x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Iron Man không nhất thiết phải hi sinh và các giả thuyết thú vị về MCU

Chekov 16:35 - 30/05/2022

Vũ trụ Điện ảnh Marvel vừa chào đón Doctor Strange in Multiverse of Madness (Doctor Strange: Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn) vào danh sách các bộ phim của mình. Chekov khá hào hứng khi giả thuyết phim có kết nối với WandaVision được xác nhận nhưng những người khác cũng buồn bởi chẳng thấy phản diện mới xuất hiện, ví dụ như Chthon.

Trên thực tế, nhiều giả thuyết được đặt ra sau khi phim phát hành có thể sẽ không bao giờ được bác bỏ hoặc xác nhận hoàn toàn. Hãy cùng Chekov điểm qua các giả thuyết thú vị của MCU nhé!

Captain America đã biết đến Spider-Man

Hồi 2016, dân tình vô cùng phấn khích với phân đoạn Captain America (Chris Evans) lần đầu gặp Spider-Man (Tom Holland) ở sân bay khi chuẩn bị giáp lá cà. Chekov đoán rằng có khả năng Steve đã biết về siêu anh hùng bắt tơ.

Ngay cả trước khi được biết về bộ sức mạnh của Spider-Man, Captain America đã dốc toàn lực chống lại siêu anh hùng trẻ tuổi này, thậm chí còn thả cả một cây cầu trên trời xuống. Với hành động vậy, Chekov nghĩ Captain America hẳn đã có chút manh mối về sức mạnh của Peter Parker.

Bên cạnh đó, với tư cách là một người từng có quan hệ mật thiết với cả Tony Stark và S.H.I.E.L.D., thật có ý nghĩa khi Captain America biết về một anh hùng gốc New York khác. Peter đã hoạt động với tư cách Spider-Man ngay cả trước các sự kiện của Civil War nên giả thuyết này khá chính xác.

6 Avengers đầu tiên đại diện cho những viên đá vô cực

Endgame và Infinity War là đỉnh cao trong vài giai đoạn đầu tiên của MCU, bao gồm 6 viên đá vô cực mạnh nhất. Với fan Marvel lâu năm như Chekov, dường như mỗi viên đá khớp với Avengers gốc. Xét cho cùng, Tony Stark là đầu não của cả đội, Hulk là sức mạnh, Hawkeye là linh hồn, Thor là nhân tố không gian và Captain America là người đàn ông vượt thời gian.

Tuy nhiên giả thuyết này cũng không chính xác lắm bởi Natasha không có nhiều mối liên hệ với viên đá thực tại. Bên cạnh đó, Bruce Banner có thể nhân đôi trí tuệ và sức mạnh của các Avengers, và Captain America cũng có thể được coi là linh hồn của cả đội.

Bruce Banner thấy Natasha trong viên đá linh hồn

Trong cú búng tay của Thanos, Bruce Banner đã phải chịu một chấn thương thể chất đáng kể nhưng khán giả cũng cho rằng anh chịu tổn thương về mặt tinh thần. Mối quan hệ giữa Hulk và Black Widow bị phản đối nhưng có khả năng anh đã nhìn thấy cô khi hoàn tác cú búng tay.

Xét cho cùng, khi sử dụng Soul Stone, người dùng sẽ thấy được những người thân yêu của họ Vì Bruce còn gì ngoài Natasha nên Black Widow chính là người mà người khổng lồ xanh thấy và điều này càng bi thảm hơn vì cô không còn trên đời. 

Odin đã cố gắng thu thập các viên đá

Là một vị vua, việc Odin không tìm kiếm các viên đá vô cực trong vũ trụ Marvel là điều khiến Chekov thắc mắc nhất. Vì mẹ của Hela đã biến mất còn hầm kho báu của Odin có bản sao của Găng tay vô cực nên phải chăng Odin đã tận dụng bà vì Viên đá Linh hồn?

Găng tay vô cực là một công cụ có thể định hình lại hoàn toàn thực tế. Trong tay kẻ xấu, nó có thể quét sạch các nền văn minh. Là một kẻ chinh phục, có lẽ Odin đã cố gắng thu thập các viên đá.

 Huyết thanh siêu chiến binh sử dụng một trong những loại thảo mộc từ Wakanda

Là đất nước kín đáo, Wakanda đã cố gắng giữ bí mật về thảo mộc có hình trái tim. Do đó, nếu huyết thanh Super-Soldier của Captain America là sản phẩm của công nghệ chiết xuất thảo mộc trái tim thì điều đó giải thích tại sao không có loại huyết thanh nào khác trước đó có tác dụng và tại sao Hydra gặp rất nhiều khó khăn trong việc tái tạo nó.

