x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

So kè sự nghiệp dàn nữ diễn viên có phim đại diện Hàn dự Cannes 2022

Hồng Trà Sữa 08:20 - 30/05/2022

Tại Cannes Film Festival 2022, điện ảnh Hàn Quốc có hai tác phẩm tranh tài là Broker của đạo diễn Hirokazu Kore-eda và Decision To Leave của đạo diễn Park Chan Wook. Cả hai phim này đều được đánh giá cao bởi giới chuyên môn cũng như khán giả, không chỉ vì danh tiếng của đạo diễn mà còn do sự góp mặt của dàn sao nữ đình đám, tài năng. Hãy cùng tôi khám phá xem sự nghiệp phim ảnh của những nữ diễn viên này có gì khởi sắc và đặc biệt nhé. 

Bae Doona 

Trong Broker, vai diễn của Bae Doona là nhân vật nữ quan trọng nhất, chỉ xếp sau Song Kang Ho và Kang Dong Won. Với kinh nghiệm diễn xuất ấn tượng ở cả trong lẫn ngoài nước, Bae Doona được tin tưởng sẽ hoàn thành tốt vai diễn cô cảnh sát Soo Jin ở bộ phim này. 

Bae Doona là một trong những diễn viên nổi tiếng nhất ở quốc tế của làng phim ảnh xứ Hàn. Cô đã tham gia vào nhiều dự án phim quốc tế như Cloud Atlas, Jupiter Ascending và nổi tiếng nhất có Sense8

Nữ diễn viên cá tính này cũng có loạt phim ấn tượng tại quê nhà như Barking Dogs Never Bite, Take Care Of My Cat, The Host, A Girl At My Door, Kingdom, Stranger… 

>> Bạn có biết: Những lần mỹ nhân làng phim Hàn thả dáng trên thảm đỏ Cannes

Một số thành tựu huy hoàng của Bae Doona mà tôi nghĩ đủ chứng minh cho thực lực của cô gồm có Ảnh hậu Baeksang 2002 khi mới 23 tuổi, Ảnh hậu Director's Cut Awards năm 27 tuổi hay Ảnh hậu Tokyo Sports Film Awards 2010 cho bộ phim điện ảnh Nhật Bản - Air Doll. Với thành tích huy hoàng như thế, Bae Doona được khán giả trông đợi mỗi khi có phim mới cũng là điều hiển nhiên mà nhỉ. 

IU (Lee Ji Eun)

Broker là tác phẩm điện ảnh thứ hai của IU sau Shades Of The Heart ra mắt năm 2019 nên sự nghiệp điện ảnh nói riêng hay sự nghiệp phim ảnh nói chung của cô chỉ có thể xếp ở hàng áp chót trong danh sách này. 

Đi diễn từ năm 2011 nhưng phải đến năm 2018 với vai chính trong My Mister thì IU mới được công nhận diễn xuất bởi khán giả và giới chuyên môn thông qua đề cử Thị hậu tại Baeksang 2019. Một năm sau thì cô “thừa thắng xông lên” với bộ phim truyền hình ăn khách khác là Hotel Del Luna và lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong đề cử Thị hậu ở giải thưởng Baeksang danh giá. 

Đó là tất cả những gì mà IU đang có trong sự nghiệp diễn viên. Ở mảng truyền hình thì IU phần nào đã có chỗ đứng cũng như thương hiệu riêng. Tuy nhiên trên màn ảnh rộng thì cô không khác gì một diễn viên tân binh đang trong quá trình gia nhập và chứng minh năng lực của bản thân cả. 

Broker, IU vào vai chính thứ tư có tên So Young - một bà mẹ trẻ muốn tìm lại đứa con của mình. Đây là một vai diễn khá thách thức cho một gương mặt còn mới mẻ với điện ảnh như IU đấy. Song, vừa chạm ngõ điện ảnh đã được đi dự Cannes thế này thì IU đúng chuẩn là “tân binh khủng long” rồi. 

