x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Nam đẹp, trưởng thành, chỉ 1 thứ không đổi

Hoa Le 15:00 - 20/08/2021

Người xưa có câu “Nhân chi sơ, tính bản thiện”, hàm ý con người sinh ra bản tính ban đầu vốn thiện và tốt lành. Câu nói muốn đề cao tính thiện lương, phẩm chất đạo đức tốt đẹp ở mỗi con người. Cũng chính vì điều đó mà sau 3 năm ra nước ngoài, đến khi trở về, dù ngoại hình có xinh đẹp, bản thân có trưởng thành và cứng rắn hơn nhưng Nam trong Hương Vị Tình Thân vẫn không đánh mất đi tấm lòng nhân hậu vốn có của mình. 

Chịu đủ mọi éo le, oan ức ở phần 1, Phương Nam trở lại trong phần 2 Hương Vị Tình Thân với diện mạo mới. Cô trở nên xinh đẹp, đằm thắm hơn với mái tóc dài nữ tính, gu thời trang cũng dịu dàng, chỉn chu thay vì bụi bặm như trước. Đến nỗi chính cô Sâm - người giúp việc tại nhà ông Khang hay Khánh bạn thân của Long cũng phải khen Nam nức nở. Khánh còn có ý định cưa cẩm Nam: “Em Nam giờ xinh đẹp hơn. Trước tính cách cứng đầu hâm hâm. Nhưng mà theo thời gian lại được ban cho đôi mắt nhung huyền, thỉnh thoảng chớp một cái, khiến tim tôi cứ rung rung rung rung”. 

Không những vậy, tính cách của Nam cũng có nhiều thay đổi. So với Nam bồng bột, cục súc trước đây, cô đã trưởng thành, chín chắn hơn rất nhiều. Nam không còn là cô gái khi gặp khó khăn là khóc lóc bù lu bù loa hay gân cổ cãi vì cái tôi và lòng tự trọng. Mà giờ đây, khi đứng trước mọi vấn đề, Nam đều điềm tĩnh xử lý. 

Sau 3 năm gặp lại Long, Nam vẫn bình tĩnh để làm việc chuyên nghiệp. Cô không vì tình cũ mà lúng túng, để tình cảm chen lẫn vào công việc. Khi phát hiện ta Thiên Nga cố tình dàn dựng vụ đánh ghen rồi quay clip đăng lên mạng, Nam xử đẹp khiến vợ hụt của Long tái mặt. Thậm chí, cô còn dõng dạc tuyên bố: “Từ nay hồn ai người nấy giữ”, không muốn dính líu gì đến Long và Thiên Nga. 

Khi được Long chủ động gọi điện hỏi thăm, Nam trả lời qua loa rồi vội vàng cúp máy. Hành động này cho thấy Nam dứt khoát với tình cũ, không muốn vướng vào rắc rối. Không chỉ né thính của Long, Nam cũng chủ động ra tín hiệu để Phi chủ động rút lui khi anh úp mở chuyện tỏ tình ở nhà Nam. Lúc Phi vừa ngỏ ý: “Nếu như em thấy cô đơn quá, anh có thể ở bên em mà”. Nam đã ngay lập tức đứng dậy, quay lưng về phía Phi để tránh ánh mắt anh. 

Đấy là chuyện tình cảm đôi lứa, còn đối với cụ Dần, khi gặp lại nhau ở chùa, Nam vẫn lao vào ôm ấp thân thiết rồi đến nhà để chăm sóc cho cụ vui. Còn nhớ năm xưa, khi Nam bị chịu tội oan ức, người yêu thương cô nhất trong gia đình là cụ Dần cũng khoanh tay đứng nhìn. Nhưng thay vì nuôi hận cũ mà ghét cả nhà Long, cô vẫn bỏ qua mọi chuyện để giúp cụ Dần. 

 >> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân có 131 tập, Nam - Long vẫn còn gian nan

Chỉ sau 3 năm, Nam dường như đã vượt qua mọi sóng gió, đủ trải đời để sống điềm tĩnh hơn, chững chạc và trưởng thành hơn. Cô gái trẻ cục súc, bốc đồng năm xưa quả thực đã thay đổi rất nhiều!

