x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Bà Xuân bỗng dịu dàng, xem thấy không quen

Hoa Le 08:15 - 19/09/2021

Giá mà bà Xuân trong Hương Vị Tình Thân “tắm sông” sớm hơn, thì có phải cả nhà họ Hoàng đỡ phải tốn đến hơn 100 tập mới được vui vẻ, hạnh phúc không? Tôi thấy nước sông Cầu Mới đúng là hiệu nghiệm, vì chẳng những giúp bà Xuân tỉnh ngộ mà còn thay đổi cả tính cách, sống ôn hòa, hiền dịu hơn bao nhiêu. 

Nhờ có lần “tắm sông” cho tỉnh táo mà bà Xuân được cả nhà thấu hiểu, nhất là ông Khang. Bố Long thì nhận sai về mình khi chưa dung hòa được giữa mẹ và vợ, cụ Dần cũng cảm thông cho con dâu. Vậy là bà Xuân hiểu ra được vấn đề và mở lòng với tất cả mọi người. 

Chẳng thế mà trong tập 36, bà Xuân từ tốn, hiền dịu gọi Nam ra sân tâm sự. Lần đầu tiên sau hơn 3 năm, bà Xuân ý thức được hành động tệ bạc của mình với Nam trong quá khứ, rồi liên tiếng nhận lỗi, còn cảm ơn cô vì đã đem lại hạnh phúc cho Long. 

Thật hiếm khi tôi thấy bà Xuân lại dịu dàng như thế này, nhất là đối với Nam. Cách đây có vài ngày, khi Nam mới về làm dâu, bà Xuân còn suốt ngày lườm nguýt, trợn mắt, mỉa mai Nam, đến nỗi ông Khang còn phải phát cáu. Thế mà giờ bà Xuân quay phắt 180 độ, chuyển sang bà mẹ chồng hiền từ. Xem đến đây tôi còn giật mình chứ nói gì đến Nam. Nàng dâu trưởng phải đứng hình mất nhiều giây để có thể định thần và tin đây là sự thật. 

Không những vậy, bà Xuân còn ngồi nói chuyện vui vẻ với cả nhà. Từ sau cuộc tâm sự với dâu trưởng, ngồi đâu bà Xuân cũng ngồi kế bên, nắm tay Nam như sợ ai giành mất con dâu của bà. Đã thế, khi nhìn thấy cụ Dần, bà Xuân cũng bình tĩnh hơn. Nhờ Nam và Long giải thích, cụ Dần giờ đây có lẫn cũng không hiểu lầm con dâu nữa. Thế là bà Xuân lại cười nói vui vẻ, rồi còn hùa theo trò đùa của con cái. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam được xây dựng thành cô tiên hàn gắn gia đình

Ôi trời, hình như bà Xuân mà tôi biết trước đây, người mà chỉ cần thấy mẹ chồng là nhăn nhó, khó chịu, đã biến mất tiêu rồi hay sao ấy. Bà Xuân này là ai ấy chứ, sao mà hành xử lạ quá ta, nhìn mà hổng quen.

Chưa dừng lại ở đó, trong tập 37 mới đây, khi thấy vợ chồng Huy - Thy lục đục, bà Xuân liền vào hỏi han rồi khuyên bảo con cái. Có vẻ Thy đã quá chán vai diễn vợ hiền dâu thảo rồi nên bật lại mẹ chồng nhem nhẻm. Vừa nghe những lời đầu tiên của bà Xuân, Thy đã tỏ thái độ rồi cắt ngang lời mẹ chồng vì cho rằng bà đang đổ lỗi lên người mình. 

Từ kinh nghiệm của một người phụ nữ vừa cứu vãn được cuộc hôn nhân trên bờ sụp đổ, bà Xuân hiểu hơn ai hết sự quan trọng của việc lắng nghe, thấu hiểu giữa hai vợ chồng. Nên bà cũng nhẹ nhàng khuyên con dâu giảm bớt công việc ở công ty để lo cho gia đình. 

Thấy mẹ chồng hiền dịu một chút, Thy bật ngay mode My Sói rồi sửng cồ lên: “Nếu anh Huy không viển vông thì con có cần phải như vậy không?”. Ý Thy như này không phải là đang chê con trai bà Xuân bất tài vô dụng, khiến cô phải lăn lộn kiếm tiền hay sao? Vẫn biết chị là phó tổng tập đoàn HF, nhưng đụng tới con trai của đại phu nhân đây thì xin lỗi Thy hơi bị sai rồi đấy nhé. 

Cũng may cho cô là nay bà Xuân đang nhẹ nhàng, nên thay vì trợn mắt, hất cằm mắng mỏ, bà Xuân vẫn nhẹ nhàng khuyên con dâu. Nhưng mà bà Xuân thì cũng thâm lắm, nói Thy một tràng khiến cô không dám ngóc đầu lên mà cãi được. Cho đến khi bà Xuân đụng đến việc so sánh cô với Nam, Thy tiếp tục tức lồng lộn, dằn mặt cả mẹ chồng khiến bà Xuân phải đành im lặng lùi bước. 

Chẳng hiểu sao dạo này bà Xuân hiền dịu, ăn nói nhẹ nhàng hơn hẳn. Tôi còn nhớ bà Xuân ngày nào oanh liệt, hét ra lửa, con cái trong nhà ai cũng sợ, đến cả ông Khang hay cụ Dần cũng phải dè chừng vài phần. Đụng tới ai chứ đụng vào bà Xuân là tới công chuyện luôn, bởi người phụ nữ ấy lúc nào cũng nóng nảy, hấp tấp và sẵn sàng trợn mắt, nói lý và rao giảng những lời sâu cay. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: 3 năm Huy mới nhận ra mình là người thay thế?

Vậy mà giờ đây, không chỉ cử chỉ nhẹ nhàng, thái độ điềm tĩnh mà ngôn từ của bà Xuân cũng tiết chế hơn hẳn. Thế này thì lạ quá, chẳng giống với bà Xuân trong quá khứ chút nào. Dẫu vậy thì tôi vẫn thấy đây là một phiên bản tốt của mẹ Long, bởi vì bà đã tỉnh ngộ, sống kính trên nhường dưới, biết đối nhân xử thế hơn, đúng với những gì ông Khang mong mỏi. 

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.