x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Nam vẫn còn thương Long nhưng giấu đi

Bé Ba khó tính 09:50 - 06/08/2021

Bé Ba cảm thấy nhân vật Nam (Phương Oanh) trong phần 2 phim Hương Vị Tình Thân đã thay đổi khác nhiều. Sau 3 năm lao động ở nước ngoài, cô ấy chững chạc hơn, điềm tĩnh hơn và cũng không còn mít ướt khóc nhè hay cả nghĩ nữa. Nam ứng biến khéo léo với những chuyện đã xảy ra với mình, cả với Phi, với Long hay cả với Thiên Nga và gia đình bà Xuân. Sự thay đổi này, theo Bé Ba là rất tốt cho Nam, bởi lẽ cô phải trưởng thành để sống được giữa những drama bão tố của cuộc đời như thế này.

 Tuy nhiên, có mạnh mẽ đến đâu thì con người ta vẫn có điểm yếu và phút yếu lòng. Điểm yếu của Nam là Long. Bé Ba tưởng là Nam đã hết thương cạn nhớ, nhưng không, hoá ra cô vẫn còn để tâm đến anh ấy. Sau khi biết Long đi theo mình về đến nhà, Nam liền mượn Phi làm “lá chắn”, giả vờ dựa dẫm, tựa vai nũng nịu với anh ngay trước sảnh chung cư để Long nhìn thấy và buộc lòng “quay xe”.

 Cả Nam và Long đều không hiểu đối phương, tình cảm và hoàn cảnh của họ. Bé Ba thấy nực cười ở chỗ, nói một lần là xong nhưng chả ai chịu nói gì cả. Nam thì cho rằng Long đã có hôn thê, sắp cưới đến nơi rồi nên không muốn chen chân vào làm tiểu tam. Long thì trông thấy Phi ở bên cạnh Nam, an ủi vỗ về cô ấy thì cũng muốn buông xuôi bỏ cuộc. Nhưng hoá ra cả hai người đều rất cô đơn. Tệ nhỉ.

 Ủa mà sao Bé Ba biết Nam còn thương Long? Là bởi vì Phi nhận ra điều đó nên tra hỏi, nhưng Nam bề ngoài miệng thì phủ nhận nhưng ánh mắt lại vô cùng lúng túng: ”Anh yên tâm, em là em gái của anh mà, em cực kỳ tỉnh táo luôn, biết phải làm gì và phải sống như thế nào mà”. Biết thế nhưng không phải thế. Phi cũng thừa hiểu điều đó khi mà Nam vẫn còn đang dùng mình làm bức bình phong, Phi cam tâm tình nguyện để làm điều đó nhưng anh cũng biết rõ sự sâu đậm trong tình cảm của Nam dành cho Long là như thế nào. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thấy Nam nũng nịu với Phi, Long buồn bã quay xe

 Bé Ba thấy người ta hay bảo, cuộc tinh dang dở là đáng nhớ nhất, Nam - Long chia tay không phải do hết yêu, mà vì cái tôi của mỗi người, vì lòng tin của Long dành cho Nam chưa đủ và sự mặc cảm trong hoàn cảnh “môn đăng hộ đối” của Nam đã buộc cô nói lời chia tay người thương. 

 Để rồi khi Nam dồn nén hết được rồi, đành phải trút ra. Nam trút hết với Phi, người anh trai của mình dù trong lòng anh, cái vị trí đó không hề mong muốn. Ủa thiệt, ai đâu muốn làm anh trai của crush đâu trời, hỏi ngộ ha. Cái nư của Nam giống với rất nhiều cô gái hiện nay đó, người ta thương mình, tốt với mình mà mình không thể yêu nên chuyển sang “mình làm anh em của nhau nha”. Bởi vậy thiên hạ mới có cụm từ “em gái mưa” xuất phát từ bài hát cùng tên của Hương Tràm với cái câu để đời: Thương em như là em gái. 

