x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Rating Hương Vị Tình Thân bị 11 Tháng 5 Ngày soán ngôi

Đức Nguyên 12:12 - 02/10/2021

Trong số những bộ phim do VFC sản xuất đang được chiếu trên sóng đài quốc gia, có 2 tác phẩm đang “chạy đua” về rating đó là Hương Vị Tình Thân - phim khai thác đề tài gia đình và 11 Tháng 5 Ngày - câu chuyện thanh xuân, tình yêu và cuộc sống của giới trẻ. Hai bộ phim này đều được xem là “bom tấn” truyền hình, được đông đảo khán giả quan tâm theo dõi. Tôi thấy cuộc đua này đang khá gay gấn và kịch tính đấy các bạn ạ.

Mới đây, Kantar Medie Vietnam - công ty chuyên nghiên cứu thị trường, đưa ra các số liệu phân tích, đo lường đã công bố danh sách top 10 phim, chương trình truyền hình có rating cao nhất cả nước trong tháng 8 vừa qua. Hai “chiến binh” Hương Vị Tình Thân 11 Tháng 5 Ngày dĩ nhiên cũng lọt top bởi thời gian vừa qua, cả hai đang khiến dân tình rần rần trên các trang mạng xã hội.

>>> Xem thêm: Phương Oanh nói về cảnh Nam nhận bố: Tôi trăn trở diễn khác lần trước

Tuy nhiên điều khiến tôi bất ngờ là dù phát sóng sau cũng như sức ảnh hưởng truyền thông không lớn như đối thủ, nhưng 11 Tháng 5 Ngày lại có rating cao hơn Hương Vị Tình Thân. Trong bảng xếp hạng, bộ phim lấy đề tài giới trẻ này chỉ xếp sau gameshow Cuộc Hẹn Cuối Tuần của VTV3 và đứng đầu so với các tác phẩm phim truyện khác đang chiếu trên sóng cả nước với rating 5,2%. Trong khi đó, Hương Vị Tình Thân với mức tỉ suất người xem chỉ đạt 4,2%.

Nếu theo dõi những phản hồi của người xem trên mạng xã hội thì tôi nghĩ có thể biết rõ được nguyên do dẫn đến sự hoán đổi vị trí này. Trước đây, khi vừa ra mắt, 11 Tháng 5 Ngày bị khán giả coi như “đứa con ghẻ” vì lúc ấy Hương Vị Tình Thân đang quá hot, những tình tiết phim vô cùng hấp dẫn, lôi cuốn, ai xem cũng tìm thấy mình ở trong đó để rút ra được những bài học quý giá trong cuộc sống.

Trong khi đó, những tập đầu tiên, tôi thấy ê-kíp 11 Tháng 5 Ngày đã khá liều lĩnh khi cho xuất hiện một nữ chính hội tụ đầy đủ những tình xấu của thế hệ Gen Z như được chiều quá sinh hư, lúc nào cũng cho người yêu ăn “hành”, nói năng hàm hồ, vô lễ với phụ huynh và luôn coi mình là cái rốn của vũ trụ. Bên cạnh đó, lối diễn xuất của Khả Ngân trong những tập đầu này cũng chưa được tự nhiên cho lắm nên khán giả không có cảm tình, chỉ muốn chuyển kênh.

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thu Quỳnh diễn xuất quá đỉnh

Lý do tiếp theo khiến cho 11 Tháng 5 Ngày bị khán giả bỏ rơi là những tập đầu là vì họ nghĩ phim đi theo motif cũ khi có một nữ chính bỏ nhà đi, được nam chính cảm hóa rồi họ dần yêu nhau, khá dễ đoán nên không còn gì là bất ngờ. Tuy nhiên, sự góp mặt của những diễn viên dày dặn kinh nghiệm, quen thuộc với màn ảnh như nghệ sĩ Vân Dung, NSƯT Quang Thắng, diễn viên Anh Thơ,.. đã mang đến những thước phim hài hước, giúp giữ chân tôi lại với bộ phim này. 

Đến thời điểm hiện tại, tôi thấy nhiều khán giả cũng như tôi, đã chính thức “quay xe” với Hương Vị Tình Thân rồi. Trước đây cứ nghĩ đơn thuần rằng 11 Tháng 5 Ngày chỉ là một bộ phim hài hước, “nhạt như nước ốc” nhưng tôi đã nhầm rồi. Bên cạnh những tình huống mang đến tiếng cười thì cũng có drama đến với các thành viên của xóm trọ, khiến tôi rơi rước mắt. Và hơn hết, sau những câu chuyện đó tôi nhận thấy được rõ bài học ý nghĩa mà ê-kíp bộ phim muốn truyền tải đến khán giả.

Quay trở lại với Hương Vị Tình Thân, từ một tác phẩm khiến khán giả không bỏ được tập nào vì nhiều nhân vật có chuyển biến tâm lý khiến người xem thích thú, phim càng về sau thì lại càng lan man, tập trung quá nhiều vào những nhân vật phụ mà chả có ý nghĩa gì, điển hình là cặp đôi Dũng - Diệp (Sỹ HưngBích Ngọc thủ vai) khiến tôi thực sự “chán lăn”.

>>> Xem thêm: NSƯT Mai Nguyên trên phim làm chủ tịch chứ ngoài đời là "thánh lầy"

Mà khi khán giả không còn hứng thú để theo dõi nữa thì họ sẽ đi tìm một bộ phim khác để xem, tôi nghĩ đó cũng chính là lý do khiến cho 11 Tháng 5 Ngày “lên” nhanh như thế. Trên khắp các fanpage, group của dân yêu phim, nhiều lần dân mạng mang hai tác phẩm này ra đặt lên bàn cân để bàn luận, tranh cãi nhưng tôi thấy rõ ràng Hương Vị Tình Thân đang bị cạnh tranh khốc liệt bởi đối thủ rất nhiều.

Ngoài ra, Hương Vị Tình Thân còn có một yếu thế hơn 11 Tháng 5 Ngày, chính là độ phủ toàn quốc. Bởi vì bộ phim remake từ Hàn Quốc hợp thị hiếu với khán giả khu vực miền Bắc nên rating tập trung ở Hà Nội là chính. Trong khi đó, 11 Tháng 5 Ngày có Khả Ngân - nữ diễn viên khá nổi tiếng ở phía Nam nên sẽ có thêm nhiều khán giả khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ cũng như Đà Nẵng. Vì lẽ đó, rating toàn quốc của 11 Tháng 5 Ngày nhỉnh hơn phim “đàn anh” cũng dễ hiểu.

Tuy nhiên, Hương Vị Tình Thân còn gần 15 tập nữa mới hết, liệu giai đoạn kết thúc này có khiến khán giả “ưng cái bụng” và 11 Tháng 5 Ngày có giữ vững được phong độ hay không nữa mới là vấn đề. Chính vì thế tôi nghĩ rằng cuộc đua vẫn còn đang rất gay go, quyết liệt đấy. Các bạn hãy cùng tôi tiếp tục đón xem 2 bộ phim đang được xem là “bom tấn” truyền hình này nhé.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Ghiền Phim Việt thì bạn chớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.