x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Thy và bà Sa có phân cảnh giằng xé hay nhất phim

Hoa Le 12:13 - 15/10/2021

Nếu như nhiều khán giả yêu thích phân cảnh Nam gào khóc xin bố Sinh nhận mình trước khi cưới, thì đối với tôi, màn đấu khẩu giữa hai mẹ con Thy mới là phần thể hiện xuất sắc nhất Hương Vị Tình Thân. Sự kết hợp tài tình giữa 2 phản diện, khiến tôi lẫn lộn trong cảm xúc thương - ghét, đau xót - hả hê, như thể bản thân cũng đang phải đấu tranh nội tâm như chính Thy và bà Sa. 

Với sự thông minh sẵn có, cùng vô số thông tin từ thám tử, chẳng khó để Thy xâu chuỗi các sự kiện và đoán ra Dũng và mình không cùng chung huyết thống. Nên tôi biết ngay, kiểu gì cô cũng đi xét nghiệm ADN để biết được sự thật. Và còn điều gì đau lòng hơn khi nhìn kết quả người em trai mình yêu thương suốt gần 30 năm qua lại là con của mẹ đẻ với một người đàn ông khác. Hơn nữa, chính người tình của mẹ là kẻ đã ra tay với bố ruột của mình. 

Một mình Thy đứng giữa không gian mênh mông, hiu quạnh, cầm tờ giấy xét nghiệm đầy cay đắng, rồi gào khóc gọi bố trong vô vọng. Khung cảnh non nước hữu tình, đẹp nên thơ mà sao buồn và trống trải đến thế, vì “người buồn cảnh có vui đâu bao giờ”. Sao tôi thấy tội cho Thy quá. Từ nhỏ đến lớn chưa bao giờ nhận được tình thương từ mẹ, vậy mà đến khi có được chút hạnh phúc, sắp được hưởng niềm vui làm mẹ thì lại gặp chuyện éo le, ngang trái như thế. 

Với bản tính của Thy, tôi biết kiểu gì cô cũng sẽ quay về nhà để chất vấn bà Sa. Không nằm ngoài dự đoán, Thy đến tìm bà Sa với một gương mặt như băng: “Mẹ không cần phải đeo mặt nạ với con nữa”, rồi đưa cho mẹ ruột giấy xét nghiệm ADN. Lúc bà Sa bàng hoàng xem kết quả, Thy mới lặng lẽ rơi nước mắt. Cô không ngần ngại gì mà lật mặt mẹ ruột. 

Thy có thể sai lầm khi sống sân si, tệ bạc với Nam nhưng lời cô nói với bà Sa thì tôi hoàn toàn đồng ý: “Dù mẹ có là ai đi chăng nữa, thì một khi gây ra tội cũng phải trả giá thôi.” Đến đây, tôi mừng vì Thy không mù quáng, cô đủ thông minh và lý trí để nhận ra ai mới là người đáng phải nhận lấy “phần thưởng” thích đáng.

Về phía bà Sa, không thể để tiếp tục bị dồn vào chân tường, bà ta lảng tránh, chạy thẳng vào nhà, quay lưng lại với con gái, trong khi nước mắt vẫn chảy ròng ròng. Thấy thái độ này của mẹ đẻ, Thy càng được đà chất vấn: “Mẹ mạnh mẽ lắm mà. Mẹ mạnh mẽ đến mức con đi lấy chồng rồi vẫn không thoát khỏi sự kìm kẹp của mẹ. Sao hôm nay mẹ tự dưng im lặng thế”. Dường như đây là lần đầu tiên Thy dám lên tiếng về những chuyện độc địa, ích kỷ mà mẹ ruột đã gây ra cho mình. 

Trước giờ, cô vẫn âm thầm chịu đựng, dù biết bà Sa chẳng yêu thương gì mình, nhưng vì hồi đó cô chưa biết được vì sao bà ta làm vậy. Nhưng giờ ván bài đã lật ngửa, cô rõ mười mươi quá khứ xấu xa khiến bà làm vậy với mình, nên cô chẳng ngại tố cáo chính mẹ đẻ của mình. 

