x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Nam chủ động xin ly hôn với Long?

Bé Ba khó tính 17:36 - 20/09/2021

 Trong tập 38 phim Hương Vị Tình Thân, Bé Ba thấy biên kịch và đạo diễn bắt đầu quay đầu xe để trở lại với bố con của nữ chính Phương Nam, sau một thời gian rong chơi với hai nhân vật thứ chính là bà Xuân với Khánh Thy rồi đó. Mặc dù cho sự việc lục đục của vợ chồng Thy - Huy vẫn chưa được giải quyết triệt để nhưng tui đoán là phim còn 20 tập nữa là hết rồi nên Hương Vị Tình Thân phải đẩy nhanh tiến độ cho Nam sớm nhận lại bố ruột. 

 Cũng trong tập phim đó, Nam và Long tổ chức sinh nhật bác Sinh và bất ngờ có một chú lạ mặt đến mừng rỡ hội ngộ, hoá ra người này từng “ăn cơm nhà nước” chung với ông Sinh đấy mà. Bác Sinh có vẻ ngại ngùng vì quá khứ của mình, hoàn cảnh này đúng là hơi kỳ thật, trong khi Nam với Long thì cũng đã từng nghe bác ấy kể chuyện 20 năm trước sơ qua, vào cái hôm Nam tưởng bác Sinh là bố đẻ của mình. 

Nói gì thì nói, khi bác Sinh là người bạn già, là bố nuôi của Nam thì quá khứ của ông ấy không phải là vấn đề lớn, vì chuyện của bác ấy chả liên quan gì đến Nam cả. Nhưng, nếu sau này chuyện bác Sinh là bố đẻ của Nam được xác nhận và công khai, thì mới tới công chuyện luôn đó. Vị thế bố đẻ là khác, đầu tiên là sui gia của nhà Họ, dù sao cũng là một gia đình giàu có, có cả tập đoàn HF lớn chuyên về xây dựng công trình, có tiếng nói trên thị trường. Ông thông gia của nhà ông Khang bà Xuân mà lại có quá khứ bất hảo như vậy thì cũng căng thẳng lắm nha. 

 >>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Long lươn lẹo nói Nam mê mình như điếu đổ

Thứ hai rằng, vốn dĩ hồi xưa bà Xuân cũng từng nói lai lịch của Nam không rõ ràng, gia đình không môn đăng hộ đối. Đồng ý bây giờ bà Xuân đã thay đổi tính tình với nàng dâu trưởng nhưng có ai dám cam kết rằng bà ta sẽ không lật một lần nữa sau khi biết tin bố ruột của Nam là ông Sinh và từng gỡ lịch như thế cơ chứ?

 Vậy thì câu hỏi mà tui đặt ra cho Hương Vị Tình Thân chính là: Sau khi Nam nhận lại bố ruột và biết quá khứ thực sự của ông, biết lý do khiến ông vắng mặt hơn 20 năm qua mà không thể nuôi nấng cho cô, thì Nam sẽ xử lý thế nào với bên nhà chồng? Chắc chắn là không giấu được đâu nhe, chưa gì mà đi ăn ở nhà hàng còn gặp chiến hữu từng chung trại mấy năm trời, nói gì đi ra đường cơ chứ? Cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi cả ra thôi.

  Ở trong phiên bản Hàn Quốc My Only One mà tui xem qua, nữ chính cũng đau khổ dằn vặt rất nhiều biết sự thật. Lúc cô biết người đàn ông tài xế của nhà chồng là bố ruột, cô cũng đã rất khó xử với gia đình chồng, bị mẹ chồng nói ra nói vào cay nghiệt, cho rằng hai bố con bày mưu để vào làm dâu nhà này. 

Nhưng lúc đó nữ chính may mắn được bố chồng bảo vệ, ông lấy uy nghiêm của người đứng đầu gia tộc Wang để bắt vợ phải chấp nhận con dâu, nếu không thì ông sẽ ly dị vợ, chứ không phải nam chính phải ly hôn nữ chính đâu. Lúc đó, ngay cả bà nội cũng đứng ra bảo vệ con dâu trưởng nên mẹ chồng chả làm gì được cô ấy.

