x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

3 bà mẹ trong phim VTV khiến khán giả ghét, diễn viên ám ảnh

Đức Nguyên 18:30 - 19/09/2021

Trong thời gian gần đây, màn ảnh Việt liên tục xuất hiện những bà mẹ mang những nét tính cách ích kỷ, chỉ muốn hài lòng, thỏa mãn bản thân mà không màng đến cảm xúc của con cái khiến khán giả ghét cay ghét đắng. Đến nỗi tôi thấy nhiều người xem phim còn nhận xét rằng biên kịch quá cực đoan với hình tượng phụ nữ Việt Nam, không xấu xa thì ngu ngốc, vô dụng.

Tuy nhiên về quan điểm cá nhân, tôi cho rằng các ekip xây dựng hình tượng nhân vật “gắt” như vậy là có mục đích, họ mong muốn được truyền tải thông điệp ý nghĩa, những bài học đắt giá để khán giả có thể rút kinh nghiệm trong cuộc sống. Điển hình là bà Xuân, bà Bích trong Hương Vị Tình Thân và bà Hoài trong Hãy Nói Lời Yêu, chính những diễn viên hóa thân thành các nhân vật này còn thấy ám ảnh , nói chi khán giả.

>>> Xem thêm: Quách Thu Phương: Ngoài đời giống bà Xuân, nhưng không áp đặt con cái

"Bà Bích" Tú Oanh trong Hương Vị Tình Thân

Nhân vật này được biên kịch của bộ phim xây dựng là một người phụ nữ ít học, đầu óc nông cạn, lúc nào cũng đặt tiền tài, vật chất lên hàng đầu, chỉ cần thấy có lợi là làm mà không màng đến hậu quả. Nhiều lúc biết rằng con mình sẽ khổ, sẽ phải chịu trách nhiệm nhưng bà vẫn hành động cho thỏa mãn, chỉ vì ham tiền.

Nhà có 2 đứa con gái, nhưng lúc nào bà Bích cũng phân biệt đối xử, cưng chiều Diệp (Bích Ngọc) hết mực nhưng xem Nam (Phương Oanh) là giúp việc chỉ vì bà ta không đẻ ra cô. Bà Bích bắt Nam làm đủ thứ, không ngại "ra tay" khi còn nhỏ và khiến Nam nhiều lần rơi vào tình thế khó xử khi cô trưởng thành. Nói chung xem phim có bà này điên lắm, nhiều lúc giận tím người, nhất là vụ khiến nhà Long (Mạnh Trường) hiểu lầm khiến Nam phải bỏ đi mấy năm trời. 

Mặc dù đến thời điểm hiện tại, nhân vật bà Bích đã có sự thay đổi tâm lý nhưng “giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”, bà ta lúc nào cũng đặt tư lợi lên hàng đầu. Thử hỏi Nam không đi nước ngoài gửi tiền về, không lấy được Long là đại gia thì bà ta có đối thử tốt như vậy không?

Hương Vị Tình Thân là dự án phim đánh dấu sự trở lại của Tú Oanh sau nhiều năm vắng bóng trên truyền hình. Chính nữ diễn viên này cũng thừa nhận rằng cô đã phải chuẩn bị tâm lý trước để nhận những đả kích từ khán giả nhưng vẫn “hoang mang”. Tôi nghĩ một phần vì  mạng xã hội phát triển nên những người anti bà Bích rất dễ “tấn công” trang cá nhân của nữ diễn viên này ngoài đời.

Tú Oanh chia sẻ: “Trong 20 tập đầu tiên tôi không dám xem phim, cũng không dám mở mạng xã hội để đọc bình luận, xem phản hồi của khán giả về vai diễn. Nhiều năm qua tôi từng hóa thân thành các nhân vật phản diện ở sân khấu nhưng khán giả thấy mình xả vai thì thôi chứ còn trên truyền hình nhiều khi phim đang chiếu mà họ bực quá lên mạng gõ chửi luôn”.

