x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Thy ăn vạ với Huy, trách ông Khang và Long xét nét

Hoa Le 10:25 - 24/09/2021

Vừa mới được mấy tập lấy được thiện cảm của khán giả, tôi lại thấy Thy lại quay trở lại bản chất lươn lẹo của mình trong Hương Vị Tình Thân. Chỉ vì muốn qua mặt được Huy mà cô đi đổ hết ác cảm, tội lỗi lên đầu ông Khang và Long. 

Chuyện là trong tập 42 Hương Vị Tình Thân phần 2, Huy vô tình nghe được cuộc trò chuyện của Thy và Dũng. Con trai bà Sa từ ngày có bố đại gia chống lưng, ăn nói hống hách hơn hẳn, dám nói cả anh rể. Đã thế chẳng ai mượn, Dũng cũng đi than thở giúp Thy vì cô mang tiếng làm dâu nhà giàu nhưng chẳng có miếng nào. 

Không những thế, anh còn biết được chuyện vợ âm thầm muốn mở công ty riêng. Nên Huy quyết định cùng vợ một lần kể hết, giải bày tất cả những bí mật mà Thy luôn giấu kín bấy lâu. Tôi hiểu Huy phần thương vợ, không muốn cô suốt ngày gồng gánh rồi còn lập nghiệp riêng đầy rủi ro, vất vả; nhưng cũng một phần nữa việc Thy kinh doanh riêng sẽ ảnh hưởng đến công ty gia đình anh. 

Tuy nhiên, một người bản chất mưu mô, toan tính như Thy thì làm sao ngờ được rằng chồng sẽ quan tâm mình, cô bắt đầu kể lể ra để Huy thương xót. Cô bộc bạch rằng muốn lập công ty riêng vì muốn khẳng định bản thân. Bởi theo lời cô ả, kể từ ngày vào làm ở HF rồi đến khi lấy Huy, ông Khang và Long vẫn luôn đề phòng, xét nét cô như nhân viên làm công ăn lương bình thường. Dù có cố gắng bao nhiêu, Thy cũng không được thừa nhận năng lực. 

Ngay đến cả những người trong nhà họ Hoàng cũng chỉ coi cô như người ngoài: "Em chạnh lòng lắm, nhiều lúc em thấy rất tủi thân. Em không biết là vị trí của em trong gia đình này là gì nữa?". Lời tâm sự của Thy nghe thì thật là đáng thương, khiến Huy mủi lòng, bỏ qua mọi chuyện của vợ rồi “quay xe” về công ty gia đình làm, từ bỏ đam mê nấu nướng. 

Tôi thì mừng cho Huy vì ít nhất quyết định này cũng giúp anh và gia đình trở nên gắn bó hơn. Cụ Dần, ông Khang và cả bà Xuân mừng ra mặt. Vốn dĩ Huy theo học ngành kiến trúc, nên về nối nghiệp gia đình cũng đúng, anh vẫn có thể dành thời gian cho nhà hàng riêng của mình mà lại có thể giúp đỡ công việc của nhà họ Hoàng. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bà Xuân trở thành "nữ hoàng nước mắt"

Nhưng ngẫm lại, tôi thấy lời của Thy chỉ để lấp liếm đi sự tham lam của chính cô. Thy vốn là người tham vọng và bà Sa cũng phải thừa nhận cô làm gì cũng tính trước tính sau, thiệt hơn cho bản thân. Nếu Thy muốn chứng minh năng lực, thì sao cô không lập công ty riêng từ hồi hai vợ chồng yên ấm đi? Sao phải đợi đến lúc lục đục với chồng, Thy mới nhờ em trai lập công ty cùng?

Phải chăng, lúc đó Thy đã tính đến chuyện hai vợ chồng sẽ ly hôn vì “trà xanh”, cô có nguy cơ trắng tay, nên phải nhanh chóng lập công ty riêng để lấy được đối tác, trong lúc còn là dâu nhà họ Hoàng. Mà cũng thật nực cười, nếu ông Khang và Long không tin tưởng và công nhận năng lực của Thy thì liệu một trợ lý nhỏ bé như cô có thể leo được lên vị trí phó tổng không? Ông Khang là người công tư phân minh, kể cả người nhà mà không làm được việc thì cũng khó mà cất nhắc được. 

Nhìn vào cách ông Khang và Long giao trách nhiệm giải quyết khủng hoảng khi xảy ra sự cố, tôi lại thấy chủ tịch và tổng giám đốc rất tin tưởng vào Thy. Cô vừa là con dâu, em dâu, vừa là người được việc thì thử hỏi tại sao hai người đàn ông kia phải nghi ngờ chứ?

Đã thế, Thy còn trách bố và anh chồng xét nét cô, sao cô không nghĩ lại bản thân phải có điều gì không phải thì họ mới làm vậy chứ? Trong khi Nam cũng vào công ty làm như Thy, nhưng hồi còn là một nhân viên nhỏ bé, cô vẫn được ông Khang tin tưởng, yêu quý. Còn Thy, cô có một cậu em trai trời đánh, bất tài nhưng khôn lỏi, chuyên biển thủ ăn chặn tiền từ đối tác. Mà chính Thy cũng là người chuyên lấp liếm, che đậy đi tội cho em trai, thì bảo sao ngài chủ tịch không suy nghĩ? Nếu như họ có đề phòng thì cũng là do mấy cái hợp đồng ma quỷ mà Dũng đã làm ra, ảnh hưởng tới công ty thôi.

Đấy là ở công ty, đến khi về nhà, Thy cũng tự tách mình ra, không mở lòng hòa hợp với các thành viên trong gia đình. Cô suốt ngày dán mắt vào công việc, bỏ bê gia đình chồng. Đến mấy lần ông Khang phải nhắc nhở Thy tiết chế việc ở công ty, để về nhà chăm sóc, quan tâm mẹ và bà nội. Nhưng cuối cùng Thy cũng chẳng thèm để ý, nên mới dẫn đến việc dù bố chồng đã cảnh báo, nhưng cô vẫn để bà Xuân lập quỹ từ thiện lung tung rồi bị lừa đau đớn. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam bị ông Khang cấm dính dáng tới bác Sinh

Ngay đến cả chị Sâm giúp việc cũng phải tố cáo thái độ của Thy. Trước khi cưới thì cô suốt ngày đến nhà Long để chăm sóc, lấy lòng cụ Dần. Đến khi về làm dâu rồi thì quên luôn cả bà nội, chẳng biết cụ Dần ra sao. Bà Xuân gặp biến, Thy cũng không được một lời hỏi thăm. Đối xử với mọi người như vậy, thì Thy còn mong đợi ai có thể yêu thương cô?

Thy ơi là Thy, thất vọng về Thy quá đi mất. Tôi còn tưởng em bé trong bụng sẽ khiến cô tỉnh ra, thay đổi tính nết để có thể xây dựng gia đình của mình, nhưng ai ngờ cô vẫn ngựa quen đường cũ, lươn lẹo, xảo trá, nhìn mà thấy bực.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.