x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Nam được xây dựng thành cô tiên hàn gắn gia đình

Hoa Le 13:30 - 17/09/2021

Đúng là có nằm mơ, tôi cũng không thể tưởng tượng được cảnh có ngày cụ Dần và bà Xuân ngồi vui vẻ cười nói trong một khung hình của Hương Vị Tình Thân. Đã thế, đây còn là cảnh gia đình sum vầy cưng nhất từ đầu phim tới giờ nữa chứ. Xem mà tôi cứ phải cười tủm tỉm suốt vì quá đáng yêu. 

Chuyện là trải qua sóng gió, cuối cùng bà Xuân đã hồi tâm chuyển ý, quyết tâm trở thành vợ hiền, dâu thảo, mẹ tốt. Hôm trước, bà Xuân ngồi khóc lóc rồi nhận sai với ông Khang ở trong bếp, khiến cho chồng vui khôn xiết. Mẹ Long cũng yên tâm hơn hẳn vì ông Khang cũng ngộ ra bản thân không đúng khi chưa thể dung hòa giữa mẹ và vợ. Chỉ cần mỗi người hạ cái tôi của mình xuống một chút để lắng nghe và thấu hiểu cho nhau thì mọi chuyện đều được giải quyết thôi mà. 

Thế là ông Khang với bà Xuân lại như đôi chim ri, cười nói ngại ngùng rồi còn tặng hoa hồng cho nhau nữa cơ. Tôi thấy sau bữa đó, sắc mặt bà Xuân tươi tắn hơn hẳn. Đó cũng là lần đầu tiên tôi thấy bà Xuân ánh mắt long lanh, chan chứa hạnh phúc như cô gái đôi mươi mới yêu. Hẳn bà Xuân đã chờ giây phút này, khoảnh khắc được chồng quan tâm, thổ lộ tình cảm từ lâu rồi. 

Trái tim như được chưa lành, bà Xuân nhân cơ hội này nói chuyện với Nam. Nghĩ lại việc từng đối xử tệ bạc với Nam trong quá khứ, bà Xuân rơi nước mắt, những giọt lệ của sự ân hận, đánh dấu một bước ngoặt lớn khi bà Xuân đã tỉnh ngộ. Bà Xuân cầm tay Nam nhẹ nhàng, rồi còn cảm ơn cô vì đã đem lại hạnh phúc cho Long. Đến đây tôi còn rớt nước mắt chứ nói gì đến Nam. Người ta nói ông trời không phụ lòng người, vậy là Nam đã thành công trong việc chinh phục trái tim mẹ chồng sau bao nhiêu lần cố gắng. 

Ông Khang ngồi tâm sự với vợ, cuộc đời này, tiền tài danh vọng không thể so sánh được với gia đình. Bà Xuân hiểu ra vấn đề nên cũng dịu dàng đáp lại rằng từ giờ sẽ không để chồng con thất vọng về mình. Tôi đoán đây cũng là lý do để lần đầu tiên, bà Xuân có thể mở lòng để vui vẻ nói chuyện với mẹ chồng. 

Mà kể ra để có được cảnh quây quần gia đình ấm áp ở tập 37 phần 2, phải kể đến công lớn của Nam và Long nhé. Chính cặp vợ chồng này là chất xúc tác giúp cụ Dần xóa bỏ hiểu lầm về con dâu, nên bà Xuân mới có thể mạnh dạn ngồi với mẹ chồng. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bà Xuân dịu dàng hứa không làm ông Khang thất vọng

Chẳng là trước đây, mỗi lần bị lẫn, cụ Dần sẽ coi Nam như bác Quyên - con gái mình, còn gọi bà Xuân là “hồ ly tinh” nên lúc nào cũng đuổi đánh, chửi bới. Vậy nên, Nam và Long đã nghĩ ra cách giải thích với cụ Dần rằng bà Xuân là mẹ của Long “Sửu Nhi”, nên từ giờ phải coi đây là bà thông gia. 