 Nhưng mà Thy ơi, Thy có biết càng đào sâu vào quá khứ thì càng khiến bản thân đau đớn không? Cô bẽ bàng khi nghe mẹ ruột tâm sự về chuyện chính ông Thắng - người bố cô luôn tôn thờ đã làm chuyện không đúng với bà rồi buộc phải cưới lão ta. Làm sao Thy có thể chấp nhận sự thật người bố cô yêu nhất cuộc đời này là một người như thế cơ chứ. Trước sự gào khóc của bà Sa, Thy câm lặng, liên tục lắc đầu vì không muốn nghe, không muốn tin. 

Nói là ghét cay đắng bà Sa, nhưng tôi thấy câu chuyện quá khứ của bà ta nên được thấu cảm, vì suy cho cùng mẹ ruột của Thy ban đầu là một nạn nhân. Khi kể về chuyện năm xưa, hẳn bà ta cũng đau đớn, tủi nhục lắm. Có người phụ nữ nào lại muốn bị tước đi tình yêu, bị ép cưới một kẻ mình không yêu đâu cơ chứ? 

“Con thì biết gì về bố con. Một đứa trẻ 4-5 tuổi thì biết gì về bố nó”, tôi nghĩ nếu có cơ hội, bà Sa sẽ kể nhiều hơn thế, kể về những cay đắng, tủi hổ suốt nhiều năm qua. Nhưng vì bà ta biết Thy yêu thương và tôn thờ bố, nên bà đành kìm nén lại và không buông lời oán thán. 

Giờ thì hai mẹ con đã đứng về hai chiến tuyến khác nhau, một người thì yêu thương ông Thắng hết mực và coi bố đẻ như nguồn sống, người còn lại thì ghê sợ, căm giận người đàn ông đã lấy đi cả tuổi thanh xuân và cả tình yêu của mình. Tuy nhiên, hai người họ đều có một điểm chung, là bị số phận trêu đùa. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bà Sa tệ bạc với Thy, trở mặt với bà Xuân, lão Tấn

Bà Sa đang trên đà lật kèo, thắng thế vì cho rằng mình không làm sai gì với Thy. Dù không đến với ông Thắng bằng tình yêu, nhưng bà đã cố gắng cho con gái ăn học tử tế, công việc đàng hoàng và sống trong một gia đình chồng giàu có. Nhưng bà đâu biết rằng có một sai lầm to lớn, làm Thy tổn thương sâu sắc. Từ khi còn nhỏ, bà đã thiên vị Dũng hơn khiến đứa con gái cảm thấy bị ra rìa, đến khi lớn lên, Thy vẫn chịu sự điều khiển từ mẹ ruột, biến cô trở thành một người sân si, tham vọng đáng sợ. Để đến bây giờ, bà lại trả cho Thy một quá khứ không trọn vẹn với những đau thương, hỗn độn. 

Khoảnh khắc Thy thừa nhận và đối diện với sự thật khiến tôi phải rơi nước mắt: “Mẹ phá nát tâm hồn con. Mẹ làm hỏng cuộc đời con. Mẹ căm ghét con vì mẹ hận bố nên mẹ căm ghét con.” Nhưng mà câu nói khiến tôi đau lòng nhất có lẽ đến từ bà Sa: “Mẹ đã từng không muốn sinh con ra.” Lời thú tội ấy là thứ đã ám ảnh và đeo bám bà Sa suốt cả cuộc đời. Và giờ đây, nó khiến Thy bẽ bàng, bàng hoàng khi nghe được từ chính mẹ đẻ của mình. Làm gì có ai không đau đớn khi biết mình câu chuyện như thế cơ chứ?

