x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Khánh Thy hối hận vì đã đối xử tệ với bố con Nam

Bé Ba khó tính 12:13 - 26/10/2021

 “Quay đầu là bờ”, câu này không bao giờ sai đâu quý vị ạ. Bé Ba nghĩ nếu bất cứ ai có sai phạm gì, chỉ cần họ nhận lỗi, khắc phục và hướng thiện đều xứng đáng để được ta tha thứ hết. Ừ thì ai mà chả có lúc nông nổi rồi trót sai điều gì, ngay cả như Khánh Thy, chỉ cần một lời xin lỗi bố con Nam thì tui tin là khán giả xem phim Hương Vị Tình Thân cũng đều sẽ chấp nhận bỏ qua cho cô ta. Vì chúng ta nhân hậu bao dung kém gì Phương Nam đâu, đúng không? 

Khánh Thy quá đáng, điều đó thì ai cũng biết. Trong hơn 130 tập phim, đây là nhân vật khiến nhiều người tức điên nhất bởi sự cố chấp đến vô lý của mình. Thy đầy tham vọng, cô muốn trở thành một nữ cường mạnh mẽ, độc lập trong tài chính, cuộc sống, công việc và thậm chí là tình yêu. Thy muốn mình đã làm việc thì phải thật tốt, Thy muốn chọn một tình yêu đích thực cho riêng mình và một cuộc đời theo đúng như cô mong muốn. 

Nhưng ở đời, tui thấy đâu phải cứ muốn là được, trên cơ Thy vẫn còn bà Sa - người phụ nữ tham vọng chỉ có hơn, không hề kém cô con gái của mình. Cộng thêm với tính cách vốn có của một người mẹ, rằng bao biện cho bản thân “tất cả những gì mẹ làm đều là muốn tốt cho con”, bà Sa đã quản lý Khánh Thy nghiêm ngặt, bắt cô phải làm theo tất cả những yêu cầu và định hướng của mẹ. Để rồi một người luôn muốn được tự do quyết định như Thy lại bị mẹ quản chặt, chưa từng được làm theo ý mình.

Thy làm ở công ty mà mẹ muốn. Không được chơi cùng với những đứa bạn mà mẹ không thích. Phải chia tay Phi vì mẹ phán nghèo. Buộc phải theo đuổi Long theo lời mẹ yêu cầu rồi chuốc lấy sự bẽ bàng khi bị anh từ chối. Thậm chí khi biết Huy thầm thương con gái mình, bà Sa cũng tìm mọi cách để ràng buộc hai đứa lại và sau đó thì Thy đã trở thành con dâu thứ của nhà họ Hoàng, vẫn đúng như những gì mẹ mong muốn. 

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Xúc động với cảnh Nam xin lỗi chồng vì giấu có bầu

 Cũng vì lẽ đó mà tui thấy Thy sai càng thêm sai. Cô nhìn đời bằng ánh mắt khác người, không được bao dung nhân hậu như Nam - một người tuy cũng thiếu tình thương của bố mẹ ruột nhưng lại có sự giáo dục của bố Tuấn - người bố nuôi rất hiểu chuyện, trọng tình nghĩa và biết điều. Vậy nên Thy với Nam như hai màu sắc đen với trắng trong cuộc đời này, và đen thì càng phải đen hơn chứ khó lòng mà tẩy sạch được. 

Sau tất cả những chuyện không hay đến với Thy, cô ả nhận ra đâu là giá trị tình thân, giá trị cuộc sống và cả tình người. Thực ra Thy không hề có bạn, cô khá cô đơn nên những quyết định thường tự mình đưa ra chứ không tham khảo ai cả. Nếu như Nam còn có Long, bố Sinh và hội bạn san sẻ thì Thy gồng gánh một mình, đến chồng mà Thy cũng không thể chia sẻ nên rồi cô không nhận ra được đúng sai, cứ lao vào những điều tệ hại. 

