x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân ngập nước mắt của Nam và Thy với bố mẹ của mình

Bé Ba khó tính 08:13 - 02/10/2021

 Những tập phim Hương Vị Tình Thân gần đây, Bé Ba thấy khóc nhiều quá, khóc ngập trôi cả mạng xã hội luôn. Dĩ nhiên, những cảnh phim này rất cảm xúc, xem mà tui không kiềm được như thể mình sống trong nhân vật. Cũng từ những giọt nước mắt ấy mà tui đánh giá cao diễn xuất của 4 diễn viên: Phương Oanh, Thu Quỳnh, NSUT Võ Hoài Nam và Thu Hạnh. 

 Đầu tiên phải kể đến màn tâm sự của bố con Nam sau khi nhận lại nhau. Nam đưa bác Sinh về sống trong căn chung cư ngày trước mà cô ở. Căn nhà này có hai phòng, Nam dành một phòng cho bố, một phòng cho mình. Điều này khiến bác Sinh không hài lòng vì cho rằng con gái cưới chồng rồi thì phải về nhà chồng, ai lại trốn sang nhà bố đẻ ngủ lại cơ chứ. Lúc này đây, hai bố con mới có dịp giãi bày cùng nhau, chứ hồi sáng thì trời nắng mà đứng ngoài trời, nói chuyện không được nhiều.

  Tới bây giờ, ông Sinh cũng không ngờ rằng mình đã nhận lại con trong một hoàn cảnh không ngờ tới, quá đột ngột. Phút trước bác Sinh còn định rời khỏi Hà Nội để Nam không còn dính dáng đến ông, không ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình nhà họ Hoàng. Vậy mà phút sau thì hai bố con mừng mừng tủi tủi nhận nhau, quả thật khó lường.

“Bố có một quá khứ chẳng ra gì, động lực sống duy nhất là có đấy. Suốt 30 năm qua, không lúc nào mà bố không dằn vặt. Bố đã bỏ rơi con, không chăm sóc được cho con. Không ngờ hôm nay bố con mình nhận nhau đột ngột quá con ạ. Bố không nghĩ là con rộng lượng mà tha thứ cho bố đâu”.

 Việc nhận lại bố là niềm hạnh phúc vô bờ mà Nam mong mỏi từ lâu. Hành trình tìm kiếm bố trong nhiều năm đã khép lại với một kết cục quá chừng có hậu. Thế nên giờ đây, ngồi cạnh bố, cầm tay bố, gọi tên bố, Nam thực sự mừng rỡ, cười trong nước mắt. 

“Từ rất lâu rồi, con có linh cảm bố chính là bố của con, nhưng mà bô luôn tìm cách né tránh. Giờ thì con đã hiểu được nỗi đau của bố rồi. Quá khứ là quá khứ, bố cũng đã trả giá rồi mà. Dù bố có như thế nào thì bố cũng là bố của con, con tin bố là người tốt. Từ bây giờ, bố cho con được chăm sóc bố, và cùng bố vượt qua mọi chuyện, bố nhé!”

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Cảnh Nam nhận bố khiến mạng xã hội "khóc ngập lụt"

 Trong cảnh phim ngày hôm nay trong tập 47 phần 2, Phương Oanh tiếp tục khóc khiến cho tui cũng phải xúc động theo. Cũng như bao lần trước, diễn xuất của Phương Oanh chín muồi, vừa đủ cảm xúc, không bị làm quá lên, không gào hét hay khiến người xem bị tuột mood. Thay vào đó, nữ diễn viên đưa tình cảm len lỏi quá từng câu nói, giọt nước mắt trở nên tự nhiên, và cứ thế mà khơi gợi sự đồng cảm của tui. 

Không chỉ có Phương Oanh làm xuất sắc cho những cảnh tình cảm này, mà NSUT Võ Hoài Nam cũng xuất thần khi bộc bày tâm sự của người bố xa con gần 30 năm. Ông nghẹn ngào nói từng câu, rõ chữ, chậm rãi đầy thương cảm: “Con đã có gia đình, có cuộc sống riêng của mình, phải sống vì nó, đừng vì bố quá mà ảnh hưởng. Chỉ cần biết rằng trong cuộc đời này, con có một người bố luôn dõi theo và yêu thương con là được”.

 Quả thực, tui cảm thấy quá hài lòng vì những cảnh phim xúc động mà Hương Vị Tình Thân đã mang đến cho mình. Đây chính là những cảnh quay “đinh của đinh”, chạm đến trái tim của người xem bằng diễn xuất tuyệt vời của hai người diễn viên. Và như tui có nói lúc đầu, tập 47 phần 2 xứng đáng được gọi là Hương Vị Nước Mắt vì ngoài bố con Nam thì mẹ con Thy cũng chiêu đãi người xem những cảnh phim cảm xúc, nhưng khác biệt.

