x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân và các bộ phim Việt remake từ Hàn hay nhất

Thuỳ Dung 18:45 - 15/07/2021

Trước đây, những bộ phim Việt remake từ tác phẩm Hàn Quốc khiến tôi vô cùng hoài nghi, bởi ấn tượng dành cho nguyên tác trước đó đã quá đỗi sâu đậm. Nhưng bạn biết không, có không ít tác phẩm đã làm tôi hoàn toàn thay đổi “định kiến” đó. Dưới đây là top những bộ remake từ Hàn mà theo tôi là đặc sắc nhất trên màn ảnh Việt trong thời gian vừa qua.

6. Hậu Duệ Mặt Trời

Hậu Duệ Mặt Trời từng là tác phẩm từng làm mưa làm gió khắp châu Á của điện ảnh Hàn Quốc năm 2016. Ngay khi biết thông tin “siêu phẩm" này sẽ được remake, tôi đã vô cùng phấn khích. Nhìn chung, tôi thấy Hậu Duệ Mặt Trời bản Việt đã đảm bảo khá ổn về mặt câu chuyện cũng như truyền cảm hứng về lòng yêu nước cho những người trẻ.

Theo cá nhân tôi thấy, bộ phim đã có sự đầu tư khá chỉn chu. Tuy nhiên, diễn xuất của dàn diễn viên còn non, khiến tác phẩm nhận nhiều “gạch đá”. Dù vậy, nhan sắc của cặp đôi chính và phụ là không thể đùa. Ngày đó, tôi đã khá u mê trước vẻ ngoài cực đẹp đôi của Song Luân - Khả Ngân. 

Ngoài ra, Cao Thái Hà cũng là nhân tố khiến bộ phim thêm phần thu hút hơn. Tóm lại, tôi cảm thấy khá hợp lý nếu lựa chọn Hậu Duệ Mặt Trời bản Việt để xem giải trí nhẹ nhàng. 

5. Gia Đình Là Số 1 

Gia Đình Là Số 1 được làm lại từ series sitcom đình đám High Kick của Hàn Quốc. Dù nhận về nhiều ý kiến trái chiều nhưng không ai có thể phủ nhận, tác phẩm này đã tạo được sự chú ý không nhỏ.

Lấy đề tài gia đình, kịch bản bộ phim này đã được thay đổi để trở nên gần gũi hơn với khán giả nước nhà. Tôi đánh giá khá cao Gia Đình Là Số 1 ở tính giải trí, chỉ tiếc là phần 2 của dự án này khiến tôi có đôi chút thất vọng ở khâu lựa chọn diễn viên và tạo hình nhân vật!

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân có hẳn 3 bà mẹ cực phẩm làm khổ con cái

4. Mối Tình Đầu Của Tôi

Mối Tình Đầu Của Tôi là phiên bản Việt hoá của bộ drama khá nổi tiếng tại xứ sở kim chi - She Was Pretty. Ngay từ khi phát sóng những tập đầu tiên thì bộ phim đã làm tôi đã vô cùng thích thú bởi dàn cast thực sự quá cuốn hút, quy tụ toàn những gương mặt trai xinh gái đẹp như Lan Ngọc, Chi Pu, Bình An, B Trần...

Bên cạnh đó, tôi phải công nhận những nhân vật trong Mối Tình Đầu Của Tôi đã được tạo hình rất tốt và khá giống bản gốc. Đây là một điều mà không nhiều bộ phim remake của chúng ta trước đây chú ý đến, điển hình như Gia Đình Là Số 1. Dù “phần nhìn" của tác phẩm này khiến tôi khá ưng nhưng nội dung thì lại chưa thực sự để lại nhiều dấu ấn sáng tạo cho lắm.   

3. Gạo Nếp Gạo Tẻ

Nếu so với Mối Tình Đầu Của Tôi thì Gạo Nếp Gạo Tẻ khiến tôi bị cuốn hút theo nhiều hơn. Dự án này gồm 2 phần, được thực hiện dựa trên tác phẩm nổi tiếng Hàn Quốc có tên Wang's Family. Kịch bản của bộ phim đã được thay đổi khá nhiều để phù hợp với bối cảnh và thị hiếu xem phim của người Việt. 

Một bức tranh đa màu sắc về gia đình đã được khắc hoạ vô cùng rõ nét. Xem phim, tôi có thể nhìn thấy được đâu đó là những câu chuyện của chính bản thân từng trải qua hoặc xung quanh cuộc sống. Gạo Nếp Gạo Tẻ trở thành một trong những bộ phim truyền hình “ăn khách" nhất màn ảnh Việt năm 2018 và đạt được vô số thành tích nổi bật. Sức hút của bộ remake này, tôi nghĩ là điều không ai có thể phủ nhận được.

2. Hương Vị Tình Thân

“Đánh bại" được tác phẩm đình đám Gạo Nếp Gạo Tẻ tất nhiên phải là một cái tên có độ hot chẳng vừa. Đó là Hương Vị Tình Thân - bộ phim đang “làm mưa làm gió" màn ảnh nhỏ Việt thời gian vừa qua. Theo tôi được biết, tác phẩm này được mua kịch bản chuyển thể từ bộ phim My Only One.

Cũng xoay quanh câu chuyện gia đình nhưng Hương Vị Tình Thân lấy đề tài con ruột - con ghẻ. Bên cạnh những tình huống cảm động, bộ phim này còn khiến tôi mê đắm bởi “phản ứng hoá học" quá tuyệt vời từ cặp đôi chính Phương Oanh - Mạnh Trường. 

1. Cây Táo Nở Hoa

Dù rất hâm mộ “shark” Long và cô nàng Nam cá tính của Hương Vị Tình Thân nhưng với vị trí đầu tiên này, tôi nghĩ Cây Táo Nở Hoa sẽ là tác phẩm xứng đáng hơn. Bộ phim được remake từ bộ K-drama What’s Wrong Poong San, Cây Táo Nở Hoa sở hữu rất nhiều điểm mạnh như dàn diễn viên thực lực, nội dung câu chuyện trĩu vị đời và đặc biệt là vô cùng kịch tính, gay cấn. 

Thỉnh thoảng bộ phim lại khiến tôi “mệt mỏi" thậm chí phẫn nộ với sự “lắc léo” nhưng phải công nhận là càng tức tối thì lại càng muốn theo dõi. Việc liên tục xác lập các kỷ lục mới chưa từng có trong lịch sử phim truyền hình Việt càng cho thấy, Cây Táo Nở Hoa là một tác phẩm rất đáng xem đúng không nào?

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bà Xuân nghĩ quẩn buộc Long cưới người khác?

Trên đây là 6 tác phẩm Việt chuyển thể từ bản Hàn mà tôi yêu thích nhất trong thời gian vừa qua. Tôi nghĩ phim remake không phải lúc nào cũng dở tệ như nhiều người nghĩ đâu! Quan trọng là ở những dự án làm lại này phải có sự sáng tạo và nêm nếm thêm “gia vị" sao cho nó phù hợp với khán giả Việt. Còn bạn, bạn ấn tượng với tác phẩm nào nhất, hãy để lại ý kiến của mình dưới phần bình luận của bài viết nhé!

*Bài viết của Thuỳ Dung gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.