x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Nam về thăm bà Dần, không tha thứ cho nhà Long

Bé Ba khó tính 15:35 - 11/08/2021

Trong những tập phim gần đây, Bé Ba đã thấy biên kịch bắt đầu đẩy Long sát về phía Nam, tạo ra nhiều tình huống để Nam dính dáng đến cuộc đời của anh sau 3 năm “bình yên”. Rõ ràng, 3 năm qua đi nước ngoài làm việc, Nam đã sống rất tốt, có tiền giúp bà Bích trả nợ lại còn chuộc nhà, mở một hiệu giò chả tại gia để kiếm đồng ra đồng vào. Diệp cũng đã đi làm ở trường học, có tiền để tút tát nhan sắc. Gần như có thể nói, 3 mẹ con bà Bích làm lại cuộc đời sau 3 năm. 

 Không có Long, đời Nam vẫn tốt. Chứ hồi có Long, Bé Ba thấy Nam bế tắc đó, vì những câu chuyện tiền tài, danh vọng, lòng tự trọng và sự khinh rẻ của những người trong nhà họ Hoàng. Chỉ là mới yêu đương tìm hiểu nhau, đôi trẻ tự do chứ không phải ai ép ai gài ai phải yêu hay quen nhau, mà nhiều người cấm cản ghê qua, cứ như là cưới nhau sát nách rồi ý. Trong khi sau nay cái cô Thiên Nga tệ hại đến kia mà chẳng một ai khuyên ngăn Long cưới xin gì cả. Nghĩ mà chán. 

 Để rồi giờ đây, Nam vô tình gặp lại bà Dần và ông Khang tại chùa. Bà nội Long mừng rỡ lại còn mắng yêu con bé: “Nhớ bà mà mấy năm không liên lạc, rồi về cũng không lên thăm bà luôn”. Nam cũng hơi bối rối, liên tục hỏi thăm bà khiến bà cụ không kịp trả lời, lại buông vài câu “trách cứ” như trách đứa cháu lâu ngày không gặp: “Con bé này chả khác gì ngày xưa, cứ hỏi liên tục không cho bà có thời gian trả lời”.

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Còn vấn vương Long nhưng Nam bắt Diệp quên crush

 Bé Ba thấy đây là một phân cảnh hay ho chứ không hề “giả trân” như vài người nói trên các diễn đàn mạng xã hội. Ba năm qua, Nam đâu phải lãng quên bà Dần để giờ đây gặp lại thì thảo mai với bà cụ. Trong lòng Nam vẫn còn canh cánh những chuyện năm xưa, khi bà Xuân đưa cả nhà họ Hoàng sang nhà Nam, ép Nam phải nhận lấy nỗi oan ức dàn xếp chuyện cứu Long để lợi dụng anh. Ừ thì cứ cho là sự việc sau đó cũng đã tỏ tường, nhưng với một người có lòng tự trọng như Nam, làm sao “vác mặt“ sang thăm bà cụ khi cô và Long đã chia tay, bà Xuân thì trước sau vẫn không hề ưa cô. 

 Bé Ba còn nhớ khi Nam gặp lại bà cụ đang ngủ say trong ngôi biệt thự mới của Long, bao kỷ niệm đã ùa về, cô nhìn bà Dần bằng ánh mắt trìu mến như đứa cháu ngồi ngắm bà của mình đang say giấc nồng. Để rồi khi biết bà đang không ổn, cô liền tức tốc bế bà đi vào bệnh viện. Đó chính là sự quan tâm của Nam dành cho bà, thầm lặng, chẳng cần ai cảm ơn khi cô cố gắng rời khỏi bệnh viện trước khi bà Xuân hay Long đến, khi ông Khang đã có mặt để “tiếp quản” việc chăm bà cho Nam an lòng. 

