x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân và cái khó của Long khi đứng giữa bố đẻ và bố vợ

Bé Ba khó tính 16:12 - 02/10/2021

 Trong cuộc đời của mỗi chúng ta, khó khăn nhất là khi đứng giữa hai người mà mình yêu thương để vun vén, sắp xếp sao chỗ ổn thoả, không làm cho cán cân tình cảm bị nghiêng hẳn về bên phía nào. Mà ở đời thì việc dung hoà bao giờ cũng khó, đâu phải muốn cân là cân đâu quý vị. Chúng ta hay bị thiên vị, hoặc có khi tình cảm cũng bên nặng bên nhẹ, khó lòng đều nhau. 

Giống như Bé Ba thấy trong phim Hương Vị Tình Thân ở những tập gần cuối, Shark Long đang phải đặt hai ông bố lên bàn cân và đứng giữa đầy khó xử. Một bên là ông Khang - bố ruột, bên là bác Sinh - bố vợ, xử lý thế nào cho khéo léo, được việc cả đôi bên mà còn giúp hàn gắn mối quan hệ đang bị hiểu lầm này? 

  Cái khó xuất phát từ quá khứ của ông Sinh đã bị cả nhà họ Hoàng biết đến. Mỗi người có một cách nhìn nhận riêng, như Long thì anh đã biết từ trước nên đón nhận thản nhiên; bà Xuân tâm lý hời hợt nên nghe thế biết thế, giờ đây cũng không còn sân si với ai nữa cả nên mẹ của Long cũng khá bình thản, thậm chí có phần đứng về Nam và trách ngược Thy là làm lố mọi chuyện lên. Nhưng, quan trọng nhất trong nhà họ Hoàng vẫn là ông Khang, người chủ gia đình có nhiều lo toan nên e ngại chuyện của ông Sinh ngày xưa (và cả hiện tại) sẽ ảnh hưởng đến thanh danh của gia đình, danh tiếng của tập đoàn. 

 Chính vì thế mà tui thấy ông Khang nhiều lần yêu cầu Nam và cả Long hạn chế tiếp xúc, qua lại với ông Sinh kể từ khi biết ông ấy là dân xã hội. Dĩ nhiên, khi biết việc ông ta từng làm và bị trả giá 20 năm trước, thậm chí nạn nhân lại là bố của Khánh Thy thì ông Khang ra tối hậu thư bắt con trai và con dâu không được phép đến gần để tránh những rắc rối cho gia đình. Tui cũng thấu hiểu cho hoàn cảnh ông Khang, khi đứng trước thông tin là con dâu có người bố nuôi phức tạp như thế, thì không khỏi lo sợ. 

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân ngập nước mắt của Nam và Thy với bố mẹ của mình

 ”Bố nuôi của cái Nam ra rồi, con tìm mọi cách thuyết phục ông ta rời khỏi đây đi. Đừng để Nam có cơ hội tiếp với ông ta nữa. Không chỉ vì danh dự gia đình mà còn vì cái Thy nữa. Dù sao quan hệ của ông ta với vợ con chỉ là quen biết, không biết máu mủ ruột rà gì.”

Gần đây nhất, sau khi ông Sinh được minh oan vụ lão Tín, ông Khang càng muốn Long nhúng tay vào để giải quyết êm đẹp vụ này. Ông biết khuyên con dâu không được vì cô là người trọng tình nghĩa, nên chỉ còn cách bảo Long tác động từ phía ông bố nuôi, nếu thực sự thương Nam như con đẻ thì phải biết phân nặng nhẹ mà kiếm đường rút lui, để cho cô ấy hạnh phúc, không lo nghĩ hay vướng vào rắc rối thị phi nào từ ông Sinh. 