Duy chỉ có một điều mà tôi thấy Nam vẫn giữ vẹn nguyên đó là tấm lòng nhân hậu, tốt bụng, nhiệt tình giúp đỡ người xung quanh. Nếu là tôi, khi gặp lại cụ Dần chắc bản thân sẽ chẳng thể nào vui được khi nghĩ đến năm xưa bị bỏ rơi. Chính điều này cũng là nỗi ám ảnh của Nam suốt mấy năm trời. Vậy mà khi thấy cụ Dần nằm ngủ ở nhà mới của Long, Nam vẫn ngồi ngắm rồi nhớ lại kỷ niệm cũ. Cũng nhờ vậy mà cô phát hiện điều không ổn và đưa cụ Dần cấp cứu kịp thời. 

Khi cụ Dần ốm yếu ngồi xe lăn, không ăn uống gì, ông Khang đã gọi điện thoại nhờ Nam đến giúp. Cô cũng đắn đo một hồi liệu có nên quay lại ngôi nhà năm xưa đã ruồng bỏ mình, khiến bản thân ngậm đắng nuốt cay mà bỏ xứ ra đi không? Nhưng cuối cùng, Nam vẫn tới, dùng tất cả sự kiên nhẫn, dịu dàng để an ủi, dỗ dành, vỗ về cụ Dần. 

Năm xưa bị chính mẹ và em gái phản bội, Nam cũng không còn oán trách mà đã tha thứ rồi đỗi đãi tốt với họ. Như lời đã hứa của Nam trước khi rời đi, cô đã làm đủ bổn phận với mẹ và em gái, đi làm trả nợ và lo lắng chuyện tiền nong cho gia đình. 

Đặc biệt hơn cả, dù tới thời điểm hiện tại, Nam và bác Sinh là hai người không có máu mủ ruột thịt gì, nhưng khi được người bác thân thiết gọi gấp giữa đêm, cô vẫn tức tốc gác lại công việc và hôm sau lên đường đến nhà bác. Trong phân cảnh bác Sinh nhìn người chị ruột mắt nhắm xuôi tay, Nam đã khóc rồi ôm chặt bác để san sẻ nỗi buồn. 

 >> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Lộ ảnh hậu trường Dũng ôm Diệp đắm đuối

Đối với tôi, cái hay của nhân vật Nam không chỉ là sự xinh đẹp, giỏi giang thay đổi theo thời gian mà còn là cách cô lớn lên, trưởng thành và phát triển nội tâm. Sự thay đổi vô cùng hợp lý của nhân vật Nam, khiến cho mạch phim không bị khập khiễng. Bởi dù có thay hình đổi dạng ra sao, Nam vẫn giữ được cốt cách nhân hậu, lương thiện đáng quý.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

trao đổi - bàn luận

Bài Cùng chuyên mục

Vũ trụ Marvel: "Bùa xứng đáng” trên búa Mjolnir của Thor là gì?

26/09/2021

Chỉ khi ai đó xứng đáng, họ mới có thể nhấc được búa Mjolnir và có được sức mạnh của Thor. Tại sao lại như vậy?

Hometown Cha-Cha-Cha tập 9: Kim Seon Ho được lòng bố mẹ Shin Min Ah

26/09/2021

Ban đầu bố Hye Jin không ưa Du Sik vì anh không có nghề nghiệp ổn định và còn là trẻ mồ côi. Tuy nhiên sau nhiều lời tâm sự, ông đồng ý cho anh quen Hye Jin.

Phim mới của Triệu Lộ Tư dẫn đầu “đè bẹp” siêu phẩm của Nhậm Gia Luân

26/09/2021

Bị đánh giá thấp thậm tệ thế nhưng Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử vẫn thu hút sự chú ý của phần đông khán giả, liên tiếp chiếm giữ vị trí Top 1.

Hương Vị Tình Thân: Tình yêu Dũng - Diệp mắc mệt, tốn thời gian

25/09/2021

“Kẻ đi gieo tương tư giờ thành kẻ đi ôm tương tư ngược lại, ngược lại” câu hát này đích thị là dành cho Dũng rồi.

Đội hình Pokemon mạnh nhất của nhân vật chính Ash Ketchum (P2)

25/09/2021

Sau 3 hệ cơ bản, cùng điểm qua các Pokemon cực mạnh khác như Pikachu, Gengar, Lucario và xem đội hình mạnh nhất của Ash đến lúc này gồm những Pokemon nào.

Top 10 bộ phim nữ chính theo đuổi nam chính ấn tượng trên màn ảnh

25/09/2021

“Cọc đi tìm trâu” vốn không còn là đề tài xa lạ trên màn ảnh nhưng những bộ phim dưới đây vẫn gây sốt với khán giả theo motif nữ chính theo đuổi nam chính.