Sau khoảnh khắc đau đớn ấy, mặt Thy dường như vô cảm. Cô chuyển sang trạng thái đổ lỗi, trách móc. Ánh mắt cô chìm trong sự thù hận, khao khát trả thù cho bố ruột. Cô không ngừng đưa ra lý lẽ rằng bà Sa và lão Tấn qua lại với nhau rồi hãm hại ông Thắng. Kể cả bà Sa có thanh minh, bịa ra một câu chuyện thì Thy lập tức gạt đi. Từ chỗ suy luận đầy lý trí, Thy bắt đầu rơi vào trạng thái mù quáng, cô cho rằng bà Sa đứng đằng sau tất cả, điều khiển mọi thứ vì đó là sở trường của bà ta. Ngay cả chuyện bố cô bị hại, ông Sinh nhận tội oan cũng là do bà ta sắp xếp. 

Giờ bà Sa có nói gì cũng chẳng có giá trị vì Thy thẳng thừng tuyên bố không còn tin mẹ ruột nữa. Gạt đi bộ mặt yếu đuối, đau đớn trước đó, Thy mạnh mẽ, cương nghị át vía mẹ ruột, đáp trả bà Sa: “Nhất định, con sẽ phải tìm hiểu về việc này. Nếu như mẹ và lão Tấn có liên quan thì con thề sẽ không để yên cho hai người đâu”. Chưa bao giờ tôi thấy Thy hùng hổ, mạnh mẽ đến thế, chỉ cần quát một tiếng, chừng mắt một nhịp là bà Sa đã phải quỵ gối. 

 Đến phút cuối, bà Sa chạy theo Thy để xin cô không nói chuyện này ra với Dũng. Bà ta làm vậy vì không muốn con trai cưng bị tổn thương và nói rằng Dũng vô tội. Bất giác, tôi cảm nhận được một ánh mắt thương tâm từ Thy, cô cảm thấy tổn thương vì cuối cùng mình vẫn không phải là người được mẹ chọn. Đúng là Dũng vô tội nhưng Thy thì làm gì có lỗi để mà phải chịu cảnh như vầy, bị lừa dối trong nhiều năm qua. Thái độ của bà Sa như một lời khẳng định ngầm rằng mọi suy luận của Thy đều đúng. Cô bỏ đi, để mặc mẹ ruột khóc hết nước mắt, khép lại phân cảnh đặc sắc nhất bộ phim. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy sẽ lật mặt bà Sa, lão Tấn hay để Long ra tay?

Chưa bao giờ, tôi thấy Hương Vị Tình Thân lại có một phân cảnh giằng xé nội tâm kéo dài và hấp dẫn đến thế. Khán giả được đi qua từng cung bậc cảm xúc và chuyển biến nội tâm mượt mà, hợp lý của nhân vật. Những câu thoại cũng chất lượng, xoáy sâu vào tâm can của người đối diện, làm người xem như tôi phải suy ngẫm. 

Đặc biệt, màn trình diễn của Thu Quỳnh cùng NSƯT Thu Hạnh quá xuất sắc, không thể chê vào đâu được. Dù họ vào vai nhân vật phản diện, tôi đã mặc định trong đầu là ghét cay ghét đắng hai mẹ con nhà này nhưng vẫn không thể kìm được cảm xúc rồi rơi nước mắt vì họ. Tôi như bị đặt vào thế khó giữa một bên là thương, một bên là ghét, vừa hả hê vì cuối cùng hai mẹ con phản diện phải lật mặt, đấu tố lẫn nhau, nhưng cũng xót xa vì hóa ra họ cũng chỉ là trò đùa của số phận nghiệt ngã này. 

Đây chắc chắn là một phân cảnh đặc sắc nhất của Hương Vị Tình Thân nói riêng và “vũ trụ VTV” nói chung. Tâm lý nhân vật quá ấn tượng, hợp lý, cuốn hút. Sự giằng xé trong nội tâm của mẹ con Thy khiến người xem như bị kéo vào, rồi cùng họ đấu tranh không ngừng nghỉ. Chắc phải lâu lắm rồi, tôi mới được xem tiếp một cảnh phim hay đến như thế. Còn bạn, bạn nghĩ sao về phân cảnh này?

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích phim Hương Vị Tình Thân thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám phim với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.