>>> Xem thêm: Phương Oanh: Trang phục Nam là tính toán, ước lấy được chồng như Long

Tuy nhiên dần dần nữ diễn viên này hiểu được rằng, khán giả họ đang cuốn theo những tình tiết, lối diễn của mình trên phim, hòa mình vào tâm lý nhân vật nên phản kháng như vậy là điều hết sức bình thường. Mặc dù vậy tôi nghĩ rằng vẫn còn rất nhiều khán giả không phân biệt được rạch ròi nhân vật trên phim và diễn viên ngoài đời nên buông những lời thiếu văn hóa, làm ảnh hưởng đến diễn viên. Tú Oanh cũng từng chia sẻ rằng nhiều lúc cô cũng buồn khi nhận những dòng tin nhắn, bình luận ấy.

Bà Xuân - Quách Thu Phương

Nhắc đến những bà mẹ bị ghét nhất màn ảnh nhỏ thì sao có thể bỏ sót được bà Xuân của Hương Vị Tình Thân đúng không ạ? Tôi dám khẳng định luôn đây là nhân vật nhận nhiều "gạch đá" của khán giả nhất trong bộ phim “bom tấn” đang làm chao đảo màn ảnh nhỏ.

Bà Xuân là một người phụ nữ có ăn học đầy đủ chứ không như bà Bích, tuy nhiên tính tình lại nông nổi, nhẹ dạ cả tin, ai nói gì cũng nghe rồi lại còn hay áp đặt suy nghĩ của mình cho mọi thành viên trong gia đình. Chung quy lại bà ta là tuýp người phụ nữ giàu có nhưng không đồng cảm với người khác, thành ra vô dụng, chẳng làm nên trò trống gì.

Ở nhà thì luôn tỏ ra có suy nghĩ hơn người nhưng khi bước ra ngoài xã hội bà ta chẳng biết gì cả, hết bị dắt mũi giới thiệu mấy cô con dâu “ăn hại” lại bị lừa tiền, dẫn đến phải ra Cầu Mới “tắm sông”. May có Nam cùng mọi người cứu không thì bà đã “về trời” rồi. Sau biến cố này, bà Xuân đã có những chuyển biến tâm lý theo hướng tích cực, tôi nghĩ đây cũng là bài học lớn mà ê-kíp Hương Vị Tình Thân muốn gửi đến cho khán giả.

Chia sẻ về vai diễn này, Quách Thu Phương cho biết điểm tương đồng duy nhất giữa cô và bà Xuân là người mẹ hi sinh vì gia đình. Còn lại tính cách gần như trái ngược hêt nên cô thấy rất mới mẻ, xem đó là thử thách để mình vượt qua và tôi thấy Thu Phương đã làm rất tốt, vai bà Xuân nhận được hiệu ứng vô cùng lớn từ phía khán giả.

Bộ phim được thực hiện theo hình thức cuốn chiếu, nên trong suốt thời gian dài tham gia dự án, diễn viên vừa tiếp tục quay vừa xem phản hồi của khán giả. Thu Phương với kinh nghiệm làm nghề nhiều năm cũng đã quen với việc bị đả kích nhưng chưa lần nào bị vùi dập như thế nên đôi lúc có chút buồn. Trên Facebook, tôi thấy nhiều người có những lời lẽ xúc phạm khiến nghệ sĩ bị tổn thương và ám ảnh.

Với nhiều khán giả theo dõi bộ phim, họ cho rằng bà Xuân sướng mà không biết hưởng, cứ hóa rồ dại lên rồi làm toàn những việc quá quắt để rồi nhận hậu quả. Tuy nhiên với Quách Thu Phương, cô tự nhận xét vai diễn của mình rằng bà Xuân vừa đáng thương, đáng yêu và đáng ghét. Qua những nét tính cách đó cô cũng như đoàn phim muốn truyền tải thông điệp ý nghĩa để cho nhiều gia đình rút kinh nghiệm, sống hòa thuận, hạnh phúc hơn.

