x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Diệp, Thục Anh và những vai chính diện nhưng khán giả vẫn "cáu"

Đức Nguyên 10:01 - 20/09/2021

Trên phim ảnh, những nhân vật phản diện bị khán giả ghét cay ghét đắng, mỗi lần thấy xuất hiện trên màn ảnh đều khó chịu thì đó là điểu hiển nhiên. Tuy nhiên, nhiều “bom tấn” truyền hình đang phủ sóng giờ vàng có nhiều vai là chính diện nhưng vẫn khiến người xem “gạch đá” dữ dội.

Tôi nghĩ rằng biên kịch có mục đích làm tăng yếu tố cao trào cho bộ phim nên đã xây dựng những nhân vật ấy theo hình tượng ngây thơ, hiền lành đến ngốc nghếch hay có những hành động “ngược đời”, mù quáng đến mức gây ức chế. Thực ra phim cũng như đời ấy mà, đâu đó trong cuộc sống, xung quanh chúng ta vẫn có những người như loạt nhân vật dưới đây.

>>> Xem thêm: Phương Oanh: Trang phục Nam là tính toán, ước lấy được chồng như Long

Ngọc, Báu trong Cây Táo Nở Hoa

Nhân vật Ngọc do Thái Hòa thủ vai là một người anh cả có tích cách tốt bụng, luôn bảo vệ, che chở và dễ bao dung cho các em. Với hình tượng này thì đây chắc chắn là một nhân vật chính diện rồi phải không ạ? Tuy nhiên sự cao cả này lại thể hiện một cách thái quá, tức là anh ta liên tục để cho các em mình sai lầm hết lần này đến lần khác, cứ thế hi sinh, bất chấp tất cả trả nợ thay em rồi lẳng lặng bỏ qua. Tôi thấy ai xem phim cũng nhận xét rằng, chấp nhận là Ngọc thương em nhưng phải có chừng mực, thậm chí chửi nhân vật là “ngu thì khổ chứ trách ai được”. Nếu là vợ của anh ta chắc cũng chẳng ai chịu đựng được. 

Báu (Nhã Phương) là cô em gái của Ngọc, cô ta được anh trai mình yêu thương, chở che nhưng rất nhiều lần cư xử ngang ngược mà không cần biết đúng sai như thế nào. Nhiều cảnh Báu điên rồ lên gào khóc rồi mắng chửi, kể cả khi anh mình sắp “ra đi” vì bệnh nan y về gan, tiều tụy nằm trên giường bệnh mà cô ta vẫn ngồi kể tội rằng Ngọc đã thiên vị người này người kia, so đo từng chút một. Bên cạnh đó, sự xấu tính, ích kỷ lại nông nỗi của nhân vật này luôn khiến khán giả khó chịu mỗi khi xuất hiện.

>>> Xem thêm: Quách Thu Phương: Ngoài đời giống bà Xuân, nhưng không áp đặt con cái

Diệp (Bích Ngọc) - Hương Vị Tình Thân

Nhân vật này đại diện cho những cô gái hiền lành, thật thà đến ngốc nghếch, dễ tin người. Kể từ khi “đập đi xây lại”, Diệp trở nên xinh đẹp hơn bội phần nhưng cái tính dại trai thì khó mà hết được, vì yêu mà cứ cố chấp, không hề thay đổi. Dù bị mẹ, chị gái can ngăn, cấm đoán nhưng cô vẫn quyết chạy theo một tên từng không coi mình và gia đình ra gì. Ngày ngày theo dõi, ngắm Dũng từ xa, thậm chí còn chủ động hôn tên này trong buổi đi bar, cảnh khiến tôi ức chế nhất là lần Diệp xin lỗi Dũng vì đã giấu thân phận.

Diễn viên Bích Ngọc - người thủ vai Diệp cũng thừa nhận rằng nhân vật này là cô nàng khờ dại và rất lụy tình. Chính cô khi đọc kịch bản và thể hiện nhân vật cũng thấy ức chế với lối suy nghĩ và cách cư xử của Diệp: “Dù bị đối xử tệ nhưng Diệp vẫn bất chấp để chạy theo Dũng, không thể quên anh ta. Khó chịu thế thôi chứ tôi nghĩ ngoài đời vẫn còn đầy người như Diệp và nhân vật này cần có bài học lớn để trưởng thành hơn.”

Thục Anh (Lương Thanh) trong 11 Tháng 5 Ngày

Đây là nhân vật tôi thấy có nhiều người mang ra để so sánh với Diệp Hương Vị Tình Thân. Thục Anh luôn được mẹ Vân (Vân Dung) và mọi người trong xóm trọ yêu mến, đùm bọc. Cô gái trong sáng, ngây thơ này lần đầu tiên bước chân ra cuộc đời, mới tình đầu đã gặp ngay tên Dũng (Tiến Lộc thủ vai) - tên sở khanh chính hiệu. 

>>> Xem thêm: Hôn nhân đời thực cặp Thy - Huy "Hương Vị Tình Thân"

Yêu hơn 1 năm trời nhưng mỗi lần Thục Anh nói đến việc công khai, Dũng tìm đủ lý do từ chối, sự thật là anh ta đã có mối tình 3 năm rồi. Cô gái ngây thơ này đâu có biết, Thục Anh vẫn cứ chấp nhận yêu trong sự lén lút, nghĩ rằng sự biện minh của Dũng chỉ vì muốn tốt cho mình và công việc.

Khi Dũng tuyên bố chia tay thẳng thừng, dù bị lạnh nhạt, vô tình nhưng Thục Anh vẫn luôn nghĩ rằng Dũng sẽ hồi tâm chuyển ý mà chấp nhận đứa con trong bụng cô. Chứng kiến cảnh Dũng hại Nhi (Khả Ngân), biết bị phản bội thì đòi buông xuôi, sau đó còn đến nhà tên khốn ấy với hi vọng được hàn gắn, đúng là quá mù quáng. Sau tập phim này nhiều khán giả vừa giận vừa thương mà nhận xét nhân vật này là “ngu thì chết chứ bệnh tật gì”.

Đây chính là bài học nhớ đời dành cho Thục Anh, mặc dù sự đánh đổi, mất mát khá đau đớn nhưng đành chịu, cô ấy sẽ mạnh mẽ hơn để bước tiếp trên chặng đường mới, làm một người mẹ đơn thân vất vả, tủi cực. Tôi nghĩ đây cũng chính là thông điệp ý nghĩa mà bộ phim muốn truyền tải đến cho khán giả.

>>> Xem thêm: NSƯT Mai Nguyên: Đứng giữa mẹ và vợ, tôi cố khách quan nhưng khó lắm

Có thể thấy, Ngọc, Báu, Diệp hay Thục Anh đều là những nhân vật không thuộc tuyến phản diện của các bộ phim đang được chiếu trên sóng “giờ vàng” nhưng lại gây nhiều tranh cãi, khó chịu cho khán giả.

Tôi nghĩ đây chính là dụng ý của biên kịch, đạo diễn và cả ê-kip để bộ phim thêm hấp dẫn, lôi cuốn hơn và dĩ nhiên rồi, các nhân vật này chắc chắn sẽ thay đổi ít nhiều ở đoạn cuối, có thể phải trả giá đắt cho những việc làm của mình để cảnh tỉnh khán giả.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.