Long còn chọc bà nội: “Mẹ hay đánh mẹ con lắm đấy nhé. Mẹ cứ bắt nạt mẹ con là con bắt nạt con gái mẹ đấy”. Thế là cụ Dần rối lên phân bua: “Mẹ xin lỗi rồi mà, mẹ chỉ nhầm một tí thôi”. Đấy thế là từ giờ dù có lẫn, cụ Dần cũng mặc định bà Xuân là người đặc biệt, không bao giờ dám xua đuổi nữa nhé. Chắc bà Xuân vui lắm, nên cứ ngồi cười tủm tỉm, còn ông Khang cũng hạnh phúc chẳng kém vì nhờ có các con mà mẹ với vợ đã sống hòa thuận dưới một mái nhà. 

Lúc này, Nam tiếp tục đưa đẩy cụ Dần: “Mẹ của Sửu Nhi có mắt thẩm mỹ lắm đấy. Hay mẹ nhờ bà thông gia lựa luôn đi”. Rồi cụ Dần nghe lời “con gái”, từ tốn, kính cẩn đưa áo để cho bà Xuân lựa giúp. 

Nếu như trước đây, bệnh lẫn của cụ Dần giống như cơn ác mộng, khiến bà Xuân sợ hãi và khó chịu, coi đó như một sự hành hạ đối với mình. Thì giờ đã có Nam và Long giúp đỡ, cụ Dần tái phát bệnh nhưng vẫn thật đáng yêu. Nhìn nụ cười của bà Xuân, tôi đoán mẹ Long đã cảm thấy yên tâm hơn để mở lòng với mẹ chồng. 

Chắc bởi vậy mà theo hình ảnh hậu trường rò rỉ cách đây không lâu, tôi còn thấy bà Xuân nắm tay cụ Dần tâm tầm, rồi còn ngồi chơi tam cúc với cả nhà. Hồi Nam mới về làm dâu, nhìn thấy con trai chơi cùng bà nội, rồi bôi mặt lem nhem, bà Xuân tức tối rồi mắng không ra thể thống gì. 

Vậy mà giờ bà Xuân chứ không ai khác lại chịu ngồi chơi để rồi bị cả nhà quyết nhọ nồi đầy mặt. Ta nói “thương nhau củ ấu cũng tròn” chẳng sai chút nào. Cái trò chơi của mẹ chồng mà bà Xuân ghét cay ghét đắng vì nhảm nhí, ồn ào hóa ra lại là thứ giúp cả gia đình được quây quần cười nói. 

>>> Xem thêm: Biên kịch Hương Vị Tình Thân: Nghe mà thấy thương bà Xuân

Sự tỉnh ngộ của bà Xuân cùng cách bao dung của cụ Dần, Nam hay ông Khang đã tạo nên những cảnh phim đắt giá, giúp chữa lành trái tim cho những khán giả như tôi. Càng xem phim càng cảm thấy ấm áp bởi tình thân ngập tràn trong từng chi tiết, nhân vật. Tôi cảm thấy biên kịch Hương Vị Tình Thân đã xây dựng Nam trở thành cô tiên xanh, giúp hàn gắn quan hệ gia đình của chồng. Cũng phải thôi, đó là sứ mệnh của nữ chính cơ mà, Nam có phúc nên ban phúc cho người khác luôn. Giờ nhìn cả nhà vui vẻ hạnh phúc, cười nói tíu tít mà tôi thấy vui lây cho họ Hoàng. 

Là một khán giả, tôi mong rằng tình cảm gia đình vẫn sẽ cứ vui như thế này để hết phim nhé, mong chị biên kịch “tha” cho họ Hoàng, đỡ drama đi cho tôi nhờ. Phim sắp hết rồi, mình cùng quây quần vui vẻ với nhau, cùng giúp Nam nhận lại bố ruột nha chị.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.