Nó cũng giải thích tại sao Captain America và Black Panther có sức mạnh tương tự và tại sao Mỹ không bao giờ có thể sản xuất một loại huyết thanh khác. Nếu đúng, điều này sẽ khiến Captain America trở thành một biến thể của Black Panther, cũng có nghĩa là tổ tiên của T'challa luôn cố gắng làm điều đúng đắn, ngay cả khi họ bị buộc phải giữ lấy quốc gia của mình.

Người lùn đã tạo ra vũ khí của Black Order

Với vũ khí cực kỳ mạnh mẽ có khả năng chống lại sức mạnh của viên đá tâm trí, có thể những người lùn của Nidavellir đã chế tạo vũ khí cho tay sai của Thanos. Vì họ đã làm ra Infinity Gauntlet nên người lùn bị Thanos kiểm soát. Thật khó hiểu khi gã titan điên không tận dụng tài năng của chủng tộc này để làm vũ khí cho Black Order. 

Thật không may cho Thanos và đám thuộc hạ, để một người lùn còn sống là một sai lầm. Nhờ vào kế hoạch tuyệt vời của Thor, người lùn đã phục thù thành công Thanos, thật đã cái nư quá đi mà.

Marvel từ bỏ Thor

2 bộ phim lẻ của Thor là Thor (2011) và Thor: The Dark World (2013) thực sự không quá thành công khi đi theo công thức chung của Marvel. Có lẽ vì vậy nên Marvel đã từ bỏ nhân vật này, khiến Taika Waititi tự do sáng tạo với Thor: Ragnarok và thổi làn gió mới vào tác phẩm, dẫn đến một bộ phim đáng kinh ngạc.

Điều đó cũng có thể giải thích tại sao đạo diễn lại được bật đèn xanh để phá hủy Asgard. Giả thuyết này không được xác nhận hoàn toàn, nhưng có những lý do xác đáng để cho rằng Marvel có thể đã mất hy vọng vào Thor.

 Bộ suit của Tony dễ dàng bị hỏng vì lập kế hoạch có chủ ý

Trong những bộ phim Iron Man đầu tiên, bộ suit không hề mỏng manh như trong những bộ phim sau này. Chekov nghi ngờ rằng điều này có thể là do kỹ thuật riêng của Tony Stark. Ở những tác phẩm sau, Tony Stark đang phải đối mặt với những mối đe dọa rất khác trong những phần phim đầu tiên khi các nhân vật phản diện trong Iron Man đầu tiên gần như không mạnh bằng Ultron hay Thanos.

Iron Man không cần thiết phải bay màu

Một câu hỏi mà ngay cả các nhân vật trong vũ trụ Marvel cũng phải hỏi: Liệu Tony Stark có thể sống không? Sau khi xem 14.000.605 thực tại khác nhau, Doctor Strange tuyên bố chỉ nhìn thấy một tương lai có thể có kết thúc tốt đẹp. Nhưng, do Ancient One không thể nhìn xa hơn sự ra đi của bà và điều này cũng áp dụng cho Doctor Strange nên rất có thể Iron Man đã sống và Avengers vẫn có thể chiến thắng, nếu bác sĩ xứ lạ quyết định dùng chính thân mình.

Với tính cách kiêu ngạo, yêu bản thân của mình, có lẽ Doctor Strange đã yêu cầu sự ra đi của người khác thay vì của chính mình để có thể tiếp tục định hình tương lai.

Tony Stark đã chuyển ý thức của mình vào một hình dáng khác

Tony Stark là siêu thiên tài nên Chekov thật tiếc nếu anh bay màu một cách dễ dàng như vậy. Trong What If…? Arnim Zola đã cố gắng khôi phục ý thức của mình và rất có thể Iron Man cũng đã làm như vậy.

Tony Stark có 5 năm để phát triển công nghệ 3D nên thực sự không có lý do gì để nghĩ rằng anh lại không chuyển ý thức của bản thân vào máy móc. Một lời chống chế chỉ có thể là Tony Stark sợ tạo ra 1 Ultron khác mà thôi.

Những giả thuyết trên đây vừa thuyết phục nhưng cũng khá khó hiểu. Marvel thì luôn thích cài cắm easter egg để fan đoán già đoán non nên Chekov nghĩ chúng ta cứ để trí tưởng tượng đi chơi xa đi, vui mà!

>> Xem thêm: Doctor Strange 2: Marvel vừa cho chúng ta Mister Fantastic tệ nhất

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Phim siêu anh hùng của Marvel, DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Strange in Multiverse of Madness? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.