>>>Xem thêm: 2 cảnh đắt giá của Phương Oanh và Thu Quỳnh trong Hương Vị Tình Thân

  Nếu như Nam khóc vì thương bố đã chịu nhiều vất vả trong thời gian qua, thì Khánh Thy rơi lệ vì căm phẫn người mẹ của mình. Thy nhận ra bà Sa không có tình cảm với bố đẻ của cô, thế nên trong suốt 30 năm qua, Thy bị ghét lây chỉ vì giống bố. Thy đã tâm sự với em trai trong nước mắt, và đây cũng là lần hiếm hoi mà cô thể hiện cảm xúc thật của mình, rơi nước mắt ngay trước mặt Dũng:

“Chị phải làm việc để trả nợ cho mẹ, cũng giống như em thôi, tiền đầu tư cho tương lai đó. Chả biết có nhà nào giống nhà mình không? Đôi khi chị cứ nghĩ, nếu bây giờ bố còn sống thì chắc chắn mọi chuyện sẽ khác. Nếu như bây giờ, mẹ nói với em, mẹ muốn tốt cho em, nhưng mẹ làm em đau, thì em có tin không. Chị cũng từng nghĩ mẹ vì chị, nhưng giờ chị nhận ra rồi, không phải vậy đâu”.

Đúng là khi Thy mang bầu, cô rối loạn cảm xúc nên dễ dàng khóc hơn, yếu đuối hơn. Nhưng tui không thể phủ nhận rằng, cô đau vì biết được thái độ của mẹ đối với mình, hoá ra không phải là để tốt cho cô, như Thy đã lầm tưởng hàng chục năm qua. Để rồi sau đó, đích thân Thy đối chất với mẹ, khi cô nhìn rõ sự thật là, bà Sa với ông Tấn đã có mối quan hệ với nhau từ trước chứ không phải chỉ mới quen biết gần đây. 

“Kể từ khi bố con mất, ngoại trừ mỗi năm một lần mẹ làm giỗ cho bố thì mẹ chẳng bao giờ nhắc đến. Ngày xưa lúc bố mới mất, con rất nhớ bố nên phải mang ảnh ra ngắm, nhưng mỗi lần như thế là mẹ lại quát mắng con. Sau này mẹ đem tất cả kỷ vật của bố đi đốt hết tất cả. Mẹ ghét con, vì ai cũng nói con giống bố. Lúc ấy con nghĩ rằng vì mẹ quá đau khổ nên không muốn nhắc đến. Bây giờ thì con hiểu, mẹ làm thế vì mẹ không hề yêu bố con”.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Ông Tấn sai người ra tay với Thy nếu xen quá sâu

Khi bà Sa run run phản bác về tình cảm của bà đối với ông Thắng cũng như phủ nhận quan hệ từ trước với ông Tấn, cũng chính là lúc Thy nắm thóp mẹ mình: “Mẹ của con không giữ được bình tĩnh kìa. Hoá ra con nói đúng. Mẹ, con đã tìm hiểu về chuyện của bố, và mẹ biết gì không? Con nhận ra người đang hẹn hò với mẹ xuất hiện chung một bức ảnh cũ của bố”. 

Thy quá giỏi trong việc nắm bắt tâm lý người khác. Cô biết cách nói chuyện, khơi gợi và buộc bà Sa phải bộc lộ sự thật qua thái độ của mình. Giờ thì tui nghĩ Thy đã rõ mười mươi về quan hệ của bà Sa với hai người đàn ông, từ nay, cô sẽ còn điều tra kỹ hơn cho vụ án của bố đẻ mình, rằng ai mới chính là hung thủ thực sự.

Trong màn thể hiện của bà Sa với Khánh Thy, tôi lại phải ngợi khen hai nữ diễn viên Thu Hạnh và Thu Quỳnh khi tung hứng, truyền cảm xúc cho nhau, người này nâng đỡ người kia để mang đến một cảnh phim xuất sắc như thế. 

Nếu như bà Sa rưng rưng nước mắt vì bị con gái “nói trúng tim đen” và đang chất vấn mình, khiến bà Sa nhớ lại hết những chuyện không hay ho mà bà từng làm, từng ép Thy phải tuân theo; thì Khánh Thy lại mang đến một trạng thái khác. Thy khóc nhưng ánh mắt long lên đáng sợ, cô căm hận những gì mẹ đã làm với mình, và cô muốn trả lại chúng từng chút một, chỉ có thêm lãi chứ không thiếu hụt.

 Nếu như cảnh phim của Nam và bác Sinh trong tập này mở ra một chặng đường hạnh phúc vui vẻ của hai bố con nhà này, thì Khánh Thy và bà Sa cũng tuyên chiến với nhau, rằng Thy sẽ tìm hiểu tất tần tận về bố mẹ của mình, dù cho cô ả biết bản thân sẽ rất đau lòng nếu biết được sự thật. 

Tui phải ngợi khen biên kịch và đạo diễn Nguyễn Danh Dũng khi đã sắp xếp hai cảnh phim quá hay, quá cảm động trong cùng một tập chiếu của Hương Vị Tình Thân. Mặc dù đây là tập phim ngập tràn nước mắt nhưng nó không hề sướt mướt, mà lại rất quan trọng cho tâm lý của hai nhân vật nữ chính Phương Nam và thứ chính Khánh Thy. Điều này làm Bé Ba tui háo hức đón xem những tập tiếp theo của bộ phim để biết được nước đi sau đó của họ là gì. Các bạn cũng đón chờ cùng tui nhé.

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy là người điều tra minh oan cho ông Sinh?

Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.