 Thế nên trong tập 10 của phim Hương Vị Tình Thân phần 2, khi gặp lại bà ở chùa, nhìn thấy bà ngồi xe lăn, Nam cay mắt. Một câu thoại của Nam mà Bé Ba nhớ rõ trong cảnh quay này: “Cháu thay đổi nhiều mà, tóc cũng dài ra mà, chỉ có tình cảm dành cho bà là còn nguyên thôi”. Đúng rồi đó, Nam thay đổi hẳn ra, xinh hơn, trưởng thành hơn, bớt mau nước mắt, bớt đem cái lòng tự trọng ra “khè” thiên hạ, chăm sóc trang phục tóc tai hơn, chỉ là lòng thương người, tình cảm dành cho bà Dần là vẹn nguyên như trước. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân phải là tình cha con, mẫu tử cảm động

 Bà Dần sau khi gặp Nam về thì bần thần nhớ nhung, phần vì bà đang mệt trong người, phần vì Nam giống với Quyên - con gái của bà đã mất từ năm xưa nên trong cơn mơ, bà cứ gọi mớ “Quyên ơi Nam ơi“ khiến ông Khang ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa vội cầm điện thoại gọi ngay cho Nam. Lúc này trời đã về đêm, Nam cũng đang ngồi thần người nhớ về kỷ niệm ngọt ngào với bà Dần, nhất là những lúc bà nhận nhầm cô là con gái ôi cái tình cảm mẹ con thiêng liêng ấm áp mà Nam hằng khao khát nhưng chưa bao giờ có. 

 Thế là khi ông Khang gọi đến nói bà yếu lắm rồi cháu ạ, giờ chỉ có cháu mới giúp được thôi bác chỉ mong bà có những tháng ngày cuối đời vui vẻ thì Nam cảm thấy khó lòng từ chối. Tất nhiên Nam không thoải mái gì khi bước chân vào ngôi nhà mà 3 năm trước, gần đấy con người lạnh lùng trở mặt với cô, vu vạ cho bà Bích và khiến cô phải biệt xứ. Nhưng sự lương thiện trong con người Nam đã lấn át lòng tự ái, và hôm sau Nam đến thăm bà Dần. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam xinh đẹp sang nhà Long

 Bé Ba thấy nhiều người vội vàng chê trách Nam sao lại “quay xe” nhanh thế, sao lại dễ dàng tha thứ cho gia đình họ Hoàng, hay là cô vẫn còn thương Long, cái thói “dại trai” từ em lây sang chị à? Tất cả đều không phải. Nam là người rạch ròi, yêu - ghét rõ ràng. 

Cô căm ghét việc bà Xuân đã đối xử tệ bạc với mình, với mẹ mình, vu oan cho gia đình Nam, thậm chí xúc phạm cô năm xưa, chê bai cô không xứng với Long. Cô chán việc Long thiếu quyết đoán, không bảo vệ tình yêu của mình, thậm chí sau này thái độ xử lý của anh với chuyện của Thiên Nga cũng là điểm trừ lớn trong mắt Nam. 

Nhưng, cô rất thương bà Dần, cô không muốn bà cụ xảy ra chuyện gì mà bản thân mình phải hối hận vì đã đối xử không tốt với bà. Thế nên, cô muốn ở cạnh bà, làm cho bà vui vẻ, tinh thần phấn chấn để còn chữa bệnh. 

 Hành động của Nam trong phim Hương Vị Tình Thân phần 2 xứng đáng được ngợi ca, chứ không phải bị chỉ trích. Ở ngoài đời, Bé Ba vẫn nhìn thấy nhiều người dù chia tay người yêu nhưng vẫn lễ phép thăm nom bố mẹ ông bà người ta, hay có những cặp đôi đã ly dị nhưng vẫn hiếu kính với bố mẹ của đối phương. “Yêu ai yêu cả đường đi lối về”, như ông Khang từng chia sẻ, ”nếu con cưới một người yêu thương con thực lòng thì người đó cũng sẽ yêu thương người nhà con”; nhưng không có nghĩa là “ghét ai ghét cả tôn ti họ hàng”. Bé Ba nghĩ, cái gì ra cái đó, cần rạch ròi rõ ràng chứ đừng khiến những người vô tội phải chịu liên luỵ. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân được làm chi tiết đến từng số điện thoại

Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.