x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Chuyện công ty gia đình đầy tréo ngoe của Hương Vị Tình Thân

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 16:30 - 20/09/2021

Theo dõi bộ phim Hương Vị Tình Thân, chắc hẳn các bạn cũng biết công ty HF là của gia đình shark Long (Mạnh Trường) nhỉ? Quần Chúng Thích Ăn Dưa thấy xung quanh công ty gia đình này có quá nhiều điểm tréo ngoe đó nha!

Trong diễn biến mới đây của phim, ông Sinh (Võ Hoài Nam) bị lộ quá khứ từng “ăn cơm nhà nước”. Trong lúc Nam (Phương Oanh) đang lo ngại rằng chuyện cũ của ông Sinh sẽ khiến Long không vui thì đại công tử nhà họ Hoàng lại mạnh dạn đề nghị mời ông Sinh về làm bảo vệ cho công ty HF, để ông vừa có công việc ổn định, lại tạo điều kiện cho Nam hỏi thăm, quan tâm nữa. Nghe thấu tình đạt lý quá đúng không nào? Bảo sao Nam lại xúc động vì lòng tốt của chồng với bố nuôi, cảm thấy mình gả được cho đấng lang quân như ý!

Thực ra thì shark Long đã biết rõ về thân phận thực sự và cả quá khứ của ông Sinh từ trước đó rồi! Hơn nữa, như đã nói ở trên thì công ty HF là công ty gia đình, việc Long sắp xếp cho ông Sinh một “chân” bảo vệ chẳng hề khó khăn chút nào. Vừa khiến “nóc nhà” yên lòng, lại còn lấy lòng được bố vợ nữa thì dại gì mà không làm!

Cá nhân mình rất đồng ý với cách làm của Long và khi lướt qua các diễn đàn giải trí, mình cũng thấy rất nhiều khán giả khen ngợi đại công tử nhà họ Hoàng là “con rể vàng của năm” nữa nè!

>>> Xem thêm: Thy có nên học tập mẹ chồng, làm suất "tắm sông" để hàn gắn hôn nhân?

Chuyện của ông Sinh thì “ok cho qua” nhưng mình thấy có một nhân vật khác của Hương Vị Tình Thân lại có vẻ bị thiệt thòi vì vấn đề công ty gia đình, đó là Thy (Thu Quỳnh) – nàng dâu thứ nhà họ Hoàng.

Ngay từ những tập đầu của phim, Thy được biết đến là một người phụ nữ giỏi giang, năng động, là trợ lý đắc lực của shark Long. Thế nên Thy mới biết Long thường giải quyết vấn đề tình cảm bằng tiền bạc và mỉa mai Nam bằng cách khuyên cô nhờ Long trả giúp 500 triệu đồng (bồi thường vụ bà Bích tạt mắm tôm), coi như kết thúc một mối tình đúng không nào?

Thậm chí, sau khi từ chối tình cảm của Thy, Long có nói với bà Xuân (Quách Thu Phương) rằng: “Cô ấy không xứng với con” nhưng địa vị của Thy trong công ty cũng chẳng hề bị lung lay tẹo nào. Thế là đủ biết cô gái này cũng có tài năng đó nha!

Dĩ nhiên, mình không “tẩy trắng” cho Thy đâu nhé! Thy là người mưu mô và tham vọng thế nào thì hẳn các bạn cũng biết rồi đó! Việc Thy quyết định làm dâu nhà họ Hoàng có lẽ cũng vì mục đích “đào mỏ” mà thôi. Thế nhưng nếu nói Thy ngồi được lên vị trí Phó giám đốc kinh doanh của tập đoàn HF tất cả là do kết hôn với Huy (Anh Vũ) thì mình thấy hơi oan cho cô nàng đó! Nghe cứ như Thy phải dựa hơi chồng mới có được sự nghiệp ấy nhỉ?

Thực tế thì sau khi làm dâu nhà giàu, Thy có chểnh mảng với công việc chút nào đâu! Cô luôn nỗ lực hết mình, góp công góp sức cho công ty của gia đình, mang về biết bao hợp đồng có giá trị, thậm chí còn chấp nhận để chồng ở nhà một mình và chạy theo công việc, đi công tác nhiều ngày nữa cơ mà. Mình thấy có lẽ Thy có lỗi với Huy nhưng với công ty thì cô nàng xứng đáng nhận điểm 10 chuyên cần đó nha!

Ấy mà thế, sau khi Nam vừa về làm dâu trưởng nhà họ Hoàng thì ánh hào quang của nữ chính đã khiến cho mọi cống hiến của Thy trở thành “công cốc” chỉ trong vòng một nốt nhạc. Không chỉ “nóng máu” vì tin đồn Nam sẽ thế chân cô thành Phó tổng của tập đoàn HF mà Thy còn bị mọi người trong gia đình “quay lưng” nữa. 

Bà Xuân thì trách cứ rằng: “Thằng Huy đã bao giờ làm con khổ hay để con thiếu thốn đâu. Sao con không thể thu xếp công việc mà dành thời gian cho chồng của con nhiều hơn?”. Ông Khang (NSƯT Trịnh Mai Nguyên) cũng tỏ ý chê Thy quá mê công việc khi cô không kịp thời ngăn cản bà Xuân tham gia cuộc thi sắc đẹp: “Công ty gia đình nên con có những đặc quyền riêng, cần dành thời gian cho gia đình hơn”. 

Ủa, vậy sao lúc Thy đang nỗ lực làm việc không ai khuyên nhủ gì mà tới khi có việc xảy ra lại rủ nhau “úp nồi” lên đầu Thy vậy? Nói chung, bỏ qua những mưu kế âm thầm ở “thì tương lai” của Thy (thực ra ngoài việc mỉa mai Nam mấy câu thì cũng chưa gây thiệt hại gì cho nhà họ Hoàng cả) thì mình thấy cô nàng hơi oan khi bị mắng quá trời quá đất luôn đó! Như bà Sa (Thu Hạnh) cũng nhận xét là Thy tham vọng nhưng không đủ nhẫn tâm mà!

Có lẽ vì vậy Thy mới gặp Dũng (Sỹ Hưng) để bàn về kế hoạch mở công ty riêng, không muốn chung đụng hay bán sức cho công ty của nhà chồng nữa. Mình thấy nghi nghi là Thy đang muốn “say goodbye” với Huy nên tính “đường ra” ấy mà! Tạm thời không biết sau khi “trở mặt” với nhà chồng, Thy có định “chiêu trò” gì hay không nhưng tính tới thời điểm này thì vẫn chưa có tình tiết nào cho thấy Thy gây ra sai lầm không thể tha thứ cả. Mình nghĩ liệu chúng ta có nên có cái nhìn cảm thông hơn về nhân vật này hay không nhỉ?

Ngoài ra thì mình ủng hộ việc phụ nữ có sự nghiệp riêng như Thy vậy! Trong Hương Vị Tình Thân, chẳng phải bà Xuân bao lần bị ông Khang mắng là “ăn không ngồi rồi”, “rảnh rỗi” và còn so sánh vợ với những người phụ nữ khác đó thôi! Mặc dù Thy mưu mô nhưng ít ra, nếu lỡ có rời xa Huy, Thy vẫn còn sự nghiệp cơ mà! Coi như trong một đống cái dở cũng có một cái hay nhỉ?

>>>Xem thêm: Khán giả đòi Thy "bật mode" My Sói, "xử đẹp" em gái "trà xanh"

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Là “mọt phim” Việt? Cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nóng sốt nhất trên fanpage DienAnh.Net ngay và luôn bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.