Diễn viên Nguyệt Hằng - bà Hoài trong Hãy Nói Lời Yêu

Nữ diễn viên này chia sẻ trong suốt sự nghiệp làm phim chưa có nhân vật nào cô hóa thân mà bị ám ảnh như bà Hoài. Bởi trong quá trình ghi hình bộ phim này, có những ngày cô ấy khóc từ đầu đến cuối khiến đầu ong cả lên. Nguyệt Hằng chia sẻ: “Chưa bao giờ tôi bị căng thẳng thế, tâm lý nhân vật bà Hoài cứ xiên xẹo, nghĩ rất phức tạp. Đặc biệt là cảnh quay người phụ nữ này điên rồ khi bị mất con, lúc nào cũng mơ màng đi tìm con trong ngôi nhà đó. Tôi thấy nhiều khán giả đã muốn bỏ phim vì quá chân thật, gây sốc, và tôi cũng thấy ám ảnh lắm”.

>>> Xem thêm: NSƯT Mai Nguyên: "Tát vợ và ôm mẹ khóc là 2 cảnh khó nhất của tôi"

Bà Hoài luôn muốn gia đình mình được nhiều người nhìn vào mà ngưỡng mộ, con cái ăn ngon mặc đẹp, sống trong sung sướng và  chồng nữa lúc nào cũng phong độ, tươi trẻ. Tuy nhiên cách quản lý gia đình của bà lại mang tính áp đặt, không tâm lý gì hết. Chính vì thế mà mỗi thành viên đều cảm thấy ngột ngạt, luôn muốn được “giải thoát”. Liên tục những biến cố, cú sốc đến từ chồng và con lại càng khiến cho bà Hoài không kiểm soát được những hành động của bản thân.

Nhân vật này ngày càng đi quá giới hạn khi bắt con trai phải ăn học, đỗ đạt được trường bà ấy mong muốn, quát nạt cả bạn của con gái rồi đòi “tự ra đi” trước mặt con. Không những thế bà Hoài còn “tạo nghiệp” bằng việc thuê người làm cho 'tiểu tam" cặp với chồng mất đi đứa con trong bụng.

Nữ diễn viên nhập tâm vào nhân vật với mong muốn mang đến cho khán giả những thước phim chân thật nhất, để họ hiểu ra ý nghĩa, thông điệp mà bộ phim truyền tải đến cho khán giả. Nguyệt Hằng bày tỏ: “Qua vai bà Hoài, tôi mong nhiều người làm phụ huynh thấy mình ở trong đó và biết cách dạy con hợp lý. Bên cạnh đó tôi cũng mong bọn trẻ hiểu cho bố mẹ và chúng ta đừng ngại ngần nói lời yêu thương nhau thì mọi mâu thuẫn trong gia đình có lớn mấy cũng dần được hóa giải”.

Chính lối diễn xuất thần của Nguyệt Hằng trong Hãy Nói Lời Yêu đã giúp cô được bình chọn và lọt top 5 đề cử nữ diễn viên ấn tượng của giải thưởng danh giá VTV Awards 2021. Trong thời gian tới chắc chắn nữ diễn viên sẽ còn góp mặt trong nhiều dự án phim mới của VFC để cống hiến cho khán giả những bộ phim hay và đầy tính nhân văn.

Có thể nói, ba bà mẹ kể trên đều là những người yêu thương gia đình, con cái, tuy nhiên mỗi người có một cách thể hiện tình cảm khác nhau nhưng chung quy là chưa tâm lý, chỉ biết áp đặt suy nghĩ của mình cho người khác, để mình thấy vui, thỏa mãn còn ai thích hay không cũng kệ. Qua những cái giá họ phải trả, tôi nghĩ khán giả sẽ phần nào rút ra được những bài học để áp dụng vào cuộc sống thường ngày.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.