 Tui dám chắc luôn, nếu Long mà nói điều này với bác Sinh, trong 30 giây thôi là bác ấy cuốn gói rời khỏi Hà Nội liền, thậm chí đi đến một miền quê hẻo lánh nào đó mà không ai biết bác là ai, để ẩn cư và mãi mãi không xuất hiện trong cuộc đời của Nam nữa. Hôm trước chỉ mới nghe ông Khang nói chuyện qua điện thoại với Long thôi mà bác ấy đã toan làm như vậy, nói gì bây giờ đích thân Long mở lời cơ chứ. Người bố thương con, sẵn sàng vì con mà quên đi cảm xúc của mình. 

Nhưng, mọi sự đâu dễ như vậy. Nếu Long đích thân nói với bố vợ những lời mà bố đẻ của mình mong muốn, thì hẳn Nam sẽ hận anh cả đời. Mấy hôm trước biết được Long che giấu danh tính thực sự của bác Sinh, lại còn tráo đổi kết quả giám định ADN là Nam đã giận dỗi, không muốn nói chuyện với chồng. Bây giờ mà anh còn làm chuyện động trời như thế thì cầm chắc Nam cũng bỏ nhà đi kiếm bác Sinh và hai vợ chồng toang là cái chắc. 

 Ở phiên bản gốc, nữ chính của phim My Only One chọn bố đẻ chứ không phải chồng, cô chấp nhận rời khỏi nhà chồng ngay khi tìm được bố ruột và biết chuyện quá khứ của ông. Lúc đó, cô đã tiên liệu rằng gia đình chồng sẽ làm to chuyện và trước sau gì cũng đuổi cô đi mà thôi, nên nữ chính chọn giải pháp muốn ly hôn với để tự mình quyết định số phận, không chờ người ta đuổi. 

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam lạnh nhạt với Long vì giấu vụ bác Sinh là bố

 Vậy nên theo tui, đó là tâm lý dễ thấy của nhân vật trong phim cũng như ngoài đời, vì người ta luôn trọng gia đình hơn. Chưa kể, Nam đã ra bố mấy chục năm trời, thiếu thốn tình cảm, muốn bù đắp cho ông thì cô nhất quyết sẽ chọn bác Sinh chứ không phải là vị trí con dâu trưởng của nhà họ Hoàng. Chưa gì mà tui đã thấy Nam phân chia phòng, đây là phòng bố, kia là phòng con, để tính trước đường qua lại thăm bố rồi đấy. 

 Vậy thì Long phải làm sao đây? Cái khó này chỉ có thể được giải quyết khi anh biết ông Sinh bị oan. Hiện tại nhé, bác Sinh đã nghi ngờ vụ việc năm xưa không phải do mình làm, mà là lão Tấn và có sự thông đồng của mụ Sa. Tuy nhiên, bằng chứng chưa xác thực, Chiến “chó” mất tích nên càng khiến vụ này đi vào bế tắc. Gần 30 năm chứ ít gì, đâu có dễ tìm ra nhân chứng vật chứng để minh oan cho ông, cái đó chỉ còn trông chờ vào may rủi. Vậy nên ông Sinh vẫn chưa nói với Nam và Long rằng mình bị oan. 

Nếu như ông Sinh kể ra nghi ngờ của mình với hai con, tui tin chắc đây sẽ là cách giải quyết cho mối quan hệ khó xử của Long và hai ông bố. Vì khi ấy, Long biết bố vợ không phải là người xấu, anh sẽ dùng khả năng của mình và các quan hệ trong xã hội để đi tìm chứng cứ, điều tra làm rõ sự việc. Một mình ông Sinh thì khó nhưng có thêm Long giúp sức thì vụ án sẽ được giải quyết sớm thôi, đây chỉ còn là vấn đề thời gian, tiền bạc và công sức. 

Chỉ có cách minh oan cho bác Sinh thì tui nghĩ mới dung hoà quan hệ với ông Khang, xoá tan hiểu lầm giữa hai gia đình để nhà họ Hoàng chấp nhận Nam và ông sui gia này. Đây có lẽ chính là nội dung tiếp theo mà bộ phim Hương Vị Tình Thân sẽ giải quyết, giúp cho phim có một đại kết cục viên mãn.

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy là người điều tra minh oan cho ông Sinh?

Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.