x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Stark Sentinel - siêu vũ khí diệt siêu anh hùng của Tony Stark

Yasha 11:00 - 13/02/2023

Là một chuyên gia công nghệ hàng đầu Trái Đất, là một “thợ máy” số 1 vũ trụ, Iron Man Tony Stark luôn nghĩ ra những thứ sản phẩm hoành tráng và có chất lượng tuyệt đỉnh. Tuy nhiên, nếu những bộ giáp vẫn là những thứ khá là “bình thường”, thì Tony từng chế ra những thứ khủng khiếp hơn nhiều, thậm chí còn có thể coi là kỳ quan công nghệ. Một trong số đó là Stark Sentinel. Vậy nó là gì? Cùng tìm hiểu về nó trong bài sau nhé!

Mọi chuyện xảy ra khi Red Skull sở hữu siêu năng lực của Giáo sư Charles Xavier bằng cách cấy ghép não trong sự kiện AXIS, hắn đã trở thành một phản diện nguy hiểm tên là Red Onslaught. Điều kinh khủng là hắn đã hack não Tony Stark, ép anh chế tạo nên robot Sentinel, với ý tưởng ban đầu là tạo ra một siêu vũ khí vượt trội hơn thế hệ Sentinel có nguồn gốc từ nguyên mẫu của Bolivar Trask, nhằm tiêu diệt giống loài dị nhân.

Tuy nhiên, thay vào đó, Stark Sentinel lại được xây dựng dựa trên các thông tin mà Tony thu thập được về các siêu anh hùng sau sự kiện Civil War. Nói cách khác, mục tiêu của chúng là giới siêu anh hùng, chứ không phải chỉ riêng những dị nhân nữa. Sau khi hoàn tất, Red Onslaught đã xoá toàn bộ trí nhớ của anh về việc này, rồi bí mật đưa hai con Sentinel này đến Genosha và triển khai chúng để tấn công đội Avengers và X-Men.

Đúng như dự tính của hắn, 2 con Sentinal này đã đập toàn bộ Avengers, X-Men cùng những siêu anh hùng đang chiến đấu ở đó ra bã (trừ Iron Man), và nhốt họ vào bên trong cơ thể chúng. Với sức mạnh tuyệt đối đó, các siêu anh hùng dường như đều đã bất lực.

Về mặt cơ bản, Stark Sentinel là những vũ khí cực nguy hiểm, khi chúng có lớp giáp siêu bền do được xây dựng bằng Adamantium, đồng thời được thiết kế dựa trên thông tin của những siêu anh hùng, giúp chúng có khả năng chống lại sức mạnh của họ và phản công một cách hiệu quả. Ngoài ra, chúng còn sở hữu công nghệ hạt Pym có thể thu nhỏ các mục tiêu và giam giữ bên trong chúng.

Tuy nhiên, cũng vì chỉ có dữ liệu xoay quanh các siêu anh hùng, nên chúng không có cách nào để chống lại những phản diện. Vì lý do này mà ngay sau đó, chúng đã bị tiêu diệt bởi nhóm phản diện mà Magneto chiêu mộ. Với những chủ công như Absorbing Man (hấp thụ và biến đổi da thành Adamantium), Loki cùng thanh bảo kiếm Gram, Doctor Doom, Magneto,...2 con Stark Sentinel đã không thể chống đỡ nổi.

Cuối cùng, Red Onslaught đã bị Scarlet Witch, Doctor Strange và Doctor Doom đánh bại bằng ma thuật, còn những siêu anh hùng bị bắt đều được giải thoát ngay sau đó. Mãi về sau, tổ chức A.I.M. đã lấy được một con, nhưng trước khi kịp truy cập cơ sở dữ liệu của nó thì Descendants đã đến cướp nó đi. May mắn là trước khi con Stark Sentinel này kịp gây hại, Avengers đã tới và Hank Pym liền tắt hệ thống của nó, rồi thu hồi về.

Trên đây là những gì mà các bạn cần biết về Stark Sentinel - một trong những kỳ quan công nghệ nguy hiểm nhất của Tony Stark. Thật đáng tiếc là trong MCU, thứ này đã không có cơ hội xuất hiện, chứ không thì không biết các siêu anh hùng sẽ phải làm gì để chống lại nó đây nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avengers? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.