x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Khánh Thy không nể nang mẹ ruột hay mẹ chồng

Hoa Le 18:14 - 29/09/2021

Cùng là nhân vật gây ức chế trong Hương Vị Tình Thân, nhưng Khánh Thy hơn hẳn Phương Nam. Trong khi nữ chính suốt ngày ngơ ngác, mãi là “cô tiên xanh” một màu thì nàng dâu thứ nhà họ Hoàng lại mưu mô, tính toán và có những nước đi không ai ngờ tới. Thế nên dù ghét nhân vật Thy, nhưng tôi phải thừa nhận rằng không có cô thì phim mất hay. 

Đã thế trong tập 44 phần 2, Thy còn góp thêm drama vào biến cực căng của bác Sinh và Nam bằng việc điều tra về quá khứ ông bố nuôi của chị dâu. Và chuyện gì đến cũng phải đến, cuối cùng Thy đã biết được ông Sinh chính là kẻ đã hãm hại bố mình hơn 20 năm về trước. 

Ngọn lửa căm phẫn cháy rừng rực trong lòng Thy, khiến cô bật lại cả mẹ đẻ. Cô trở về nhà tìm gặp rồi chất vấn bà Sa. Bị dồn vào đường cùng, bà Sa cũng ấp a ấp úng rồi phải thừa nhận rằng đã giấu con cái về chuyện này, mục đích là để họ được lớn lên trong yên bình. Nhưng thay vì cảm thông cho mẹ, Thy trách bà Sa rằng không nói cho cô mọi việc. Nếu ở vị trí của cô, tôi nghĩ ai cũng sẽ hành động vậy thôi. 

Bởi từ nhỏ đến lớn, Thy lớn lên mà không có tình thương từ mẹ. Tất cả những gì bà Sa đối với con gái là sự hằn học, khó chịu, tính toán và lợi dụng thì làm sao cô có thể tin lời bà được. 

“Mẹ khuyên con nên tránh xa những chuyện này ra. Đừng để quá khứ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của con. Giờ con là vợ thằng Huy, là con dâu của gia đình trâm anh thế phiệt. Con biết gia đình bên đấy họ đối xử với cái Nam như thế nào rồi. Cho nên lai lịch của con càng sạch sẽ thì họ sẽ càng tôn trọng con hơn.” Mặc dù bình thường bà Sa có ích kỷ, nhưng lời này của bà sao mà đúng quá đi, tất cả chỉ để Thy có lợi hơn thôi. Giờ đào bới chuyện cũ lên, chính quá khứ đen tối của bố cô cũng bị khai quật, lúc đó thì ai mới là người phải hối hận. 

Nhưng với bản tính cố chấp, Thy bật lại cả mẹ ruột: “Nhưng con không giống mẹ. Mẹ có thể vô tình nhưng ông ấy là bố con”. Thế là vì tình phụ tử, Thy quyết định trả thù cho bằng được. Nhìn ánh mắt đầy thù hận của Thy nhìn mẹ ruột, tôi còn phải sợ vài phần chứ nói gì đến bà Sa. Chắc đây là lần đầu Thy dám lên mặt quát lại mẹ đẻ, khiến bà ta thất thần như vậy. 

Còn vênh váo, hỗn láo với mẹ chồng thì Thy gần đây làm thường xuyên nhé. Khi bà Xuân tỏ ý quan tâm Nam, Thy mặt ngoài thì vui vẻ nhưng hành động thì lộ rõ sự giận lẫy, tức giận bỏ đi, khiến mẹ chồng phải gác mọi chuyện để đi cùng cô vì cháu nội của bà là nhất. Đến khi tới bệnh viện, bà Xuân lại dâng nước tận miệng mời con dâu, nhưng thái độ của cô thì chẳng vui vẻ gì, lúc nào cũng lạnh lùng, hậm hực. 

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy gây náo loạn nhà chồng vì chuyện ông Sinh

Còn đâu nàng dâu đáng yêu, ngọt ngào, hiểu chuyện ngày xưa nữa. Lúc trước thì mẹ chồng nói là một dạ hai vâng, giờ mang trong mình bảo bối của nhà họ Hoàng rồi, nên có vẻ Thy chẳng nể nang gì mẹ chồng nữa. 

Vốn muốn gần gũi con dâu và cũng để không khí giữa hai mẹ con bớt căng thẳng, trong lúc ngồi chờ khám thai, bà Xuân lại ngồi kể chuyện cho Thy nghe từ việc của ông Sinh cho tới chuyện yêu đương với ông Tấn của mẹ cô. Vậy mà thái độ của Thy lồi lõm, trả lời cục súc, cụt ngủn, nghe mà chán. 

Đang lúc chờ đợi thì Thy nhận được cuộc gọi và tức tốc bỏ đi. Bà Xuân thì lo lắng muốn con dâu được khám thai cho tử tế. Thế mà Thy dám hét thẳng vào mặt bà với vẻ khó chịu: “Con đã nói là con phải đi luôn rồi mà”. Cũng là phúc 3 đời nhà Thy khi bà Xuân đã hiền dịu, thay đổi tính cách, chứ như ngày xưa nữa thì cô ra chuồng gà rồi. 

Ở đâu có cái thói con dâu dám lên mặt mẹ chồng, được quan tâm chiều chuộng thì gạt đi, kênh kiệu, thái độ lồi lõm. Mà tôi còn chẳng hiểu bà Xuân đã làm gì Thy nữa cơ. Nghĩ mà tội cho bà Xuân thiệt chứ, có nàng dâu mất nết như thế này. 

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam tìm ra chứng cứ giúp bác Sinh minh oan

Đã thế lần trước, lúc vợ chồng Huy - Thy lục đục, bà Xuân cũng sang tận phòng tâm sự rồi khuyên con dâu. Vậy mà thay vì lắng nghe, rút kinh nghiệm thì Thy lại xù lông nhím, trợn mắt mà cãi mẹ chồng nhem nhẻm. Thậm chí, cô còn cố tình nói mỉa mai rằng con trai bà Xuân - Huy là kẻ viển vông, người chồng bất tài nên cô mới phải khổ như vậy. 

Vậy mà hồi Thy gặp biến, tôi đã nghĩ biên kịch sẽ tẩy trắng, giúp cô dũa lại cái nết. Nên hồi đó, tôi nghĩ mà thấy thương và thấu cảm cho Thy. Nhưng mà giờ có vẻ cô bắt đầu trở mặt và hỗn láo ra mặt, như thế này thì không ai ưa nổi. Tuy nhiên, tôi cũng phải thừa nhận rằng chính nhờ sự chịu hy sinh đóng vai ác này của Thy mà mọi người vẫn còn yêu quý Nam, chứ không là tôi chuyển qua ghét nữ chính lâu rồi.

 Nhìn chung, nhân vật Thy đã được biên kịch “hắc hoá” hoàn toàn giống trong các phim cổ trang Trung Quốc, phần thiện lương hiền lành nay đã không còn nữa. Cô ả đã muốn tranh giành bằng được vị trí số 1 trong nhà họ Hoàng và cũng mặc kệ lời mẹ ruột làm quyết không tha cho ông Sinh. Ở Thy, nhìn vào ánh mắt đáng sợ của cô ta, tôi cảm thấy sợ nhiều hơn là thương xót, kể cả khi đạo diễn xây dựng hẳn một cảnh cho Thy ôn lại kỷ niệm xưa với bố, nhưng tôi không còn cảm xúc thương nữa. 

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.