x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Ông Khang liệu có là người chồng tốt?

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 14:55 - 11/08/2021

Trong diễn biến mới đây của Hương Vị Tình Thân, bà Xuân (Quách Thu Phương) đang là nhân vật khiến Quần Chúng Thích Ăn Dưa thấy ức chế nhất trong phim. Thậm chí, ông Khang (NSƯT Trịnh Mai Nguyên) còn phải thốt lên “lấy nhầm vợ” là đủ biết rồi đấy! Thế nhưng, nói đi cũng phải nói lại, bà Xuân bị chê trách đủ đường nhưng liệu ông Khang đã là người chồng tốt hay chưa?

Đầu tiên thì mình phải khẳng định ông Khang là một người đàn ông thành đạt chốn thương trường, nắm trong tay khối tài sản cực khủng. Với bà Dần (NSND Như Quỳnh), ông còn là người con hết mực hiếu thảo nữa chứ! Thế nhưng, đôi khi mình cảm thấy, trong cuộc hôn nhân với bà Xuân, ông chưa thực hiện tốt trách nhiệm của người chồng.

Mình cũng không rõ ngày xưa ông Khang và bà Xuân đến với nhau là do tình yêu hay “cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy” nhưng dường như ông Khang có cách cư xử khá lạnh nhạt với vợ. 

Ngay từ những tập đầu bộ phim, ông Khang luôn nhắc nhở vợ phải quan tâm, chăm sóc mẹ già. Thế nhưng, có lẽ vì không hợp tính nhau, bà Dần và bà Xuân thường xuyên khắc khẩu. Thậm chí, khi bệnh lẫn tái phát, bà Dần còn nhầm con dâu là “tiểu tam” từng chen vào hạnh phúc gia đình bà, sẵn sàng “combat” ngay và luôn.

Tạm không nói đến việc ai đúng ai sai trong mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu nhưng mình để ý là ông Khang chẳng hề có động thái gì để hóa giải mâu thuẫn giữa hai người phụ nữ quan trọng của đời ông. Liệu vậy có ổn không đây?

Nói thật thì mình không hề thích bà Xuân vì càng ngày, mẹ shark Long (Mạnh Trường) càng trở nên quá đáng, có những hành động khó mà yêu thương nổi. Thế nhưng, mình cảm thấy chính sự thờ ơ của ông Khang là một trong những nguyên nhân khiến bà Xuân chỉ mải mê với hội bạn xấu như bà Sa (NSƯT Thu Hạnh), bà Liễu (Phùng Khánh Linh) và bị ảnh hưởng ít nhiều.

>>Xem thêm: Bà Xuân Hương Vị Tình Thân nhập hội con dâu "tiêu chuẩn kép" của VTV

Mình lấy ví dụ nhé! Khi bà Xuân ép Nam (Phương Oanh) phải thừa nhận cô gài bẫy để trở thành ân nhân của Long, ông Khang đã “vuốt mặt” vợ không trượt phát nào và mắng như tát nước vào mặt: “Tại sao em có thể làm một việc hèn hạ, xấu xa như vậy hả?”. Khi xem phân cảnh này, một mặt thì mình thấy hả hê, một phần lại thấy hành động “quơ tay múa chân” của ông Khang với vợ có gì đó sai sai. Không biết có ai cùng chung suy nghĩ với mình không nè?

Lại nghe nỗi bức xúc bao lâu nay của bà Xuân mà xem: “Anh chỉ biết nương theo bóng của mẹ thôi! Đã bao giờ anh dám thể hiện tình cảm của mình với tôi trước mặt mẹ chưa? Đã bao giờ khi mẹ mắng chửi tôi, anh dám đứng ra để bảo vệ tôi trước mặt mẹ không? Anh mới là thằng hèn! Anh mới là thằng hèn, anh có hiểu không?”.

Những lời của bà Xuân gắt thì gắt thật nhưng mình nghĩ phần nào cũng thể hiện sự uất ức của bà khi về chung nhà với ông Khang. Mình cho rằng, nếu lúc nào ông Khang cũng chỉ đứng về phía bà Dần trong mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu, bất chấp việc bà Xuân có lỗi hay không thì quả thực ông chưa phải là người chồng tốt rồi!

Trong những diễn biến gần đây của Hương Vị Tình Thân, bà Xuân phát hiện bà Dần tự giặt quần áo trong nhà tắm và ngăn cản nhưng lại vô tình khiến mẹ chồng bị ngã. Đành rằng những lời lẽ của bà Xuân chưa khéo nhưng mình cho rằng mẹ shark Long thực sự không có ý xấu. Thế nhưng, ông Khang chẳng thèm nghe vợ giải thích mà lập tức mắng té tát: “Em không xem lại mình đi. Làm dâu 30 năm rồi mà mẹ vẫn coi như người ngoài là như thế nào?”.

Tiếp đó thì ông Khang tỏ vẻ lạnh nhạt với vợ và còn nói thẳng rằng: “Từ bây giờ em cứ chăm sóc cho hai đứa và bản thân em đi. Còn việc chăm sóc bà không phiền đến em nữa”. Ơ kìa! Vậy là ông Khang không thèm cho vợ cơ hội để sửa đổi luôn à?

Nghĩ đi nghĩ lại thì mình cảm thấy ông Khang...đúng là bố của shark Long. Dường như cả hai bố con nhà họ Hoàng đều thành đạt trong sự nghiệp nhưng lại có cách cư xử chẳng hề ổn với nửa kia của bản thân chút nào. Trong khi Long tỏ vẻ nhu nhược, thiếu quyết đoán trong tình cảm với Nam thì ông Khang cũng chẳng hề làm tốt trách nhiệm của người chồng, khiến mâu thuẫn giữa mẹ chồng – nàng dâu ngày càng gay gắt.

Mặc dù mình chẳng ưa gì bà Xuân nhưng cũng không hề đồng tình với cách cư xử của ông với người đầu gối tay ấp như vậy đâu nhé!

>>Xem thêm: Thu Quỳnh và dàn sao Hương Vị Tình Thân có quá khứ dữ dội trên màn ảnh

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow DienAnh.Net ngay để cập nhật những thông tin phim ảnh nóng sốt nhất ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.