x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Lộ ảnh hậu trường Dũng ôm Diệp đắm đuối

Hoa Le 07:30 - 12/08/2021

Người xưa có câu “Cái nết đánh chết cái đẹp”, hàm ý đề cao giá trị đạo đức, trí tuệ mới là điều quan trọng chứ không phải vẻ bề ngoài đẹp đẽ. Song điều này dường như không được biên kịch Hương Vị Tình Thân để tâm khi xây dựng nhân vật của Dũng và Diệp, nhất là khi tiếp tục đẩy thuyền cho cặp đôi này ở phần 2. 

Trong tập mới nhất của Hương Vị Tình Thân, Diệp khiến tôi vô cùng ức chế khi vẫn tơ tưởng đến Dũng. Từ phía xa, Diệp lén theo dõi Dũng với ánh mắt đắm đuối, rồi cảm thán: “Đẹp trai thế. Đẹp trai thì phải mê chứ. Nhưng hôm nay trông anh ấy có vẻ hơi buồn”. 

Sau 3 năm, dù phẫu thuật thẩm mỹ và trở nên xinh đẹp, tự tin hơn, Diệp vẫn crush kẻ đã làm tổn thương và từng vôi xấu cô về ngoại hình. Nghe Diệp nói là tôi đủ hiểu, cô nàng này không phải mới gặp lại Dũng mà vẫn theo dõi gã sở khanh này từ rất lâu. 

Chưa kể, mới đây, Hương Vị Tình Thân còn rò rỉ hình ảnh hậu trường của Dũng và một cô gái có cách ăn mặc, tóc tai khá giống Diệp. Dũng từ bẽn lẽn chuyển sang lao tới, ôm chầm lấy Diệp. Thực tế, trong bản gốc, Diệp cũng sớm trở thành em dâu của Thy, nên chắc chắn Diệp sẽ tha thứ và quay trở lại với kẻ bội bạc từng khiến cô bẽ mặt. 

Nhưng thay vì thấy vui mừng cho Diệp, tôi lại thấy cô gái này có đẹp nhưng chẳng có khôn. Một người từng làm tổn thương và chê bai ngoại hình của bản thân, vậy mà Diệp vẫn yêu. Hành động này của Diệp hay biên kịch chẳng khác nào cổ súy cho tình yêu vì nhan sắc, đẹp thì mê, xấu thì chê, rồi xua đuổi. 

Còn nhớ trước đây, lần đầu gặp nhau, Dũng từng ngỡ ngàng, ngơ ngác vì vẻ ngoài của Diệp không như mơ và không ngại chê bai cô giữa đám đông: “Wonder Women của tôi đẹp như hot girl. Cô trông như…” (Thoại trong phim). Dũng trên mạng thì ngọt ngào vì nghĩ Diệp xinh đẹp, nhưng đến khi biết được sự thật thì lật mặt nhanh hơn bánh tráng, gọi em gái Nam là “cái loại này” và bóc mẽ cô trước bàn dân thiên hạ. 

>>> Xem thêm: Lý do phim Việt đề tài gia đình vẫn thống trị màn ảnh nhỏ giờ vàng

Sự bẽ bàng, tủi nhục này khiến Diệp từng tuyệt vọng, bỏ ăn và thậm chí nghĩ quẩn. Những lần sau đó, khi gặp lại ở quán trà sữa, Dũng không quên mỉa mai Diệp là loại lừa đảo. Đến khi Nam đến tận nơi cho Dũng một bài học, Dũng vẫn già mồm mỉa mai: “Cô là chị của cô này à?”. Một lần khác, khi Dũng mới vào làm ở công ty của gia đình Long và chạm mặt chị em Nam, con trai bà Sa cũng lên giọng chế giễu: “Trước khi lên mặt dạy dỗ ngày khác, cô nên lôi con em mình về dạy lại”. 

Hay trong lần bà Sa và bà Bích lên phường, Dũng cũng bắt gặp Diệp khi cô đang bị ngã. Gã sở khanh đưa tay giúp đỡ nhưng không quên ném vào mặt Diệp một câu miệt thị: “Mông to như cái lồng bàn vậy mà cũng biết đau à?”. 

Đối với Diệp, Dũng hoàn toàn không có lấy một chút thiện cảm nào chứ đừng nói đến tình yêu. Bởi lẽ anh ta chỉ yêu vì vể bề ngoài, cứ có gái xinh là lập tức lao vào tán tỉnh. Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời, sau từng ấy năm, Dũng vẫn là một kẻ yêu vẻ bề ngoài, đểu cáng.

Chưa nhắc đến sự lươn lẹo trong công việc hay với gia đình, Dũng chưa bao giờ cho tôi thấy anh chàng này thực sự nghiêm túc trong chuyện tình cảm với ai. Tất cả những cô gái Dũng cặp kè cũng chỉ là người qua đường, đẹp thì quen, vui thì đến. 

Nên sau khi Diệp trùng tu nhan sắc và trở nên xinh đẹp, thật khó chấp nhận khi cô lại lao đầu vào một kẻ đã từng miệt thị, chế giễu, trêu chọc mình suốt thời gian dài. Hơn thế nữa, Dũng còn thiếu tôn trọng với Diệp và chính gia đình cô, khinh cái mác nhà nghèo, không đủ tầm để giao du. Vậy mà Diệp vẫn bất chấp cắm đầu vào tình yêu này thì thật là hết thuốc chữa. 

Rồi liệu sau khi Diệp xinh đẹp lên, Dũng yêu cô bởi con người, tính cách hay chỉ dừng lại ở vẻ ngoài ưa nhìn? Nếu là như vậy, thì chẳng mấy bữa, Dũng sẽ lại bỏ rơi cô vì thay người yêu mới. Bởi Dũng tự nhận mình là người yêu cái đẹp, mà để kể thì thiên hạ biết bao nhiêu mỹ nhân. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Cụ Dần "quay xe" ủng hộ cặp đôi Nam - Long

Nói tóm lại, biên kịch đã thiếu sót trong quá trình thay đổi tính cách nhân vật, điều này vô hình chung dẫn đến việc cổ súy cho việc yêu bằng mắt, đẹp mê, xấu chê. Tình yêu của Diệp và Dũng chỉ đến khi em gái Nam có chút sắc, như vậy liệu đã đủ thuyết phục và có chắc bền lâu?

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.