x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Long - Nam cứ lo mùi mẫn để Thy lấy hết spotlight

Thi Zun 10:12 - 16/10/2021

Những tập gần cuối của Hương Vị Tình Thân làm tôi có cảm giác như đang xem một tác phẩm hình sự vậy, vừa kịch tích lại ngập tràn căng thẳng bởi những tình tiết điều tra. Mà không chỉ có màu phim thay đổi, tôi thấy nhân vật trung tâm dạo gần đây dường như cũng đã bị chuyển hướng rồi. Bởi… rõ là ban đầu đôi Long - Nam luôn nổi bần bật nhưng giờ thì spotlight lại dành hết cho cô nàng Khánh Thy.

Tôi thấy từ hồi cưới nhau đến giờ, hôn nhân giữa Long với Nam khá êm đẹp. Cặp vợ chồng này chủ yếu gây chú ý cho dân tình bằng những cảnh ăn “giò”, tình tứ nũng nịu các kiểu. Tuy xem khá dễ thương và ngọt ngào đấy nhưng thú thật là tôi cảm thấy hơi chán vì không có gì mới mẻ cả.

>>> Xem thêm: Vũ Hải - "Ông Thắng" của Hương Vị Tình Thân ngoài đời là võ sư cao cấp

Nhưng dù gì thì hai anh chị cũng đã lận đận nhiều rồi, khó khăn lắm mới đến được với nhau, cứ êm đẹp như vậy đến cuối phim cũng dễ hiểu thôi. Chỉ có điều, 2 nhân vật mà tôi yêu thích ngày nào dạo gần đây lại trở nên khá nhạt nhoà, thậm chí có phần mất đi những điểm thu hút vốn có của mình. Bạn thấy đó, hình ảnh Nam mạnh mẽ chủ động, Long bản lĩnh xử lý ngày càng ít dần (ít đi chứ không phải không có nhé), và thể hiện rõ nhất là vụ bác Sinh nè.

Long vốn là chàng giám đốc thông minh, tinh tường nhưng trong việc giúp bác Sinh giải oan thì có phần khá chậm chạp. Tính ra từ bữa giờ, “shark Long" chỉ làm rõ được vụ Thy cho người gây chuyện với ông Sinh giữa phố, chứ còn vụ án 23 năm trước thì hoàn toàn bế tắc.

Hôm trước tôi tưởng đâu việc Long và bố Sinh tìm được ông Chiến thì vụ việc này sẽ có tiến triển lớn, nhưng không. Vì có lý lịch phức tạp nên lời khai của ông Chiến bị xem là không đáng tin và phía ông Sinh cũng không hề có thêm nhân chứng hay bằng chứng nào khác. Vậy là sự xuất hiện trở lại của ông Chiến chẳng có đóng góp gì mấy ngoài chuyện kéo dài mạch phim và tạo cảm giác là vụ án này khó khăn, có thể xem như vô phương giải quyết.

Nhưng việc Long và bác Sinh cứ hay đi đi lại lại giữa hai nhà mình và Chiến “chó” dù có thể gọi điện thoại cho nhau làm tôi thấy có mất công quá không nhỉ? Long gần như bỏ hẳn việc công ty để lao vào giải quyết vụ này nhưng có vẻ như mối quan hệ của anh với dân xã hội không nhiều nên chẳng giúp ích gì được. Khổ thân cho Long thật đấy.

Trong khi đó, Thy lại nắm được nhiều manh mối quan trọng. Cô biết được ông Tấn và bà Sa là nhân tình, lại còn khám phá luôn được chuyện Dũng là con ruột của ông Tấn. Những điều mà Thy nắm giữ trong tay có thể cho thấy được động cơ ra tay của ông Tấn.

