biết.

Nhưng làm sao bà Sa có thể con trai cưng bị ảnh hưởng bởi quá khứ phức tạp này. Nên bà ta đã gọi cho lão Tấn, nhờ nhân tình ngăn chặn Thy. Đúng là khi yêu, con người ta thường mù quáng. Tôi chẳng hiểu bà Sa có chút lo lắng nào với con gái không mà 5 lần 7 lượt nhờ lão Tấn xử lý chuyện con gái. Bà ta biết thừa nhân tình nóng tính và thủ đoạn, có khi chẳng giải quyết vấn đề này theo cách mềm mỏng được đâu.

Lần trước, bà ta để Thy bị dọa cho một phen hồn bay phách lạc rồi, ấy vậy mà bà ta vẫn để yên, che đậy cho hành động xấu xa, hèn hạ của nhân tình, chỉ để cho bản thân được bình yên. Tôi tự hỏi rằng, nếu lần này bà Sa biết được hành động của lão Tấn đã làm với Thy, liệu bà sẽ thay đổi cái nhìn về tình nhân của mình không nhỉ? 

Dù bà không yêu và giận ông Thắng, nhưng ít nhất Thy cũng là đứa con rất mực nghe lời bà trong hàng chục năm qua, và cũng là con ruột của bà ta mà. Lão Tấn có thương thì cũng là người ngoài, mẹ con bà Sa mới là ruột thịt. Bởi vì tình thế giờ đây đã thay đổi, khi đã nắm được sự thật trong tay, bản tính lại vốn cứng đầu, ương ngạnh, Thy chắc chắn sẽ không bỏ qua. 

Dẫu biết kẻ mà mình đang đối đầu không phải là dạng vừa nhưng tôi thấy Thy vẫn can đảm đấy chứ. Do cô ả là vai phản diện nên nhiều người không thích chớ tôi thấy nếu ở một phim khác thì dạng vai của Khánh Thy sẽ là cương trực, quyết liệt - những tố chất của nữ chính đó nha.

Nhưng có mạnh mẽ tới đâu thì đứng trước những lời lẽ răn đe của lão Tấn, Thy cũng phải dao động lo sợ. Thực ra bây giờ cô sợ không chỉ riêng cho mình mà còn nhiều người khác nữa, và Thy dư sự thông minh để biết nếu cô cứ cố chấp chống lại lão Tấn thì sẽ có chuyện gì diễn ra. Vậy nên tôi thấy Thy lo lắng bước ra khỏi xe, lặng lẽ đi về nhà với gương mặt thất thần. Thậm chí, dù Huy có gặng hỏi, nhẹ nhàng an ủi, Thy cũng không hé răng nửa lời. Điều này diễn tả được là với một cô gái bản lĩnh như Thy mà còn phải hoảng hốt thì người đàn ông kia không phải dạng vừa đâu.

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy “tắt điện” khi bị lão Tấn dằn mặt

Còn về phía Long, có vẻ như anh chẳng tìm thêm được bằng chứng gì mới. Dù Chiến chó hay đệ tử năm xưa của hắn có ra khai báo thì cũng khó lật lại án oan hơn 20 năm trước. Bởi vì suy cho cùng, họ cũng từng là những người diện thời trang áo kẻ sọc lại có quan hệ dính líu với nhau, không có bằng chứng xác thực nên lời khai ít có giá trị. Lão Tấn cũng biết được điều này, nên tôi thấy hắn còn tự tin và nhởn nhơ lắm. 

Người duy nhất có thể lật ngược thế cờ, chỉ có thể là bà Sa mà thôi. Bởi vì bà ta là người thân cận nhất với lão Tấn và nắm toàn bộ sự thật. Sau khi biết tin con gái trở về nhà trong diện mạo phờ phạc, thất thần, bà ta bắt đầu lo lắng cho con gái và muốn chuộc lỗi. Chính vì vậy, tôi e là bà ta sẽ chọn quay lưng với người tình để kết thúc chuỗi ngày oan trái này, trước khi sự việc rùm beng và khiến Dũng cũng bị kéo vào vòng xoáy phức tạp này.

Tôi còn nhớ trong tập 56, bà ta cũng từng trách lão Tấn quay trở lại làm cuộc sống của ba mẹ con rối tung lên. Chuyện gì khó chứ việc trở mặt với bà Sa là điều quá đơn giản. Có khi đứng trước Thy - Dũng và lão Tấn, bà Sa sẽ muốn chọn “tình thân” chứ không phải “tình xưa” - đúng với tựa phim thì sao nhỉ? Tôi tin là biên kịch sẽ muốn cài cắm ý nghĩa để người ta phải thay đổi, bà Bích - bà Xuân còn thay đổi được bởi chân tình của con gái, con dâu thì làm sao bà Sa lại không được “quay đầu” chứ?

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy và bà Sa có phân cảnh giằng xé hay nhất phim

Điều này trùng khớp với đoạn clip giới thiệu mới đây của VTV. Theo đó, có một cảnh khiến tôi chú ý là bà Sa bị lão Tấn bắt và để ở trong một căn phòng lạ. Chắc chắn đây là lúc bà Sa và lão Tấn quay ra trở mặt từ tình thành thù. Tôi thực sự rất tò mò về nội dung này, vì trước đó thì các diễn viên Mạnh Trường, Hoàng Anh Vũ (vai anh em Long - Huy) cũng chia sẻ những hình ảnh đi quay phim Hương Vị Tình Thân trong rừng sâu, trời tối đen như mực. Rất có thể họ đang đi tìm bà Sa và muốn giải cứu người phụ nữ này.

Huy vào rừng sâu lúc nửa đêm
Ngay cả Thy cũng đi cùng chồng thì hẳn chuyện to lắm đây.
Có cả bác Sinh đi cùng luôn nè.

 Nếu biên kịch thực sự cho bà Sa trở thành nhân tố chỉ điểm, giải quyết câu chuyện 23 năm trước cũng như hôm nay, chống lại lão Tấn thì phim quả là bất ngờ đầy plot twist luôn đó. Người thương nhất, kề cạnh lão Tấn nhất lại làm điều đó thì hẳn đây là ngày hắn bị đưa ra ánh sáng, và bà Sa cũng chuộc lỗi của mình đối với con gái con trai, với nhà họ Hoàng.

Xem ra trong vài tập cuối phim vẫn còn rất nhiều tình tiết hấp dẫn chuyển biến từ tình cảm gia đình thành hình sự điều tra. Tôi rất tò mò để xem ai mới là người giải quyết tất cả khúc mắc một cách hợp lý. Các bạn đón chờ xem phim cùng tôi nhé.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích phim Hương Vị Tình Thân thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám phim với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.