 “Thât ra lúc em mới sang với các anh, có một số chuyện em chưa kể hết. Không phải em muốn giấu đâu nhưng thực ra em vẫn đau lòng nên không muốn nhắc lại thôi“. Nam lý giải vì sao cô không muốn nhắc đến chuyện của Long, không kể đầy đủ những biến cố hiểu lầm đã xảy ra khiến hai người phải chia tay và cô chạy trốn nỗi thương nhớ ấy. Và Nam cũng canh cánh một điều trong lòng về tình bạn của nhóm, của Phi nên không muốn ai dính sâu quá vào mấy rắc rối của mình: 

Các anh còn phải có gia đình, làm sao mà em ỷ lại mãi được. Dù mình có thân thiết đến mấy thì cũng không phải ruột thịt để mà bao dung, ở bên cạnh nhau cả đời được”.

Để rồi khi Nam khóc, thành thật thú nhật: “Em sợ bị bỏ rơi”, Bé Ba biết cô ấy đã không còn gồng nổi nữa rồi. Nam là cái tên nhưng cô vẫn là con gái, dù mạnh mẽ thế nào ở bề ngoài, ở cách ăn mặt, ở lối sống và thái độ thì sâu trong thâm tâm, cô vẫn cần được bảo vệ, chở che chứ không muốn chống chọi một mình với thế giới xung quanh. 

 >>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam hoảng loạn khi bị tung clip lên mạng

“Nhìn em bên ngoài hổ báo cáo chồn thế thôi, nhưng thực ra em là hổ giấy đấy”. Thật lòng Bé Ba thấy xót xa cho Nam khi cứ phải tỏ vẻ độc lập tự thân tự chủ như thế trong 3 năm qua. Mệt mỏi lắm chứ. Đâu ai muốn gồng mình lên trước những biến cố, thay vì xả vai khóc một trận ngon ơ. Ngày hôm nay, buổi tối này, Nam đã khóc với Phi, lần đầu tiên sau nhiều tập của phần 2 phim Hương Vị Tình Thân. 

  Nam không khóc suốt hơn 1 tuần chiếu phim, ai cũng nghĩ cô đã hết khóc, đã vững chãi, nhưng không, đó là sự cố gắng kiềm chế cảm xúc của mình, tỏ ra mạnh mẽ dù “mạnh mẽ thì có ai xem”, nhưng đành vậy. Giờ đây Nam đã chịu trút hết tâm tư sầu muộn của mình về cuộc sống, các mối quan hệ và cả tình cảm với Nam. Bé Ba thấy tội chi Phi khi anh tự dưng lại bày tỏ tình cảm lúc này, dù cũng khá khéo léo đó nhưng cũng không phù hợp: “Nếu như em thấy cô đơn qua, anh có thể ở bên em mà.”. 

 Hihi Bé Ba nghĩ nên đặt tên Phi là “anh kết thúc” tại Phi đã kết thúc câu chuyện ở đây luôn sau câu nói của mình. Nam hơi sững người, chợt nhớ là đây là người đang crush mình, tự dưng ngồi yếu đuối khóc lóc thở than với anh làm gì để anh ấy nuôi thêm hy vọng. Thế là Nam đành gạt nước mắt đứng dậy, tản lờ sang chuyện khác, và cũng ngầm từ chối Phi. Anh hiểu mà. Bé Ba còn hiểu không lẽ Phi ngốc đến vậy.

Chỉ một phân cảnh không quá dài trong tập phim Hương Vị Tình Thân phần 2 nhưng Bé Ba cũng hiểu được phần nào tính cách và hoàn cảnh của Nam hiện tại. Bé Ba thấy sao yêu nhau gì mà khổ sở thế không biết, không thể bày tỏ thổ lộ, không thể tiếp tục yêu, không thể khóc cười đúng tâm trạng. Thôi mệt, Bé Ba không yêu, Bé Ba xem phim thôi. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Long nói Nam ghê gớm vì chơi tất tay với Thiên Nga

Bài viết của Bé Ba Khó Tinh gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.