  Cơ mà sau đó, khi nữ chính phát hiện ra bố đẻ của mình từng gỡ lịch với một tội kinh khủng thì cô đã rất khó xử. Chuyện này bại lộ thì nhà chồng cũng hết đường bênh vực cho cô, dù có thương cô đến cỡ nào. Vậy là giữa bố và chồng, cô chỉ có thể chọn một: Đó là người bố thất lạc hơn 20 năm của mình. Cô đã chủ động đề nghị ly hôn, thậm chí nhanh chóng dọn đồ đi về nhà của mình dù cho nam chính nài nỉ rất nhiều. Kể cả khi cô cho anh biết về sự thật lý do mà cô phải ly dị thì nam chính vẫn chấp nhận, nhưng tiếc là cô dứt khoát rồi. 

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bác Sinh lộ quá khứ gỡ lịch, Nam sợ chồng khó chịu

Vậy nên nếu căn cứ vào kịch bản phim Hàn Quốc - nguyên tác của Hương Vị Tình Thân, thì tui đoán là, rất có thể Phương Nam sẽ chủ động ly hôn với Long để về sống với bố ruột ở căn chung cư ngày trước. Dù cho Long có van nài vợ và thậm chí cũng chấp nhận luôn sự thật về chuyện năm xưa của bố Sinh thì Nam vẫn thấy lo lắng. 

Cô không hẳn sợ ông Khang bà Xuân phản đối, cô e ngại mất thanh danh cho gia đình chồng, ảnh hưởng danh tiếng của tập đoàn HF nếu như có người lộ ra rằng, sui gia của nhà họ Hoàng là kẻ bất hảo, có quá khứ không sạch sẽ. Làm vậy thì chính Nam mới là người có lỗi với bố mẹ chồng, nên tốt nhất cô sẽ gạt bỏ tình riêng để hiếu thảo, phụng dưỡng bố ruột của mình. 

Tui thấy hành động đó của nữ chính ở cả phiên bản Hàn Quốc hay nếu Việt Nam làm y chang vậy, thì cũng hợp tình hợp lý. Làm sao cô có thể dung hoà được cả hai hay mong gia đình chồng thấu hiểu cho hoàn cảnh của người bố ruột của mình cơ chứ. Cô cũng đã đi tìm bố mấy năm trời, sống thiếu tình thương của ông hơn 20 năm, thì làm sao Nam đành lòng xa ông thêm một lần nữa? 

Cũng giống như phiên bản Hàn, bác Sinh là một người tốt bị oan, chỉ khác là ở phim Việt Nam thì bác Sinh biết mình vô tội từ sớm nên tập trung tìm chứng cứ, còn ở bản Hàn My Only One thì người bố mãi tới gần hết phim mới biết sự thật ấy. Nhưng chung quy, hai người đàn ông này đều hiền lành và nhiều người không tin rằng họ từng làm chuyện tày trời như thế. Ngay cả nam chính Dae Ryook trong bản Hàn và Hoàng Long ở bản Việt đều từng nói: “Người hiền lành như thế, làm sao có thể gây ra chuyện lớn kia?”. 

  Vậy nên tui sẽ chờ đợi xem biên kịch phim Hương Vị Tình Thân sẽ xử trí cho mâu thuẫn nội tâm của Phương Nam ra sao sau khi biết bác Sinh là bố ruột của mình và ông từng có một quá khứ đáng lo ngại. Nếu như Nam không đề nghị ly hôn với Long, làm khác đi bản Hàn Quốc thì biên kịch phải xây dựng tình huống hợp lý để Nam vẫn thoải mái sống với “bí mật” lớn này ở trong Nhà họ Hoàng. Vì các bạn phải nhớ là, không chỉ có bà Xuân mà còn có ông Khang rất trọng danh dự.

 Vậy nên sự kiện trọng đại  này sẽ tạo một chấn động lớn cho bố mẹ của Long khi hay tin đó, không đùa được đâu. Đây là bài toán khó đối với biên kịch trong việc remake một tình tiết rất hay ho từ bản gốc mà không làm mất đi ý nghĩa đang có của nó: Người con gái cân nhắc bên tình bên hiếu, và lựa chọn đúng đắn khi chọn ly hôn. 

 >>>Xem thêm: Dàn nữ phụ Hương Vị Tình Thân may mắn hơn Nam, chưa bị chê trang phục

Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.