x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Những lý do Nam - Long sẽ không ly hôn như bản gốc

Hoa Le 11:25 - 24/09/2021

Nhiều người nhận xét Hương Vị Tình Thân bám khá sát vào kịch bản gốc của Hàn - My Only One. Nên không ít khán giả cho rằng sau khi kết hôn, nhân vật của Nam và Long sẽ phải trải qua một lần ly hôn đầy sóng gió nữa. Nhưng tôi thấy chẳng phải, nếu để ý kỹ thì có rất nhiều lý do để viễn cảnh này không bao giờ xảy ra. 

Theo góc nhìn của tôi sau khi xem bản gốc của Hương Vị Tình Thân, nhân vật nữ chính của phim Hàn là một cô gái khá dịu dàng và có phần yếu đuối hơn so với Nam của chúng ta. Sau khi kết hôn, chính cô là người tự điều tra ra được chân tướng sự việc và phát hiện người tài xế thân thiết bên mình bấy lâu là bố ruột. Cô cũng hiểu và thấu cảm cho quá khứ đầy tội lỗi của ông. Nên nữ chính phải cố gồng mình lên để bảo vệ bố, chống chọi lại miệng lưỡi thiên hạ. 

Trong khi đó, nhìn vào phiên bản Việt, có thể thấy Phương Nam là cô gái từ nhỏ đã mạnh mẽ, cá tính khác hẳn bản Hàn. Hơn nữa sau khi kết hôn, cô cũng không hề biết bác Sinh là bố ruột của mình. Sau khi có kết quả xét nghiệm ADN mà Long đưa, cô hoàn toàn tin đây là sự thật và chấp nhận chuyện cô và bác Sinh là “người dưng”. 

Như vậy, dù chuyện của ông Sinh có bị lão Tấn bóc mẽ thì Nam cũng vô tội vì cô không hay biết gì. Và người sẽ đồng hành để bảo vệ Nam không ai khác, chính là Long. Bởi biên kịch đã đẩy Long vào thế đứng giữa bác Sinh - bố vợ và Nam. Anh là người hiếm hoi biết tường tận về sự thật này. Hơn nữa, thay vì cảm thấy xa lánh, ghét bỏ vì quá khứ của bố vợ, Long lại bao dung, tha thứ và cảm thông cho ông. Chính anh là người nói với Nam rằng: “Có thể trước đây chú ấy từng sai lầm, nhưng đã phải trả giá những gì mình đã làm rồi. Người ta có câu ‘đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại’ cả”. Long giờ đây đã khác rồi, anh vô cùng trưởng thành, có chính kiến và có thể cùng vợ vượt qua sóng gió. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bà Sa đến nhà bà Xuân “hỏi chuyện” Huy ngoại tình

Còn về phía nhân vật ông Khang, trong bản gốc, đây chính là người đã ép nữ chính phải ly hôn sau khi biết quá khứ tội lỗi của bố cô. Tuy nhiên, ông Khang của Hương Vị Tình Thân vốn là người trọng giá trị tình thân, gia đình. Những lần cãi nhau với bà Xuân, bố Long mạnh miệng chuyện ly hôn vậy chứ cũng chẳng làm được. 

Tôi còn nhớ cách đây vài ngày, trong buổi giao lưu trực tuyến với người hâm mộ, NSƯT Trịnh Mai Nguyên - ngườithủ vai ông Khang từng chia sẻ: “Chúng ta cứ bám lấy tên phim Hương Vị Tình Thân thì sẽ đoán được cái kết. Nếu bộ phim là câu chuyện về tình yêu thì cái kết có thể sẽ khác đi còn đây đề tài tình thân, tình cảm của mọi người trong gia đình nên mọi người có thể dựa vào đó để suy luận”.

Mặc dù không nói thẳng ra, nhưng tôi cũng ngầm hiểu được hàm ý của nam nghệ sĩ. Bởi người Việt Nam chúng ta sống trọng tình cảm gia đình, ngay từ cái tên của phim cũng đã toát lên được điều đó. Còn bản Hàn tựa đề là My Only One (tạm dịch: Người Duy Nhất Bên Em), tác phẩm này chú trọng vào chuyện tình của cặp đôi nam nữ chính, khắc họa một cuộc hôn nhân màu sắc cổ tích “lọ lem - hoàng tử” và nhấn mạnh vào yếu tố phân biệt giai cấp ở quốc gia này. 

Ngoài ra, nhân vật Long của Mạnh Trường cũng có bản lĩnh hơn Dae Ryook trong My Only One. Dù cả hai đều giữ vị trí cao trong tập đoàn gia đình, nhưng điều tôi thấy ở nam chính bản Hàn là sự chống đối yếu ớt khi bố mẹ phản đối, thậm chí anh cũng không hề giúp đỡ vợ mỗi khi bị mẹ và em dâu đày đoạ. Lúc bố yêu cầu con dâu phải ly hôn, Dae Ryook thể hiện sự lúng túng và… bỏ nữ chính ngồi ở đó đối diện với bố chồng, mẹ chồng chứ không hề nói đỡ lời cho Do Ran.

 Trong khi đó, Hoàng Long lại có chính kiến và quyền lực hơn rất nhiều. Khi anh muốn cưới Nam, dù bà Xuân phản đối nhưng Long cũng đã nói lý lẽ để thuyết phục mẹ. Nhiều biến cố xảy ra trong nhả họ Hoàng, tôi thấy Long cũng bình tĩnh xử lý, thể hiện bản lĩnh của con trai trưởng. Vậy nên, khi vợ xảy ra chuyện, và Long cũng đã biết ông Sinh là bố đẻ của Nam, thì chắc chắn anh sẽ ra tay giúp đỡ chứ không để bố mẹ ép buộc Nam phải ly hôn đâu.

Một lý do quan trọng hơn đó chính là Nam không giống nữ chính trong phiên bản Hàn quá yếu đuối, mềm mỏng. Phương Nam ngày càng trưởng thành, có chính kiến, thông minh và bản lĩnh. Nếu biết được chuyện của ông Sinh, tôi nghĩ cô sẽ điều tra chân tướng sự việc, chứ không để bố bị oan rồi bản thân cũng vì thế mà phải ly hôn. 

Nam vốn khao khát tình thân, muốn có được một gia đình đúng nghĩa, cô bỏ bao công sức để được cả nhà yêu thương, nhất là bà Xuân mở lòng chấp nhận. Nên cô sẽ không dễ dàng chỉ vì vài ba miệng đời cay độc mà từ bỏ đâu. 

Mà trong bản Việt, ông Sinh rõ ràng bị oan và cũng đang đi lật lại vụ án trong quá khứ. Hơn nữa, tung tích của Chiến “chó” cũng còn là một dấu hỏi lớn. Nên tôi đoán ông Sinh sẽ không đầu hàng lão Tấn, để hắn đe dọa mà sẽ dùng bản lĩnh “yang hồ” trước đây, đi tìm Chiến cho đến cùng và lật lại án oan 30 năm trước. Ông Sinh có thể chịu đau khổ, oan ức được chứ đụng đến Nam thì ông chắc chắn không để yên đâu. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bà Xuân bỗng dịu dàng, xem thấy không quen

Với từng ấy lý do, tôi khẳng định chắc nịch rằng Nam và Long sẽ không có chuyện ly hôn đâu. Làm lại bản của Hàn nhưng Hương Vị Tình Thân cũng có dấu ấn riêng chứ, làm sao dùng lại twist cũ rích của phim gốc được, như vậy thì lại chẳng hay nữa, mọi người có nghĩ vậy không?

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.