x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân và loạt phim gây bão của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 17:40 - 13/07/2021

Lật lại loạt phim gây bão trên màn ảnh Việt những năm gần đây, Quần Chúng Thích Ăn Dưa chợt phát hiện ra những tác phẩm này có chung một đạo diễn là Nguyễn Danh Dũng các bạn ạ! Bàn tay vàng của làng phim hot đây chứ còn đâu nữa! Hãy cùng mình điểm lại những bộ phim cực hấp dẫn của vị đạo diễn tài năng này nhé!

3. Hương Vị Tình Thân

Đầu tiên, không thể không nhắc tới bộ phim đang gây bão trên mạng xã hội hiện nay – Hương Vị Tình Thân được! Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu, tình thân của cô gái trẻ cá tính Phương Nam (Phương Oanh) với những tình tiết cực hài hước nhưng cũng vô cùng ý nghĩa.

Đặc biệt, mối tình của cặp đôi “oan gia” Long (Mạnh Trường) – Nam khiến mình vô cùng thích thú và “đẩy thuyền” nhiệt tình. Câu chuyện của những nhân vật phụ cũng hấp dẫn chẳng kém gì đâu nhé các bạn ơi! Giờ đây, bộ phim đã đi được nửa chặng đường và khiến mình vô cùng hồi hộp, muốn biết về diễn biến tiếp theo. Đúng là càng xem càng thấy mê nè!

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì Hương Vị Tình Thân được Việt hóa từ bộ phim Hàn Quốc My Only One. Điều khiến mình vô cùng khâm phục là đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đã khéo léo “nhào nặn”, khiến bộ phim phù hợp với văn hóa, thị hiếu của khán giả Việt. Hơn nữa, ông cũng chọn được những diễn viên vô cùng tài năng như Phương Oanh, Mạnh Trường, Thu Quỳnh, Tú Oanh, NSƯT Võ Hoài Nam... góp phần làm nên sức hút của Hương Vị Tình Thân.

 >>> Xem thêm: Nhã Phương và các mỹ nhân mặt xinh nhưng diễn dở của làng phim Việt

2. Về Nhà Đi Con

Về Nhà Đi Con là một trong những bộ phim giờ vàng “hot hit” nhất trên màn ảnh Việt trong những năm gần đây. Bộ phim về tâm lý, tình cảm gia đình này đã gặt hái được nhiều thành công vang dội, được khán giả hết mực yêu thích.

Đặc biệt, từ câu chuyện xoay quanh cuộc đời của ba chị em gái Thu Huệ (Thu Quỳnh), Anh Thư (Bảo Thanh) và Ánh Dương (Bảo Hân), Về Nhà Đi Con đã truyền tài thông điệp về tình cảm cha con, khiến khán giả xúc động trước người cha luôn sẵn sàng bao bọc cho con cái bất cứ lúc nào. 

Nguyễn Danh Dũng và ekip Về Nhà Đi Con nhận được giải Phim truyền hình ấn tượng nhất tại VTV Awards 2019.

Đây là bộ phim khiến mình vô cùng yêu thích, dõi theo từng tập. Và dĩ nhiên, đằng sau thành công của Về Nhà Đi Con, chẳng thể bỏ quan công sức của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng được rồi!

1. Người Phán Xử

Với Quần Chúng Thích Ăn Dưa thì bộ phim Người Phán Xử chính là đỉnh cao của phim ảnh Việt, chưa có tác phẩm nào có thể vượt qua nổi. Phim đã lên sóng được 4 năm nhưng mình vẫn nhớ mãi câu chuyện về “ông trùm” Phan Quân (NSND Hoàng Dũng) với cái đầu lạnh và dã tâm lớn nhưng lại được kính nể nhờ sự nghĩa khí, luôn đặt gia đình lên trên hết.

Chắc hẳn những ai từng xem bộ phim Người Phán Xử đều chẳng thể quên được câu nói của ông trùm nắm giữ quyền lực cực lớn chốn giang hồ nhưng lại bất lực trước đứa con trai khó bảo: “Gia đình là thứ tồn tại duy nhất, còn những cái khác, có hay không có, không quan trọng”. 

Ngoài ra, trong phim còn cả một combo những câu thoại đậm chất triết lý lại chan chứa tình người nữa chứ. Bảo sao khán giả lại mê chữ ê kéo dài đến vậy!

 >>> Xem thêm: Nhìn lại loạt vai diễn giúp Nhã Phương và dàn mỹ nhân Việt “lên hương”

Qua 3 bộ phim tiêu biểu nói trên, mình thấy đạo diễn Nguyễn Danh Dũng thường dùng những kịch bản rất “đời” và lối kể chuyện nhẹ nhàng, lời thoại gần gũi, chân thực để lồng ghép khéo léo những vấn đề nổi cộm trong xã hội, từ đó truyền tải những thông điệp có ý nghĩa.

Không chỉ vậy, vị đạo diễn này còn có con mắt rất tinh, biết chọn và tạo điều kiện tốt nhất cho các diễn viên phát huy triệt để tài năng của mình, nắm bắt được những khoảnh khắc đắt giá về cảm xúc của nhân vật. Ngoài dàn diễn viên chính, Nguyễn Danh Dũng còn khai thác khá kỹ về các tuyến nhân vật phụ, khiến họ trở nên “có máu có thịt” trên màn ảnh.

Nhờ những yếu tố trên, những bộ phim do Nguyễn Danh Dũng “cầm trịch” đều được khán giả hết mực yêu thích, quan tâm. Bản thân mình cũng rất chờ mong những dự án chất lượng tiếp theo của vị đạo diễn tài năng này trên màn ảnh.

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.