 Cuối cùng, khi chỉ còn một mình mình sau biến cố với lão Tấn, Thy nhớ lại tất cả. Cô nhớ đến lời nói tha thiết của bác Sinh ngày hôm trước: “Bố con tôi chỉ muốn bình yên thôi” và nhớ luôn cả lời dạy dỗ của ông: “Cô là người rất tham vọng, đừng vì chuyện cái Nam mà đánh đổi, cô sẽ mất trắng đấy”.

Thy nhớ đến lẫn bố chồng đã khuyên nhủ hai cô con dâu khi xảy ra mâu thuẫn về chuyện hai ông bố: “Các con phải đối diện với sự thật, tự mình đưa ra quyết định làm thế nào cho đúng nhất. Bố hy vọng các con biết cách kiềm chế cảm xúc, ứng xử với nhau sao cho bao dung”. 

Thy nhớ đến câu nói đơn giản nhưng đủ ý của Huy: “Thù hận chỉ làm con người ta ngày càng khổ thêm”.

Và cuối cùng chính Nam là người đã dự báo trước cho những gì mà Thy sẽ trải qua: “Bất hạnh của cuộc đời con người thường do chính người đó gây ra”.

>>>xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam mang thai đôi, bà Xuân đổi sắc mặt vì Phi

Thy có sai không? Thy sai. Trăm sai ngàn sai vạn sai. Và giờ thì cô phải gặm nhấm nỗi buồn, sự xấu hổ và cả giọt nước mắt ân hận. Cô đã quá ích kỷ, sân si để thù hằn che mờ mắt, không nhận ra mọi người thực sự đã đối xử đàng hoàng với cô như thế nào. Bác Sinh dù biết quá khứ của gia đình cô nhưng không đem ra làm áp lực để buộc Thy phải cư xử lễ độ với mình, hay ăn miếng trả miếng.

 Nam có cảm nhận được sự ghét bỏ của Thy dành cho mình trong nhiều năm qua, thì cô vẫn luôn quan tâm đến em dâu và sẵn sàng tả xung hữu đột giải cứu Thy. Ông Khang nhận thấy cái sai của Thy nhưng chưa từng trách cứ, chỉ nhẹ nhàng khuyên bảo và không hề thiên vị dâu thứ với dâu trưởng. Cuối cùng, Huy yêu thương vợ, cũng không hề la rầy oán trách cô, luôn ở bên cạnh để bảo vệ Thy chỉ tiếc là cô không cần đến, không nhận ra tình cảm của anh dành cho mình.

Giờ thì Thy nằm đó, khóc nghẹn vì ân hận. Tui đoán là, cô cũng không biết phải làm gì, cư xử ra sao với những người trong nhà họ Hoàng và bố con Nam. Mặt mũi đâu mà nhìn họ, mà nói lời xin lỗi họ cơ chứ. Bà Sa không dám nhìn mặt con thì Thy cũng chả dám nhìn mặt thiên hạ. Cả hai mẹ con thực sự đang phải trả giá cho những gì họ làm, nhưng đó là bài học cần thiết để họ thay đổi tính tình của mình. Bởi lẽ, mọi người xung quanh đều rất bao dung, chỉ cần họ nhận ra cái sai và sửa đổi, thì ai cũng sẽ giang tay đón nhận. 

Phim Hương Vị Tình Thân sắp hết tới nơi rồi nên biên kịch chắc cũng chả dông dài được nữa đâu. Vì lẽ đó, tui tin Khánh Thy sẽ sớm nói chuyện đàng hoàng với Nam cũng như bố mẹ chồng, để rồi từ đó mà cuộc đời cô rẽ sang một trang mới. Ở đó, Thy sẽ làm người mẹ trưởng thành, hiểu chuyện, chứ không làm tấm gương xấu cho con.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam bao dung giúp người giống bác Sinh

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.