Lee Joo Young

Nhân vật nữ thứ ba trong Broker là thám tử Lee do nữ diễn viên sinh năm 1992 - Lee Joo Young thủ vai. Ngôi sao với ngoại hình phi giới tính này cũng bắt đầu sự nghiệp phim ảnh vào năm 2011 như IU. Hướng đi của Lee Joo Young là từ những vai phụ trước và nó cũng phần nào giúp cô được chú ý nhiều hơn. 

Những bộ phim truyền hình giúp danh tiếng của cô vang xa hơn gồm có Weightlifting Fairy Kim Bok Joo hay Itaewon Class. Tuy nhiên phải nhờ mảng điện ảnh thì Lee Joo Young mới được chú ý và công nhận về năng lực của bản thân hơn. 

Bắt đầu từ năm 2016 với Jane A Quiet Dream, diễn xuất của Lee Joo Young trên màn ảnh rộng đã lọt vào mắt xanh của giới chuyên môn. Cô có tên trong các đề cử diễn xuất ở Baeksang Arts Awards, Buil Film Awards hay Wildflower Film Awards

>> Có thể bạn quan tâm: Những nhân vật gái nghèo để lại nhiều dấu ấn trên phim ảnh xứ Hàn

Vai chính một điện ảnh đầu tiên của Lee Joo Young ở Baseball Girl năm 2020 cũng đem về cho cô đề cử Ảnh hậu ở Buil Film Awards và Tân binh nữ xuất sắc nhất tại Rồng Xanh. Tuy chưa có may mắn để thắng giải, nhưng rõ ràng Lee Joo Young là một gương mặt tiềm năng có thể bứt phá ấn tượng trên màn ảnh rộng Hàn Quốc trong tương lai không xa. 

Thang Duy 

12 năm sau thành công đáng ngưỡng mộ với Late Autumn thì Thang Duy đã quay trở lại đóng phim điện ảnh của Hàn Quốc. Ấn tượng hơn khi lần tái xuất này của cô là trong một tác phẩm của vị đạo diễn đình đám Park Chan Wook mang tên Decision To Leave. Đây có thể được xem là một màn tái xuất rất đáng mong đợi của mỹ nhân hoàn hảo họ Thang đấy. 

Tính riêng sự nghiệp tại làng phim ảnh Hàn Quốc thôi thì Thang Duy đã ghi danh vào lịch sử khi trở thành ngôi sao ngoại quốc đầu tiên thắng Ảnh hậu tại Baeksang Arts Awards 2011 với bộ phim Late Autumn

Cô còn xuất sắc thắng thêm bốn giải Ảnh hậu cho phim này nữa tại Busan Film Critics Awards, Korean Association Of Film Critics Awards, Cine21 AwardsKOFRA Film Awards. Nếu xét đến thành tích giải thưởng có được tại hệ thống Grand Slam xứ Hàn thì Thang Duy còn nhỉnh hơn ngôi sao đồng niên cũng có trong bài viết này là Bae Doona đấy. 

Với danh tiếng và chất lượng đã được xây dựng từ lâu của đạo diễn Park Chan Wook, tôi nghĩ Decision To Leave vẫn sẽ là một bộ phim điện ảnh chất lượng rất đáng để chúng ta trông chờ ngày được xem. Và dĩ nhiên Thang Duy cũng sẽ là một cái tên tiềm năng cho loạt đề cử Ảnh hậu ở những giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ khác nhau của Hàn Quốc trong năm tới. 

>> Xem thêm: So kè chất lượng phim mới nhất của các biên kịch đình đám xứ Hàn

IU tuy có thể là gương mặt nổi tiếng và đình đám nhất đối với khán giả đại chúng, tuy nhiên ở sự nghiệp điện ảnh nói riêng cũng như sự nghiệp phim ảnh nói chung thì cô vẫn chưa là gì so với Bae Doona hay Thang Duy đâu. Thậm chí nếu so sánh về năng lực diễn xuất thì tôi nghĩ có khi cô còn thua Lee Joo Young nữa đó nha. Tuy nhiên, làm gì cũng cần phải có những bước khởi đầu, biết đâu sự thua thiệt hiện nay của IU sẽ là tiền đề cho sự huy hoàng của cô trên màn ảnh rộng sau này thì sao. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Blog sao Hàn

Thang Duy, IU và các ngôi sao có mặt tại Cannes , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Decision To Leave? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.