x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Nam nhận ra mẹ không thương con, dù là thương hại

Bé Ba khó tính 07:15 - 28/07/2021

Tạm gác qua câu chuyện tình yêu của Nam - Long trong tập 71 - tâp cuối phim Hương Vị Tình Thân phần 1, Bé Ba muốn nói đến Nam và người mẹ nuôi - bà Bích. Từ bé đến lớn, Nam luôn mang mặc cảm mình là con nuôi của gia đình bố Tuấn, nhưng may mắn thay, bố Tuấn rất thương cô, còn bà Bích thì luôn tìm cách dè bỉu, bắt nạt Nam.

 Để rồi sau này lớn lên, Nam vẫn luôn yêu thương mẹ, tôn trọng mẹ, dẫu cho bà Bích vẫn tìm mọi cách lợi dụng đứa con gái hờ này. Nhưng sau cùng, “khác máu tanh lòng”, bà đã vì tiền, mà bán đứng Nam, dàn dựng chuyện Nam và gã ăn vạ kia để tố giác với nhà bà Xuân, khiến cho Nam nhục nhã đau đớn nhận lấy tội danh mà mình không hề làm, cũng chưa bao giờ dám nghĩ đến: Bày kế hại Long và chiếm lấy tình cảm của anh.

Khi gã kia bị bắt, khi mọi chuyện được làm sáng tỏ cũng là lúc Nam quyết định rời khỏi nhà. Bé Ba ủng hộ điều đó, bởi lẽ đây la căn nhà (house) chứ không phải ngôi nhà (home). Nó chỉ là nơi che mưa che nắng, nơi trú thân để ngủ, chứ không phải mái ấm của Nam. Phân đoạn Nam ngồi nói chuyện với mẹ lần cuối, Bé Ba thấy xót xa cho cô:

 “Hơn 20 năm con sống với mẹ, con đã tưởng mẹ dành cho con một chút tình cảm. Nhưng đến ngày hôm nay con mới chắc 1 điều, mẹ không dành cho con 1 chút nào cả, dù chỉ là sự thương hại. Mẹ luôn xem con là đứa trẻ mồ côi, sống nhờ ở đậu trong gia đình này thôi”

 Phải rồi… Còn gì nữa đâu để mà nuối tiếc hỡ Nam. Nếu không rời khỏi đây, cuộc sống của Nam sẽ chỉ toàn đau khổ. Rồi bao lâu nữa cô lại bị bán đứng vì đồng tiền, hay bị bỏ mặt lại còn bà Bích và Diệp đi trốn nợ chứ? 

Đây cũng là lần đầu tiên Bé Ba thấy bà Bích khóc một cách chân thành như thế. Có lẽ ở một góc nào đó trong thâm tâm của bà, bà nhận ra mình đã sai. Khi Nam xách túi ra khỏi nhà, bà nhận ra mình đã không đối xử tốt với con bé trong hơn 20 năm qua. 

 Bà khóc, như một đứa trẻ. Bà gào lên thống thiết chỉ để mong Nam nghĩ lại. Nhưng thực ra, bà đã có quá nhiều cơ hội để sửa sai, nhưng sai càng thêm sai, chưa bao giờ bà có ý quay đầu để thay đổi nó cả. 

Con sẽ luôn nhớ ơn mẹ và nhớ rằng con không phải con của mẹ. Con sẽ có trách nhiệm với mẹ nhưng con sẽ không yêu mẹ nữa”.

 >>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Mọi bi kịch của Nam xuất phát từ chữ "nghèo"

 Bé Ba cảm thấy chát chúa thay cho bà Bích, cho Diệp và cả cho Nam. Mối quan hệ này phải chấp dứt tại đây. Cô chỉ còn ơn dưỡng dục, không còn tình thương của con dành cho mẹ. Bởi sau tất cả, bà Bích chỉ lợi dụng Nam, xem cô là quân cờ cho bà ta sử dụng trong một, hoặc nhiều ván cờ ngu nghếch mà ngay cả chính bà ấy cũng không biết chơi sao cho đúng, cho thắng. Và thế là bà Bích mất tất cả, mất luôn niềm hy vọng cuối cùng của mình. 

 Có ở trong hoàn cảnh một cô gái mồ côi và bị bỏ rơi như Nam, phải sống nhờ ở đậu trong căn nhà của người khác, bạn mới hiểu được tâm trạng ấy. Hoá ra mình chả có ai ở ngay bên cạnh, không biết khóc cùng ai mỗi khi bị bắt nạt, không biết vui cùng ai những lúc hạnh phúc sung sướng. Không cha không mẹ, phải sống vật vờ nương nhờ kẻ khác, thì dù Mình có đối đãi chân tình với họ bao nhiêu, cũng chả thể biến bản thân thành con ruột của họ. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân kết thúc phần 1: Nam bỏ đi, Long nuối tiếc

 Bé Ba khóc thương cho Nam. Cuộc đời cô quá bất hạnh rồi, không thấy một tia sáng nào cuối đường hầm để đảm bảo Nam đang đi đúng hướng. Nam mất tất cả. Mất ngôi nhà. Mất người yêu. Mất lòng tin. Và mất đi những kỷ niệm đẹp. Giờ là lúc phượng hoàng phải được tái sinh từ đống tro tàn. Nam cần làm lại từ đầu, sống vì mình hơn, yêu thương bản thân hơn. Có như thế, cuộc đời của Nam mới khác biệt so với trước đây.

 Hương Vị Tình Thân đã chính thức khép lại phần 1 ở tập 71 với vô vàn biến cố xảy ra cho Nam. Liệu rằng tập 72 - bắt đầu phần 2 của phim, Nam có sướng hơn, vui hơn không? Chứ Bé Ba thấy phần này khóc hoài, Bé Ba cũng mệt thay. 

>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Mẹ trốn nợ, Nam từ chối sự giúp đỡ của Long

Bài viết của Bé Ba Khó Tinh gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.