Ngay cả ông Tấn cũng xem Thy là một áp lực lớn chứ chẳng hề cảm thấy hề gì với Long và ông Sinh. Lúc nhận được cuộc gọi cho hay ông Chiến định ra làm chứng chống lại mình, ông Tấn thậm chí còn cười một cách đầy đắc chí. Sau này, qua lời lão Tấn nói với bà Sa thì hắn đã bơm thêm bằng chứng cho sự liên quan của ông Sinh và Chiến, bằng việc bố của Nam đã vào việc chăm sóc cho bố của Chiến hòng “lấy lòng” để Chiến đứng ra nói tốt, minh oan cho mình. Như vậy điều này hoàn toàn mờ ám và giúp lão Tấn thoát khỏi rắc rối. 

Có thể thấy, những gì mà phía Long - ông Sinh làm không hề làm ông Tấn lo sợ vì lão ta luôn có cách để xử lý. Lão còn chả mảy may cho đệ tử đi theo để canh chừng hai bố con kia, nhưng với Thy, lão vô cùng bất ngờ, hoang mang, phải ngay lập tức chạy đến để nói chuyện trực tiếp hòng ngăn chặn cô nàng không phanh phui mọi chuyện. Mà các bạn nhớ lại xem, trong những tập trước, lão Tấn đánh giá cao Thy hơn hẳn, liên tục cho người theo sát cô ta chớ còn gì nữa. 

 Về phía Nam, có thể thấy từ khi làm dâu nhà họ Hoàng, cô giữ vai trò đi kết nối mọi người. Nhờ có Nam mà bà Xuân - bà Dần mới giữ được sự thân thiết, yêu thương trở lại. Và cũng chính sự bao dung và tỉnh táo mà Dũng - Diệp mới không bị ngăn cấm yêu đương. Thật ra, Nam rất muốn minh oan cho bố, nhưng tôi nghĩ có lẽ vì bận đảm đương vai trò này hay có khi là tại đang mang bầu mà đạo diễn của chúng ta không để cô lao đi tìm bằng chứng quyết liệt. Bởi trong tập mới nhất, Nam cũng chính thức xác nhận có bầu rồi nên việc bây giờ phải là giữ tâm thế vui vẻ để dưỡng “Long thai” nha nữ chánh ơi.

Bên cạnh đó, việc thường xuyên gắn liền cùng những khoảnh khắc giàn giụa nước mắt với bố hay làm nũng, “bánh béo" đến khó hiểu với Long khiến tôi thấy Nam bây giờ đã nữ tính hơn rất nhiều. À thì điều đó là rất tốt vì phụ nữ có chồng phải khác hẳn với thiếu nữ xuân thì, có nhiều nông nổi chớ. Nhưng nếu Nam vẫn còn giữ một chút cá tính mạnh của ngày xưa thì có khi cô đã nhảy vào cùng Long với bố đẻ để tìm kiếm bằng chứng minh oan cho bố nhỉ?

Khánh Thy thì khác hẳn, cô nàng xông xáo làm rõ mọi chuyện và không hề ngại đối đầu với mẹ ruột lẫn lão Tấn - người đang gây áp lực với cô. Thy thể hiện ra mặt sự ghét bỏ lão Tấn ngay trước mặt Dũng, cứng rắn quyết liệt khi lão nói chuyện ở trong xe. Tuy vậy, Thy vẫn còn đâu đó một sự yếu đuối, khi bị lão Tấn làm căng liền hoảng sợ bỏ chạy, thậm chí ám ảnh vào tận giấc mơ của cô.

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy căm ghét bà Sa hơn cả Nam nên sẽ đổi phe?

Có thể thấy những tập gần đây là Thy chiếm spotlight còn Nam - Long “múa phụ hoạ”, không ảnh hưởng nhiều đến mạch phim chính. Tôi hy vọng những tập còn lại của Hương Vị Tình Thân sẽ cân bằng tốt hơn việc này, chứ nếu không bộ phim sẽ trở thành chuyện của “Khánh Thy và những người bạn" mất.

*Bài viết của Thi Zun trên DienAnh.Net. 

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tôi thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.